Bắp xào trứng muối - Ăn vặt ngon bổ rẻ

22:11 29/08/2021

Bắp được xếp loại là một trong những loại ngũ cốc quý hàng đầu thế giới bởi hàm lượng dinh dưỡng cao. Bắp từ lâu đã trở thành món ăn vặt phổ biến, được người bán biến tấu đa dạng. Hôm nay các bạn hãy cùng mình khám phá món ăn mới từ Bắp nhé!!!

Share social
Chắc các bạn đã quá quen với món bắp xào của những chiếc xe đẩy rong rủi khắp Sài Gòn. Nay món bắp xào thân thuộc ấy đã được các anh chị, cô chú bán hàng biến tấu và tân tiến lên thành món ăn mới lạ Bắp xào trứng muối, món ăn này đã chinh phục khẩu vị của các thực khách khó tính. Nào hãy cùng mình học hỏi cách làm món ăn này nhé.

Nguyên Liệu:

 
  • 400g bắp nếp tách hạt 
  • 5 lòng đỏ trứng muối
  • 30g bơ hoặc dầu ăn
  •  hành lá
  • Gia vị: muối, đường, hạt nêm, ớt bột

Cách làm:

- Bước 1:
Rửa sạch hạt bắp, cho vào nồi hấp chín. Trong lúc chờ bắp chín, cho 2 lòng đỏ trứng muối vào chén hấp cách thủy cho chín. Sau đó dùng nĩa tán nhuyễn.


Bắp xào trứng muối - Ăn vặt ngon bổ rẻ


Bước 2:
Hành lá rửa sạch, cắt nhuyễn


Bắp xào trứng muối - Ăn vặt ngon bổ rẻ

- Bước 3:
Cho chảo lên bếp, đun bơ tan chảy, rồi cho bắp và ruốc vào xào nhanh tay. Tiêó đến cho lần lượt trứng muối nhuyễn và hành lá vào, thêm ít muối và đường, sau đó đảo đều cho thấm gia vị. Rồi tắt bếp


Bắp xào trứng muối - Ăn vặt ngon bổ rẻ

Cuối cùng là bước quan trọng nhất, cho bắp đã xào ra dĩa, và thưởng thức ngay khi bắp còn nóng hổi thôi. Chúc các bạn thành công

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan