Bí kíp đánh bật da khô mốc

22:11 29/08/2021

Cuối tháng 11- thời điểm chuyển mùa thu sang mùa đông (miền Bắc và miền Trung), chuyển mùa mưa sang mùa khô (Miền Nam), cũng là lúc làn da phái nữ gặp những vấn đề nghiêm trọng...

Share social

Cuối tháng 11- thời điểm chuyển mùa thu sang mùa đông (miền Bắc và miền Trung), chuyển mùa mưa sang mùa khô (Miền Nam), cũng là lúc làn da phái nữ gặp những vấn đề nghiêm trọng: mất nước và khô mốc. Tùy từng vùng miền mà yếu tố thời tiết sẽ tác động nặng nhẹ lên làn da của chúng ta như thế nào. Nhưng, luôn có những bí kíp đơn giản để chúng ta đánh bay những đám da bong tróc, sần sùi, trả lại làn da mịn màng cho một lớp nền thật hoàn hảo.

 

Bí kíp đánh bật da khô mốc

 

Da càng khô, tuyến dầu nhờn hoạt động càng mạnh.

 

Không phải mùa hè, mà chính thời điểm mùa đông- mùa hanh khô, mới chính là lúc da bạn dễ bị nhờn bóng và lỗ chân lông trở nên to rõ hơn cả.

 

Để cân bằng với tình trạng mất nước, não bộ sẽ chỉ đạo làn da tiết ra lượng dầu nhờn nhiều hơn, khiến lỗ chân lông nở to, tạo điều kiện cho vi khuẩn và bụi bẩn xâm nhập, sinh ra mụn.

 

Bí kíp đánh bật da khô mốc

 

Vậy là cùng lúc, làn da phải đối mặt với hai việc: lớp nền và phấn trang điểm không thể che được những đốm da sần sùi, mà ngược lại càng khiến chúng nổi rõ trên da như một lớp mốc khó chịu. Thêm nữa, lượng dầu nhờn được tiết ra nhiều hơn khiến lớp trang điểm dễ bị loang lổ, không đều màu.

 

Với tất cả những hậu quả trên, quá trình chăm sóc da mùa hanh khô trở nên cầu kỳ hơn đôi chút. Bạn cần chú ý chăm sóc da cả bên trong lẫn bên ngoài cũng như góp nhặt vài mẹo nhỏ khi trang điểm. 

 

Bí kíp đánh bật da khô mốc

 

Chăm sóc sức khỏe làn da từ bên trong

 

Hãy uống nhiều nước, dù thời tiết lạnh của mùa đông khiến bạn không có cảm giác khát. Hãy để ly nước ngay bên cạnh bàn làm việc để tích cực bổ sung nước cho cơ thể ngay cả khi bạn không khát.

 

Nếu uống ít nước, da sẽ khô mốc cho dù chúng ta có dùng loại mỹ phẩm tốt thế nào chăng nữa.

 

Bí kíp đánh bật da khô mốc

 

Hãy tích cực ăn trái cây. Những loại trái cây nhiều nước và vitamin C cũng là một lựa chọn thông minh để cải thiện sức khỏe làn da. Bạn hãy tích cực ăn những trái như dâu tây, cà chua, cam quýt... 

 

Chăm sóc da từ bên ngoài

 

Bạn nhớ thực hiện đúng lịch trình tẩy tế bào chết hàng tuần nhé. Khi những tế bào già cỗi này còn bám trên da, lớp phấn nền không thể tán đều và bám chắc được. Tuy nhiên, cũng không thể vì thời tiết mà bạn tự động tăng số lần tẩy tế bào chết lên đâu nhé, vì nếu bạn quá lạm dụng điều này sẽ càng khiến tình trạng mốc phấn ngày càng nặng hơn. 

 

Bí kíp đánh bật da khô mốc

 

Trước mỗi lần trang điểm, bạn nên rửa mặt thật sạch, đặc biệt là vùng da cánh mũi và xung quanh môi. Mùa hanh khô, bạn nên ưu tiên những loại sữa rửa mặt có chất dưỡng ẩm. Sau đó, bạn dùng bông thấm nước hoa hồng (không chứa cồn) xoa nhẹ, giúp làm sạch da, se khít lỗ chân lông. Hoàn thành bước chăm sóc bằng việc thoa toner/ lotion/serum tạo độ ẩm cho da.

 

Bạn cũng cần chú ý cả việc tẩy tế bào chết cho môi và dưỡng ẩm môi bằng các loại tinh dầu dịu nhẹ như dầu olive, dầu dừa...

 

Bí kíp đánh bật da khô mốc  

 

Làn môi mềm mại và khỏe khoắn mới có thể lên màu son đều và đẹp.

 

Các bước trang điểm cần thiết

 

Kem chống nắng : Không phải vì mùa đông mà bạn có quyền bỏ qua bước thoa kem chống nắng . Cần thực hiện điều này sau khi thoa kem dưỡng ẩm và trước khi đánh phấn nền.

 

Tán phấn bằng cọ: Với da khô mùa đông, việc tán phấn bằng cọ sẽ dễ dàng và đều màu hơn việc tán phấn bằng tay hoặc bông mút. Cọ giúp tán đều phấn nền, tiết kiệm lượng phấn cần dùng và che được khuyết điểm lỗ chân lông.

 

Bí kíp đánh bật da khô mốc

 

Nếu không quen dùng cọ trang điểm, bạn có thể giữ thói quen sử dụng bông mút. Tuy nhiên, bạn chú ý chỉ sử dụng một lượng phấn vừa đủ, dậm đều trên từng vùng da nhỏ, không kéo- miết vì sẽ làm những đốm da khô mốc hiện rõ hơn.

 

Trộn phấn nền: để khắc phục tốt hơn làn da bong tróc, bạn có thể trộn BB cream (hoặc CC cream) với Primer, cho ra một loại phấn nền lỏng hơn, che khuyết điểm tốt hơn. 

 

Bí kíp đánh bật da khô mốc

 

Lựa chọn phấn nền phù hợp với màu da: Đầu tiên, bạn hãy thử chút kem nền hoặc phấn nền trên bàn tay để nắm được những nhận xét ban đầu của sản phẩm này, sau đó bôi một chút lên phần quai hàm để thấy rằng liệu nó có tiệp với màu da cổ của bạn hay không.

 

Nếu sở hữu làn da dầu bạn hãy mua phấn nền không dầu và lì để gương mặt trở nên mịn màng hơn; da khô thì bạn nên chọn kem chứa nhiều hydrates.

 

Bí kíp đánh bật da khô mốc

 

Xịt khoáng: sau khi trang điểm xong, bạn có thể dùng xịt khoáng để cung cấp độ ẩm và giúp lớp phấn nền trở nên mịn màng. Để bình xịt cách mặt 30 cm, và xịt đều vài lần lên da.

 

Đừng bỏ qua một vài phút chăm sóc da và trang điểm cơ bản như trên, nếu không khi bạn trang điểm, làn da bong tróc và khô mốc sẽ tố cáo việc bạn đã thờ ơ thế nào với khuôn mặt của mình. Chúc các bạn luôn trang điểm đẹp mùa hanh khô.

 

Bí kíp đánh bật da khô mốc

 

 

thông minh thông minh thông minh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan