Bí kíp che giấu lỗ chân lông to

22:11 29/08/2021

Với tiết trời nóng bức, làn da của chúng ta mất dần đi độ đàn hồi, kèm theo đó là khuôn mặt trở nên bóng dầu và lỗ chân lông nở rộng. Lỗ chân lông to là nỗi lo lằng của rất nhiều bạn gái vì ...

Share social

Với tiết trời nóng bức, làn da của chúng ta mất dần đi độ đàn hồi, kèm theo đó là khuôn mặt trở nên bóng dầu và lỗ chân lông nở rộng. Lỗ chân lông to là nỗi lo lắng của rất nhiều bạn gái vì điều này có thể sẽ khiến bạn trai của họ muốn đẩy họ ra xa cả trăm mét…


Trước khi vào trọng tâm của bài …


Nếu bạn nào không biết tính nghiêm trọng của lỗ chân lông to thì hãy đọc cái này nhé!

 

Lỗ chân lông là nơi tuyến bã nhờn tiết ra. Đương nhiên trong đó sẽ chứa đầy các bụi bẩn, bã nhờn theo đó tiết ra nhiều hơn làm lỗ chân lông nở to hơn. Tình trạng này xảy ra cũng là do lỗi của chúng ta trong việc chăm sóc da mặt hàng ngày. Lỗ chân lông vốn dĩ đã nhỏ đến nỗi chúng ta không nhìn thấy bằng mắt được. Vừa qua tuổi dậy thì, tuyến tiết bã nhờn hoạt động mạnh theo đó lỗ chân lông cũng trở nên to và nhiều hơn. Lúc này, điều chúng ta phải làm là chăm sóc da thật sạch, phải thế thì lỗ chân lông mới không nở rộng thêm nữa. Để da mặt không trở nên bóng dầu nhiều hơn, chúng ta phải chăm sóc lỗ chân lông một cách đúng đắn và đúng lúc. Nhất là khi chúng ta có tuổi, độ đàn hồi giảm xuống và lỗ chân lông cũng trở nên rộng hơn; việc trang điểm cũng khó khăn hơn nếu lỗ chân lông xuất hiện do quá trình lão hóa, vậy nên, chúng ta phải coi trọng việc chăm sóc da mặt mới được. Nếu lỗ chân lông trở nên to như miệng núi lửa thì các bạn phải xem lại một lần phương pháp làm sạch da mặt của mình trong lối sống hàng ngày. Ngoài hoạt động mạnh mẽ của tuyến nhờn thì thói quen rửa mặt không đúng cách cũng trở thành nguyên nhân gây ra hiện tượng lỗ chân lông nở rộng nữa đấy.

 

Bí kíp che giấu lỗ chân lông to

 

Phương pháp mẫu cho các bạn có lỗ chân lông nở rộng.

 

1. Lỗ chân lông đã nở rộng, nếu không thể thu nhỏ nó thì che đi là được thôi mà!

 

Đúng là không dễ dàng để làm khít lỗ chân lông đã nở rộng, vì thế mà có nhiều bạn sẽ thấy mệt mỏi và mau chán trong việc chăm sóc lỗ chân lông chẳng hiệu quả gì của mình. Tuy nhiên, vẫn còn sớm để thấy thất vọng về việc này. Primer được coi là sản phẩm kem lót rất hữu ích cho những bạn luôn băn khoăn về lỗ chân lông to trên khuôn mặt mình. Trước khi thoa kem BB hay kem nền, các bạn sử dụng kem lót primer để che đi những nếp nhăn trên mặt cùng sự hiện diện của lỗ chân lông, làn da theo đó trông cũng mịn màng và đẹp hơn nhièu. Nhưng nếu thoa quá nhiều thì nó sẽ làm phần trang điểm của bạn gặp nhiều khó khăn. Các bạn chỉ cần thoa primer thật mỏng lên vùng có lỗ chân lông và những chỗ nhiều nếp nhăn thôi. Kem lót trang điểm chuyên dụng giúp che đi lỗ chân lông và làm sáng màu da nên các bạn có thể sử dụng thay cho primer, kem BB cùng với tác dụng trên còn có khả năng che đi những vùng khiếm khuyết trên khuôn mặt nên có thể dùng thay cho kem nền. Sau khi dùng primer hay kem lót trang điểm, kem BB thì các bạn phải làm sạch da mặt thật kĩ đấy. 2~3 lần trong 1 tuần, chỉ cần thế là các bạn đã làm sạch những bụi bẩn bám trong lỗ chân lông và có một làn da sạch đẹp rồi.


2. Cách trang điểm che đi lỗ chân lông.

 

Người có lỗ chân lông lớn là những người có sự hoạt động khá mạnh của tuyến bã nhờn. Vì vậy mà việc giữ nguyên lớp trang điểm từ sáng đến chiều tối quả là một việc rất khó. Giúp che đi lỗ chân lông cũng quan trọng và nếu có thể duy trì được lớp trang điểm suốt ngày chẳng phải rất tốt hay sao? Vậy nên, hôm nay, tôi sẽ chỉ cho các bạn những bí quyết cần phải biết để có thể giảm thiểu đi sự hiện diện của lỗ chân lông khi xuống phố và lớp trang điểm giữ được lâu hơn.


1)- <Ngón tay>, các bạn cần tập trung vô cái này nhé!

 

Trước khi trang điểm, nếu các bạn thực hiện việc chăm sóc da cơ bản thật kĩ thì có thể khiến da trở nên mịn đẹp. Để che đi lỗ chân lông to, các bạn cần thực hiện bước này thật cẩn thận. Khi chăm sóc da cơ bản hay sử dụng kem lót primer v.v thì dùng ngón tay là tốt nhất.


2)-  Kem lót làm sáng da


Nếu màu da trở nên sáng hơn thì những nếp nhăn nhỏ trên mặt cũng giảm đi ít nhiều, để có được điều này, các bạn hãy trộn mỹ phẩm shimmer với kem lót trang điểm rồi sau đó thoa nhẹ lên mặt thì làn da theo đó cũng trở nên đẹp và sáng hơn bao giờ hết. Các bạn không phải thoa thật nhiều, chỉ cần một lượng vừa phải có chút ánh nhũ thôi cũng làm màu da trở nên tự nhiên hơn. Đặc biệt là ở vùng dưới mắt và xương gò má, nếu các bạn thoa kem lên những chỗ đó thì có thể ngăn sự xuất hiện của lỗ chân lông đấy. Lúc này, các bạn có thể dùng mút trang điểm, nhưng khi sử dụng kem lót giữ ẩm thì việc dùng tay thoa nhẹ lên mặt và vỗ nhẹ với độ vừa phải sẽ tốt hơn.


Chăm sóc da cơ bản để tránh các vấn đề về da


Trước khi sử dụng kem lót trang điểm hay primer che lỗ chân lông thì các bạn phải dùng mỹ phẩm cơ bản thoa thật đều lên mặt, có thế mới tránh được các vấn đề về da. Những sản phẩm che đi lỗ chân lông làm khít lỗ chân lông khiến da trở nên mịn hơn nên việc chú tâm vô bước chăm sóc da cơ bản vẫn là ưu tiên số 1. Đại đa số các sản phẩm giúp che đi lỗ chân lông đều có khả năng kiềm dầu tốt nên việc bổ sung độ ẩm cho da như một mỹ phẩm cơ bản cũng tốt. Khi sử dụng mỹ phẩm cơ bản các bạn dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ sẽ làm da mặt ăn phấn nhanh hơn và giúp da giữ ẩm nữa đấy!


3)-Dùng mút sponge giúp bạn tránh khỏi các vi khuẩn.


Ưu điểm của sponge là chúng ta không cần dùng tay để tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm và nó có thể cho ta một làn da mềm mại với lớp phấn trang điểm. Chúng ta tán mút sponge lên da và làm cho thật đều, nếu thế làn da sẽ trở nên mềm và mịn hơn. Vì chúng ta có thể điều điều chỉnh được lượng phấn sẽ dùng nên sẽ thoải mái và thuận tiện hơn so với lúc làm bằng tay.

 

Bí kíp che giấu lỗ chân lông to

 

Hiệu quả thứ nhất của mút sponge. Hữu dụng cho phần cánh mũi?

 

Mút sponge cũng có nhiều loại, bình thường, khi thoa kem lót dành riêng cho làn da có lỗ chân lông hay kem lót primer thì ta sử dụng loại mút sponge to. Loại này, so với việc tán kem nhẹ nhàng thì nó lại hữu dụng khi các bạn tán kem thật  rộng lên má ở phía cạnh mũi hay cánh mũi. Vì vậy mà khu vực mũi co lỗ chân lông to các bạn phải tán phấn theo hình vòng tròn để nó không bị hư và vón cục. Do đó mà việc sử dụng mút sponge so với tay lại có hiệu quả hơn. Lúc này, các bạn phải tán phấn với một lượng vừa phải để có được lớp trang điểm mịn đẹp nhé!


Hiệu quả thứ 2 của mút sponge. Có hiệu quả trong việc loại bỏ dầu trên da?

 

Lý do mà chúng ta phải làm bước chăm sóc da cơ bản cho thật kĩ là để tạo được làn da mịn,  nhưng nếu sự cân bằng giữa độ ẩm và dầu trên mặt bị phá vỡ  thì lỗ chân lông sẽ trông thấy rất rõ. Làn da có độ ẩm cao giữ được độ đàn hồi và trông da sẽ mịn màng hơn. Mút sponge giúp ngăn chặn việc nở rộng lỗ chân lông và không làm cho lỗ chân lông to thêm. Lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp với làn da của mình giúp cung cấp đủ độ ẩm cho da và sau khi dùng sản phẩm, lượng dầu còn lại trên mặt các bạn hãy dùng khăn giấy lau sạch. Lúc này, sử dụng mút sponge dậm đều lên da cũng là một cách.


4)- Cọ trang điểm cho làn da đẹp hoàn hảo.

 

Texture loại như sherbet hay hạt dẻ giống với kem lót primer  thì khó dùng cọ trang điểm. So với cọ trang điểm thì việc dùng tay lại tốt hơn. Khi ta sử dụng phấn phủ, kem nền hay BB giúp che đi lỗ chân lông và những vùng khiếm khuyết trên mặt nó sẽ cho ta làn da mịn đẹp như mong muốn đấy!

 

Bí kíp che giấu lỗ chân lông to

Cọ trang điểm của YVES ROCHER.

 

Hiệu quả thứ nhất. Chiều dùng cọ trang điểm quyết định vận mệnh của làn da chúng ta!

 

Kem nền hay BB giúp che đi lỗ chân lông có mức độ giữ ẩm nhiều  nên ta cần chọn sản phẩm có chứa dầu sẽ hiệu quả hơn loại kem dạng lỏng. Khi dùng cọ trang điểm, các bạn hãy tán đều kem trên da để che đi tất cả các khuyết điểm trên mặt và lỗ chân lông v.v. Lúc này, nếu các bạn tán thêm theo chiều ngược lại thì hiệu quả trong việc che đi lỗ chân lông càng cao. Tuy nhiên, vì lớp phấn trang điểm có thể bị hư nên các bạn cần lưu ý việc tiếp xúc của cọ với da mặt và điều chỉnh vừa phải mức độ phủ phấn nhé! Trước khi sử dụng kem BB, nếu các bạn trộn mĩ phẩm shimmer với primer rồi tán kem lên mặt thì hiệu quả sẽ tốt hơn rất nhiều.


Hiệu quả thứ 2. Đánh phấn phủ dùng cọ trang điểm tròn đầu.

 

Cũng có nhiều trường hợp không dùng phấn phủ mà chỉ dùng kem BB hay kem lót primer có hiệu quả ưu việt trong việc kiềm dầu trên mặt, nhưng để có được làn da mịn đẹp cùng độ phủ hoàn hảo thì các bạn nên đánh thêm một lớp phấn phủ nữa. Với phấn phủ che đi lỗ chân lông, so với loại phấn phủ thông thường, nếu các bạn chọn sản phẩm có các hạt phấn mịn thì lớp trang điểm không trở nên quá dày. (Hàng dưới nhé! 5 dấu hoa thị!) Lúc này, so với việc dùng nùi bông thoa phấn thì các bạn hãy dùng cọ trang điểm đầu tròn chuyên dụng đánh theo vòng tròn thì lỗ chân lông trên mặt cũng không lộ rõ và chúng ta có thể hoàn tất việc trang điểm một cách nhẹ nhàng nữa đó!

 

 

 

 

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan