Bí kíp để có cuộc sống lành mạnh tươi khỏe để chinh phục giấc mơ đời mình

23:20 08/01/2021

Sức khỏe và sắc đẹp là cụm từ luôn được quan tâm từ nhiều thế hệ. Vì khi ta có được sức khỏe và sắc đẹp dường như ta đã có được tất cả, sự tự tin và cường tráng sẽ làm được những việc ta muốn làm, chạm tới ước mơ đời mình. Để có được như vậy, ta cần xây dựng lối sống lành mạnh. Dưới đây là các bí kíp để có cuộc sống lành mạnh, cùng tham khảo và làm mới bản thân nào!

Share social

Sức khỏe và sắc đẹp là cụm từ luôn được quan tâm từ nhiều thế hệ. Vì khi ta có được sức khỏe và sắc đẹp dường như ta đã có được tất cả, sự tự tin và cường tráng sẽ làm được những việc ta muốn làm, chạm tới ước mơ đời mình. Để có được như vậy, ta cần xây dựng lối sống lành mạnh. Dưới đây là các bí kíp để có cuộc sống lành mạnh, cùng tham khảo và làm mới bản thân nào!

Bí kíp để có cuộc sống lành mạnh 1
Bí kíp để có cuộc sống lành mạnh tươi khỏe để chinh phục giấc mơ đời mình

Ăn uống đúng và đủ chất

Xây dựng chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng, tăng cường bổ sung nhiều chất xơ bằng cách ăn nhiều rau xanh. Cung cấp thêm vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể như các loại nước ép hoa quả, nước dừa tươi…( Lưu ý: là dùng với ít đường thôi nhé) . Hạn chế tối đa chất béo từ động vật, các món chiên nướng cũng như các thức uống có ga, rượu bia và thuốc lá. Ngoài ra, còn cần phải uống đủ  từ 2l - 2.5l nước mỗi ngày để thúc đẩy quá trình đào thải các chất độc hại từ cơ thể ra bên ngoài.

Bí kíp để có cuộc sống lành mạnh 2
Ăn uống đúng và đủ chất

Luyện tập thể dục, thể thao vừa sức.

Lựa chọn cho bản thân một môn thể thao yêu thích để ta kiên trì hơn như: cầu lông, bóng bàn, yoga, thể dục nhịp điệu...Hay đơn giản là chạy bộ 30 phút mỗi ngày để đốt cháy calo trong cơ thể. Chúng ta biết rằng khi cơ thể hoạt động và toát mồ hôi thì cũng đồng nghĩa với các chất độc tố được toát ra ngoài theo tuyến mồ hôi. Từ đó, cơ thể sẽ khỏe mạnh, tăng sức đề kháng và làn da cũng sẽ căng mịn hơn.

Nghỉ ngơi hợp lý.

Sau những ngày dài làm việc căng thẳng, mệt nhọc thì chúng cũng cần dành thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi, để cơ thể phục hồi lại sau thời gian bị lao lực. Có thể là những buổi picnic trong ngày cuối tuần cùng gia đình hoặc bạn bè, hay là những chuyến nghỉ dưỡng dài hơn để sốc lại ngọn lửa nhiệt huyết trong mình. Quan trọng hơn hết, chúng ta cần ngủ đủ giấc mỗi ngày, thời gian lý tưởng cho giấc ngủ là trước 23h.

Bí kíp để có cuộc sống lành mạnh 3
Nghỉ ngơi hợp lý

Chăm sóc da, chăm sóc tóc đúng cách.

Làn da và mái tóc là 2 nét đẹp quan trọng trên cơ thể của mỗi người phụ nữ. Vì vậy, việc chăm sóc đúng cách là rất cần thiết. Khi có việc ngoài trời, ta cần che chắn cẩn thận và kín đáo. Dùng kem chống nắng phù hợp với làn da của mình. Sau khi về nhà, phải tẩy trang sạch, rửa mặt và dưỡng da…( Cần dùng loại mỹ phẩm chuyên dụng và tốt hơn hết nên dùng các loại có thành phần tự nhiên).Về phần mái tóc, khoảng 1 tháng nên tỉa tóc 1 lần để tóc không bị xơ, dùng dầu gội phù hợp và dưỡng ẩm cho tóc. Ngoài ra, nên thường xuyên vệ sinh gối nằm bởi vì gối nằm là nơi tóc và mặt  tiếp xúc trực tiếp.

Khám sức khỏe định kỳ

Lợi ích của việc khám sức khỏe định kỳ là kiểm tra tổng quát sức khỏe của chúng ta. Kịp thời phát hiện sớm những căn bệnh đang tiềm ẩn và chữa trị kịp thời. Đây cũng là phương pháp ngăn ngừa phòng bệnh an toàn nhất.

Bí kíp để có cuộc sống lành mạnh 4
Khám sức khỏe định kỳ

Mỗi chúng ta, hãy xây dựng cho chính mình một lối sống, phong cách sống lành mạnh để mãi khỏe và đẹp, thỏa sức làm những điều mình thích và chinh phục giấc mơ nhé.

Yến Kyo

Shop café style
  • Bài tập cho nam giới “đốt mỡ” nhanh, căng cơ khỏe thực hiện được ở mọi lúc, mọi nơi

    Nam giới có thể thực hiện các bài tập bất cứ lúc nào và ở đâu một cách tối đa chỉ với một quả tạ đơn hoặc tạ tay.

  • Mẹo nhỏ đơn giản giúp phái mạnh tự làm đẹp mỗi ngày

    Nếu bạn nghĩ phái mạnh không cần làm đẹp thì bạn đã lầm rồi. Theo Ths. Tâm lý học Trương Mạnh Linh, đàn ông có nhu cầu thưởng thức cái đẹp rất cao và tất nhiên, họ cũng có nhu cầu làm đẹp.

  • 8 món ăn, thức uống thanh nhiệt giải thử ngày hè

    Mùa hè nắng nóng gay gắt, có những ngày nhiệt độ lên tới 38-39 độ C khiến mồ hôi ra nhiều rất dễ mất nước, kiệt sức, say nắng, say nóng; hoặc đột quỵ do thay đổi môi trường đột ngột, do làm việc lâu trong môi trường nắng nóng, nhiệt độ cao. Xin giới thiệu 8 món ăn thức uống thanh nhiệt giải thử rất tốt cho những ngày này.

  • 9 việc cần chuẩn bị nếu bạn là F1, F0 được cách ly tại nhà

    Hiện tại các cơ quan chức năng cũng đang từng bước triển khai thí điểm cách ly tại nhà đối với các trường hợp F1 và F0 không triệu chứng, ở một số địa phương và trên một số nhóm đối tượng có quy định các tiêu chí chặt chẽ. Ngoài lợi ích giảm tải cho cơ sở điều trị, việc này còn giúp giảm nhân lực y tế hậu cần và đỡ chi phí về kinh tế. Bạn cần chuẩn bị những gì nếu là F1, F0 được cách ly tại nhà?

  • Thực phẩm tốt cho người tiêm vắc xin COVID-19

    Theo Bộ Y tế Việt Nam và CDC Hoa Kỳ và cùng các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người sau khi tiêm vắc xin nên đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân đối và giàu năng lượng.

  • 3 bài tập trị liệu thư giãn để tìm thấy hạnh phúc trong tâm

    Nhận biết hơi thở, mỉm cười và tưởng tượng một chuyến đi thuyền trên hồ ảo: Đây là 3 bài tập được đưa ra bởi huấn luyện viên, nhà trị liệu tinh thần Carole Serrat, người Pháp, sẽ giúp bạn tìm thấy niềm hạnh phúc nội tại mà mọi người đều khao khát trong thời gian khủng hoảng sức khỏe này.

  • Chọn bài tập theo... dáng người

    Tự tìm bài tập luyện ở nhà trên internet là biện pháp tối ưu trong thời COVID-19. Tuy nhiên, theo chuyên gia thể dục thẩm mỹ Nguyễn Thu Hằng, việc lựa chọn bài tập muốn hiệu quả cần dựa trên mỗi dáng người phù hợp.

  • 4 nhóm thực phẩm cần ăn đủ để tăng cường sức đề kháng

    Dinh dưỡng đóng một vai trò rất lớn trong nâng cao miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Khi một hệ miễn dịch mạnh khỏe giúp cơ thể chống lại các bệnh tật, trong đó có COVID-19.

  • 6 nguyên nhân khiến mông của bạn bỗng mọc những chiếc mụn đáng ghét

    Mụn có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Theo Ths.Bs Nguyễn Thị Hiền, mụn ở mông thực chất không phải là mụn mà là các viêm nang lông, một bệnh nhiễm trùng nhẹ ở nang lông, thường là mụn đỏ và mụn mủ.

  • Tập luyện nâng cao sức khỏe hệ hô hấp trong mùa dịch COVID-19

    Bệnh COVID-19 là một căn bệnh truyền nhiễm do SARS-CoV-2 gây ra. Bệnh lây chủ yếu qua các giọt bắn văng ra khi người bệnh ho, hắt hơi, thở ra. Vì vậy nâng cao sức khỏe nói chung, sức khỏe hệ hô hấp nói riêng là “pháo đài vững chắc” bảo vệ cơ thể phòng chống bệnh COVID-19.