Bảo vệ tóc trong mùa nắng

22:11 29/08/2021

Vào mùa hè, bạn thường cảm thấy tóc của mình khô ráp, chẻ ngọn hoặc đứt gãy, vì thế việc tăng cường và bảo vệ tóc càng trở nên cần thiết hơn cả. Yes 24 sẽ cùng bạn thực hiện một vài mẹo nhỏ dưới đây để bảo vệ và chăm sóc mái tóc thật đẹp vào hè này nhé...

Share social

Vào mùa hè, bạn thường cảm thấy tóc của mình khô ráp, chẻ ngọn hoặc đứt gãy, vì thế việc tăng cường và bảo vệ tóc càng trở nên cần thiết hơn cả. Yes24 sẽ cùng bạn thực hiện một vài mẹo nhỏ dưới đây để bảo vệ và chăm sóc mái tóc thật đẹp vào hè này nhé.


Trước và sau khi đi bơi


Trước khi đi bơi hoặc tắm biển, bạn nên thoa một lớp dầu xả lên tóc để hạn chế sự ảnh hưởng của nước hồ bơi và nước biển mặn lên mái tóc của mình.


Nhiều người đã tin tưởng cho rằng chỉ cần tráng tóc sơ qua với nước. Nhưng, bạn biết không, nước hồ bơi rất nguy hại cho tóc vì trong thành phần nước hồ bơi có chứa chất flour là nguyên nhân hàng đầu làm mái tóc bị khô, xơ, cứng. 

 

Bảo vệ tóc trong mùa nắng

Mũ hồ bơi vừa giúp bảo vệ tóc, vừa có thể làm bạn nổi bật hơn nữa đấy

 

Khi đi bơi bạn nên hạn chế việc tóc phải tiếp xúc với nước bằng cách cột hoặc búi tóc gọn gàng và bảo vệ bằng mũ bơi. Thêm vào đó, sau khi bơi bạn nên nhanh chóng gội sạch tóc bằng nước thường và dầu gội cùng dầu xả.


Không nên gội đầu thường xuyên


Mùa hè đồng nghĩa với nắng nóng, nhiệt độ tăng cao và oi nồng. Để hạn chế sự nóng bức, bạn thường gội đầu mỗi ngày, nhưng điều này cũng khiến mái tóc của bạn bị mất nước, mất dầu và mất đi độ ẩm đấy. Vì thế, hãy chỉ gội đầu trong khoảng từ 3-4 lần/ tuần. 

 

Bảo vệ tóc trong mùa nắng

Tuyệt đối không nên gội đầu hàng ngày vì tóc bạn sẽ bị mất nước và độ ẩm

 

Sau khi mới gội đầu tóc còn ướt và rất yếu, vì thế bạn đừng vội vàng chải tóc ngay hoặc nếu có chỉ nên dùng lược răng thưa hay dùng các ngón tay gỡ tóc rối. Tốt nhất bạn nên hạn chế sấy khô tóc bằng máy sấy vì tóc sẽ trở nên yếu, rất dễ gãy rụng. Hãy để tóc khô tự nhiên để mái tóc của bạn được khỏe mạnh hơn.  

 

Bảo vệ tóc trong mùa nắng

Khi tóc ướt, bạn nên chải tóc bằng một chiếc lược răng thưa

 

Tránh nắng cho tóc


Không chỉ có khuôn mặt, tay chân cần che chắn nắng, mà mái tóc cũng rất cần điều này. Bạn có thể đội mũ rộng vành, đeo những khẩu trang to và dày để có thể che được mái tóc của mình khỏi bị cháy nắng và giòn gãy.]

 

Bảo vệ tóc trong mùa nắng

Mũ rộng vành vừa có thể bảo vệ tóc, vừa rất hợp thời trang

 

Bạn cũng có thể tìm mua các sản phẩm chống nắng tóc dưới dạng: xịt khoáng, gel, xịt dưỡng, keo bột ghi rõ thành phần SPF.


Khi tóc bị chẻ ngọn, nhiều người tin rằng các loại tinh dầu hoặc dầu xả chứa độ ẩm cao có thể bù đắp những tổn thương cho mái tóc, nhưng điều này là không thể. Cách duy nhất là bạn hãy cắt đi những phần tóc chẻ ngọn để kích thích cho tóc mới mọc lại khỏe mạnh hơn.


Ngưng dùng các loại máy sấy và máy tạo nếp tóc


Mái tóc vào mùa hè đã phải chịu một lượng nhiệt lớn, vì thế bạn nên ngưng dùng những loại máy sấy hoặc máy tạo nếp tóc. Nếu dùng, bạn hãy chú ý để máy sấy cách xa tóc trong khoảng 15cm và chỉ nên để ở nhiệt độ thấp nhất. 

 

Bảo vệ tóc trong mùa nắng

Mái tóc đẹp sẽ khiến bạn trở nên quyến rũ hơn đúng không

 

Một số mặt nạ dưỡng tóc sẽ giúp ích cho quá trình tóc hư tổn được phục hồi nhanh hơn, ví dụ như dầu ô liu, trái bơ, nước dừa, chanh hay lòng đỏ trứng gà… bạn có thể tự làm cho mình một loại mặt nạ dưỡng tóc phù hợp nhất cho bản thân. 

 

Bảo vệ tóc trong mùa nắng

Mặt nạ bằng trái bơ sẽ rất công hiệu cho mái tóc của bạn đấy

 

Mái tóc đẹp là một trong những yếu tố làm nên vẻ đẹp sexy cho người phụ nữ, vì thế bạn hãy chú ý chăm sóc cho mái tóc để bản thân trở nên quyến rũ hơn trong mắt mọi người nha!

 

- Mỹ Hạnh-

  

Bảo vệ tóc trong mùa nắng


 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Lt

 

chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan