Ben Stiller: Người bình thường thú vị

22:11 29/08/2021

Nổi lên như một diễn viên kịch rồi lần lượt lần sân sang các lĩnh vực truyền hình, điện ảnh, lồng tiếng hoạt hình, viết kịch bản và cả đạo diễn,… Giữa một Hollywood sản sinh ra các ngôi sao mỗi ngày,...

Share social

Nổi lên như một diễn viên kịch rồi lần lượt lần sân sang các lĩnh vực truyền hình, điện ảnh, lồng tiếng hoạt hình, viết kịch bản và cả đạo diễn,… Giữa một Hollywood sản sinh ra các ngôi sao mỗi ngày, Ben Stiller đã thực sự trở thành một cái tên lớn với rất nhiều những giải thưởng danh giá, trong đó có cả giải Charlie Chaplin Britannia của Viện Hàn lâm Điện ảnh và Truyền hình Anh (BAFTA). Nhìn vào một poster phim nào đó có tên anh, người xem đủ tin tưởng để bước vào rạp, lòng khấp khởi chờ đón những điều bất ngờ thú vị.

 

Bộ phim The Secret Life Of Walter Mitty vừa ra rạp mà Stiller đóng vai trò vừa là đạo diễn, vừa là diễn viên chính cũng không phải là một ngoại lệ. 

 

Ben Stiller: Người bình thường thú vị

 

Ben Stiller, tên đầy đủ là Benjamin Edwards Stiller sinh ngày 30 tháng 11 năm 1965 tại New York trong một gia đình có bố là người Do Thái, mẹ là người Ireland. Sẽ thật khó tin nếu Ben lớn lên mà không trở thành một diễn viên bởi cả bố và mẹ anh đều là những diễn viên hài. Bạn có thể nhận ra ông Jerry Stiller trong vai cha của nhân vật George Costanza trong phim Seifeld và bà Anne, mẹ của Ben, trong vai Mary Brady trong bộ phim nổi tiếng Sex and the City.

 

Ngoài việc thừa hưởng dòng máu nghệ thuật từ bố mẹ mình, Ben Stiller còn được may mắn trưởng thành trong một khu phố mà nhiều diễn viên nổi tiếng vẫn thường qua lại nên anh thường xuyên được gặp gỡ, trò chuyện cùng họ. Bên cạnh đó, bố mẹ của Ben thường xuyên bận rộn với công việc vẫn thường để Ben nằm trong nôi đặt bên cánh gà. Khi Ben lớn hơn một chút, họ nghĩ ra một cách để trông nom anh hiệu quả hơn là để cậu bé cùng diễn chung với mình. Thế là mới 6 tuổi, cậu bé Ben đã cùng xuất hiện với bố mẹ trong chương trình The Mike Douglas Show và có một vai diễn đầu tiên vào năm 10 tuổi cũng trong một series phim của bà có tên là Kate McShance. Lớn hơn chút nữa, Ben lại tiếp tục rong ruổi theo các show diễn cùng bố mẹ, khi lại đóng kịch ở Nhà hát thiếu nhi New York và quyết tâm theo đuổi hài kịch khi bước vào trung học.

 

Ben Stiller: Người bình thường thú vị

 

Bạn có thể nghĩ rằng Ben Stiller là một người vô cùng may mắn khi các cơ hội đều lần lượt tìm đến anh kể từ khi sinh ra. Tuy vậy, không phải người nào có được những cơ hội đó cũng có khả năng nắm giữ nó. Sau khi tốt nghiệp trung học và theo học về phim ảnh tại Đại học California, Los Angeles, Ben tiếp tục thử sức với các vai diễn trên kịch truyền hình như Guiding Light và bắt đầu thử viết kịch bản. Kịch bản phim hài The Hustler of Money dài 10 phút của anh được đạo diễn Martin Scorsese đón nhận và chuyển thể thành phim The Color of Money với sự góp mặt của hai tên tuổi đình đám Tom Cruise và Mahoney. Từ đó, Ben Stiller bắt đầu viết kịch bản nhiều hơn cho chương trình đình đám Saturday Night Live và sau đó được đài MTV tin tưởng giao cho hẳn một chương trình mang tên anh “The Ben Stiller Show”.

 

Ben Stiller: Người bình thường thú vị

 

Năm 1998, Ben chuyển hướng tham gia diễn xuất trong bộ phim điện ảnh hài There’s Something About Mary bên cạnh nữ diễn viên xinh đẹp Cameron Diaz. Câu chuyện về anh chàng Ted rụt rè, buồn chán trót đem lòng yêu cô nàng nóng bỏng Mary nhận được sự đón nhận không ngờ từ phía khán giả. Đôi lúc bị cười nhạo, bị đem ra làm trò đùa, đôi lúc lại bị lòng tự trọng, tự ái của một cậu trai mới lớn, một người đàn ông bình thường dày vò nhưng Ted lại chẳng bao giờ bỏ cuộc. Sự ngờ ngệch, đôi lúc là vụng về nhưng lại vô cùng chân thật, trong sáng qua diễn xuất của Ben Stiller bị đặt vào nhiều tình huống oái oăm khiến khán giả thích thú cười bò. Kết cục là chỉ với kinh phí hơn 23 triệu đô, bộ phim thu về gần 370 triệu đô, lọt vào top 5 phim hay nhất của năm này và đưa tên tuổi Cameron Diaz cùng Ben Stiller bay xa hơn. 

 

Ben Stiller: Người bình thường thú vị 

 

Ben Stiller: Người bình thường thú vị

 

Ben Stiller: Người bình thường thú vị

 

Sau thành công của There’s Something About Mary, Ben Stiller tiếp tục tham gia vào nhiều dự án phim thành công khác như Meet The Parents (2000) cùng nam tài tử Robert De Niro, Zoolander (2001) cùng Owen Wilson, Meet The Fockers (2004) và tham gia lồng tiếng vai sư tử Alex trong bộ phim hoạt hình vui nhộn Madagascar.

 

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, có thể nói Night At The Museum (2006) chính là bộ phim đỉnh cao của Ben Stiller và giúp anh làm mưa làm gió trên khắp thế giới. Trong bộ phim này, Ben vào vai anh bảo vệ Larry Daley tại viện bảo tàng chán ghét công việc của mình. Nhưng không ngờ công việc của Larry không hề buồn tẻ như anh tưởng mà làm anh, cũng như hàng triệu khán giả phải bất ngờ, ngạc thở, hoảng hốt và cả cười ồ sảng khoái. Câu chuyện bắt đầu khi một linh vật kì lạ từ thời Ai Cập cổ đại biến các hiện vật, tranh ảnh trong bảo tàng trờ thành các sinh vật sống vào ban đêm. Khi thì người Maya, chiến binh La Mã, cao bồi miền Viễn Tây từ trong tranh bước ra ẩu đả trong một cuộc chiến giành danh dự, khi thì người Nê-an-đec-tan đốt cháy toàn bộ vật trưng bày, khi thì con khủng long bạo chúa to nhất thời tiền sử lượn lờ trong bảo tàng. Vậy là Larry dở khóc dở cười phải khổ sở tìm đủ mọi cách để bảo vệ bảo tàng và cũng là giữ lấy công việc cho bản thân mình. Câu chuyện vừa hồi hộp vừa hài hước ngoài sức tưởng tượng ấy tạo nên một tiếng vang lớn, thu về hơn 30 triệu đô chỉ trong vài ngày sau khi công chiếu  và tổng doanh thu lên đến 574 triệu đô. 

 

Ben Stiller: Người bình thường thú vị 

 

Ben Stiller: Người bình thường thú vị

 

Ben Stiller: Người bình thường thú vị

 

Ngẫm lại những bộ phim, những vai diễn của Ben Stiller, cũng không quá khó khăn để lý giải sức hút của nam diễn viên này. Nhân vật của Ben không phải một ai đó quá xa vời, quá siêu nhiên hay quá hoàn hảo, nhân vật của anh gần gũi đến mức có lúc ta tưởng rằng đó là cậu bạn hơi lập dị một chút vẫn thường ngồi ăn một mình trong cái góc ở nhà ăn, một chàng trai bình thường chẳng có gì đặc biệt nhưng lại hay mộng mơ, một nhân viên công sở ngày ngày giam mình trong những tòa nhà cao tầng nhưng luôn nghĩ về bầu trời rất cao, rất xanh,… Những nhân vật của Ben đều là những người bình thường, đôi lúc tầm thường nhưng lại có đôi nét gì đó đặc biệt như là một tâm hồn sáng trong, một trái tim ấm áp và một lòng quả cảm bất ngờ. Cứ như thế, Ben Stiller kể cho chúng ta những câu chuyện thú vị của những người ở quanh ta và dần dần gieo vào lòng ta mong muốn được viết nên một câu chuyện thật đặc biệt cho chính mình.

 

Ben Stiller: Người bình thường thú vị

 

Ben Stiller: Người bình thường thú vị

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan