BBQ - Bữa tiệc hào sảng

22:11 29/08/2021

BBQ hay còn gọi là Barbecue, barbeque hay barbie) đã không còn xa lạ trong trào lưu ẩm thực thế giới, kể cả Việt Nam. Nó là cách gọi để chỉ những bữa tiệc nướng ngoài trời vui vẻ với những món ăn bốc khói nóng hổi.

Share social

BBQ - Bữa tiệc hào sảng

 

 

 

BBQ hay còn gọi là Barbecue, barbeque hay barbie) đã không còn xa lạ trong trào lưu ẩm thực thế giới, kể cả Việt Nam. Nó là cách gọi để chỉ những bữa tiệc nướng ngoài trời vui vẻ với những món ăn bốc khói nóng hổi. BBQ là một bữa tiệc hào sảng, cởi mở, phóng khoáng và không kém phần ngon miệng

 

 

BBQ - Bữa tiệc hào sảng

 

Nhiều tài liệu cho rằng, BBQ xuất phát từ Mỹ, bắt đầu từ việc dân ở một số bộ lạc có thói quen đào hố dưới đất đốt than để nướng dê hay cườu, bên cạnh đó là một chiếc nồi có nấu xốt hoa quả. Quá trình này thường kéo dài một vài giờ. Rồi dần dần, người ta biết cách thay cả một con vật bằng những tảng thịt vừa ăn, trong những chiếc lò nướng vừa vặn có thể mang theo và dễ dàng di chuyển.

 

Thoạt đầu, BBQ chỉ có thịt và toàn thịt. Sau này, người ta có thêm xúc xích, hoa quả xiên, hải sản, nấm. Tất tần tật những gì có thể cho lên lò nướng.

 

BBQ - Bữa tiệc hào sảng

 

BBQ phổ biến trên toàn thế giới và ở một số nơi, BBQ có nét đặc trưng riêng. Ví dụ như ở Anh, phong cách BBQ có hơi hướm của người châu Á, bao gồm thịt gà, cánh gà, ngô ngọt và một số loại rau củ. Ở Anh, người ta cũng quan niệm BBQ là cách làm chín thức anh nhanh chóng với nhiệt độ cao chứ không phải là kiểu nướng từ từ để món ăn vàng ngấm. Do đó, người ta thường châm lửa rất lớn khi muốn thực hiện một bữa tiệc nướng BBQ và mọi thức ăn đều được làm chín khá nhanh. Còn ở Mỹ, BBQ là cách thực hiện các món nướng từ từ và um khói nó lên để món ăn có mùi vị hết sức đặc biệt. Bên cạnh đó, mỗi miền địa phương phía Nam Mỹ có nhiều đặc điểm riêng về sử dụng nước xốt. Miền đông Bắc Carolina sử dụng nước sốt giấm, phía Tây Bắc Carolina sử dụng nước xốt cà chua đậm hơn.

 

BBQ - Bữa tiệc hào sảng

 

Ở Trung Quốc, BBQ xuất hiện như một huyền thoại. Một đám cháy mang tên Fuxi đã nướng chín cả cá và chim trong làng. Người ta lấy chúng để ăn và sau đó thấy cơ thể khỏe mạnh. Từ đó, BBQ manh nha hình thành một cách rất tự nhiên. Lúc đầu, mọi người chỉ nướng thịt bò, thịt lợn, cá. Theo thời gian, người ta sử dụng thêm rau quả và nấm làm nguyên liệu. Bên cạnh đó, người ta cũng sử dụng thêm các loại gia vị như hạt tiêu, đinh hương để tạo hương vị cho món ăn.

 

Dù BBQ theo phong cách nào thì người tham gia vào bữa tiệc này cũng sẽ có cảm giác vô cùng thú vị. Mọi người cùng tụ họp, tự mình chuẩn bị thức ăn riêng cho mình, lựa chọn loại xốt mình thích và thưởng thức, trò chuyện rôm rả. Ngày nay, những bữa tiệc trịnh trọng, ngay cả tiệc cưới vẫn được nhiều người tổ chức theo phong cách này và được giới trẻ rất hưởng ứng. Nó tạo nên một phong cách năng động, thoải mái, tự do và không kém phần lãng mạn, nhất là khi tiệc được tổ chức tại bãi biển.

 

BBQ - Bữa tiệc hào sảng

 

BBQ - Bữa tiệc hào sảng

 

BBQ - Bữa tiệc hào sảng

 

Ngoài ra, khi tổ chức tiệc họp mặt tại nhà, bạn cũng có thể mở tiệc BBQ để chiêu đãi để mọi người đều có thể tham gia từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến chế biến cũng như thoải mái lựa chọn món mà mình yêu thích. Một bữa tiệc “công bằng” cho tất cả mọi người.

 

BBQ - Bữa tiệc hào sảng

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan