Bệnh...từ bàn làm việc của bạn

22:11 29/08/2021

Bệnh của dân văn phòng thì ai cũng từng gặp phải: đau lưng, đau mắt, béo bụng….nhưng không phải ai cũng biết, rất nhiều bệnh xuất phát ngay từ chính đồ dùng làm việc mỗi ngày của bạn.

Share social

Bệnh…từ bàn làm việc của bạn

 

 

 

Bệnh của dân văn phòng thì ai cũng từng gặp phải: đau lưng, đau mắt, béo bụng….nhưng không phải ai cũng biết, rất nhiều bệnh xuất phát ngay từ chính đồ dùng làm việc mỗi ngày của bạn.

 

Ổ bệnh từ màn hình vi tính

 

Sạm da: Đã bao giờ chị em tự hỏi, tại sao da mình lại chuyển sang đen sạm sau nửa ngày làm việc với máy vi tính?? Ánh sáng từ màn hình vi tính có thể khiến da bạn tối màu và thiếu sức sống. Nếu thời gian làm việc kéo dài 10 tiếng/ ngày, bạn sẽ khó cải thiện được làn da của mình.

 

Rối loạn thị giác: Một trong những nguyên nhân gây ra các chứng bệnh về mắt cũng xuất phát từ màn hình vi tính. Phần này thì không cần thiết phải kể lể nhiều vì gần như ai cũng từng gặp phải.

 

Đau nửa đầu: Bệnh đau nửa đầu, đau đầu do hệ thần kinh tập trung vào máy tính gây ra, cách duy nhất để trị dứt điểm căn bệnh này không cách nào khác là phải từ bỏ ( hoặc giảm tối đa) thời gian sử dụng máy trong ngày.

 

Nôn ói: đây là một hệ lụy từ chứng đau nửa đầu, đau mắt gây ra, kéo theo cảm giác buồn nôn khi nhìn màn hình.

 

Bệnh...từ bàn làm việc của bạn

 

Nếu tiếp xúc với màn hình vi tính quá gần, tốt nhất bạn hãy xem lại nhé!

 

Lướt phím cùng “Nông trại vi khuẩn”

 

Bạn thường nghĩ, nhà tắm và nhà bếp là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất, nhưng thực tế, các nhà vi trùng học lại chỉ ra, lượng vi khuẩn trên bàn phím vi tính có thể cao gấp 5 lần trong nhà tắm, trong đó có cả những loại nguy hiểm như vi khuẩn đại tràng, tiêu Coliform gây tiêu chảy, hay Staphylococcus tụ cầu khuẩn…

 

Đây là cảnh báo cho các chị em hay có thói quen ăn vặt trong văn phòng nhé! Hãy luôn rửa sạch tay khi ăn và không vừa ăn vừa làm để tránh tiếp xúc vi khuẩn tối đa.

 

Bệnh...từ bàn làm việc của bạn

 

Khai thật đi, bao lâu rồi bạn chưa vệ sinh bàn phím của mình?? ^__^

 

Chuột, bàn phím và hội chứng RSI

 

Hội chứng RSI, bạn đã nghe đến bao giờ? Có thể tạm dịch là chấn thương do vận động lặp đi lặp lại quá mức. Phân tích chi tiết về các căn bệnh gây nên cho đôi tay của bạn nhé!

 

Thứ nhất, tê mỏi cổ tay: Thao tác rê chuột với phần cổ tay bẻ ngửa chếch lên trên sẽ khiến máu khó lưu thông gây nhức mỏi toàn bộ cổ tay.

 

Thứ 2: nhức vai và cánh tay: tư thế để tay lên bàn phím hoặc chuột trong suốt nhiều giờ mà không thư giãn, phần khủy tay liên tục cọ xát trên mặt bàn chính là nguyên nhân gây tình trạng đau nhức này

 

Thứ 3: nhức mỏi ngón tay: gõ bàn phím lặp đi lặp lại như vô thức khiến các ngón tay vận động quá sức gây nhức mỏi.

 

Bệnh...từ bàn làm việc của bạn

 

Vị trí đặt tay, tư thế…lặp đi lặp lại sẽ gây hội chứng RSI

 

Máy in, máy photo và nguy cơ nhiễm độc tính

 

Các bệnh thông thường như ho, mũi họng khô, khó thở,…có nguyên nhân từ mực in, ngoài ra,tác hại của sản phẩm này còn gây các chứng bệnh thần kinh như giảm thị lực, đau đầu, giảm khả năng miễn dịch, thậm chí là ung thư.

 

Theo nghiên cứu, phản ứng của cơ thể đối với khí ozon trong máy in và máy photo rất nhạy cảm, nồng độ không khí có ozon từ 10mg/m3 sẽ gây sưng phổi nước.

 

Chưa kể mực in của máy được sản xuât từ than đen, thành phần oxit cacbon thơm trong than đen là yếu tố gây ung thư.

 

Lời khuyên là nên đặt máy in, máy photo xa nhất có thể, đặc biệt là phụ nữ có thai hạn chế tiếp xúc với 2 công cụ này nhé. Lưu ý khi kỹ thuật viên thay mực, cần ra khỏi phòng máy lạnh để hạn chế tối đa sự phát tán của bột in trong không khí.

 

Bệnh...từ bàn làm việc của bạn

 

Tiếp xúc hàng ngày với mực in, máy photo có nguy cơ nhiễm chất độc hại

 

Điện thoại bàn, điện thoại di động

 

Bạn rửa mặt ngày 2 lần, vậy bao lâu thì bạn vệ sinh điện thoại 1 lần? đa số trong chúng ta đều bỏ quên việc vệ sinh chiếc điện thoại – thứ mà tiếp xúc với cơ thể ở cự li gần nhất mỗi ngày, mỗi giờ! Đặc biệt, điện thoại là nơi lí tưởng để vi khuẩn từ các loại phấn trang điểm, mỹ phẩm trên gương mặt bạn bám sống dễ dàng nhất. Thao tác áp điện thoại vào mặt khi nghe sẽ khiến vi khuẩn bám lên cơ thể và gây các triệu chứng da liễu như viêm da, mụn…

 

Một số nghiên cứu còn chứng minh, nghe điện thoại nhiều gây ung thư. Nhưng có lẽ phần này không quá quan trọng để bàn tới nếu bạn không làm ở bộ phận tư vấn viên của công ty.

 

Bệnh...từ bàn làm việc của bạn

 

Trông thì sạch đẹp vậy đấy, nhưng động vào đâu cũng gây bệnh cả!!! Haizzz công sở!

 

Bệnh...từ bàn làm việc của bạn

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan