Bí kíp đeo khẩu trang mùa Corona không lo da mụn

22:11 29/08/2021

Trong mùa dịch virus Corona hiện tại, đeo khẩu trang là một trong những việc nên làm để bảo vệ bản thân Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang liên tục cả ngày lại có thể ảnh hường đến da bạn nếu không cẩn thận đó! Hãy lưu ý những tips sau để hạn chế gây hại cho da nhé!

Share social

Về bản chất, sử dụng khẩu trang, đặc biệt là khẩu trang y tế là điều vô cùng tốt, giúp bảo vệ da và sức khỏe khi ra đường, tránh khói bụi, ô nhiễm, nhất là trước tình hình dịch bệnh Corona bùng phát như hiện tại. Tuy nhiên thực tế, có người đeo khẩu trang không những không giúp bảo vệ da và sức khỏe mà chúng lại khiến bị mụn.
 

Bí kíp đeo khẩu trang mùa Corona không lo da mụn


Trước tình trạng cần phải “kết thân” cùng chiếc mặt nạ giấy thường xuyên để phòng ngừa dịch bệnh,  dưới đây là những lưu ý trong việc trang điểm, dưỡng da cần thiết dành cho hội chị em để biến hóa cho vẻ ngoài thêm rạng rỡ mà không lo về mụn.
 

 
 

Tips cần lưu ý khi đeo khẩu trang mùa dịch Corona tránh mụn:


1. Đeo khẩu trang nhưng không được bỏ qua kem chống nắng . Ánh nắng mặt trời có thể xâm nhập qua lớp khẩu trang, còn nữa bạn cũng không thể che kín toàn bộ khuôn mặt.


2. Không sử dụng các sản phẩm skincare hay make up quá ẩm. Khi đeo khẩu trang cả ngày, làn da ở vùng mũi và quang miệng luôn trong trạng thái bí bách, nếu cứ dùng những sản phẩm nhiều ẩm, thì lỗ chân lông sẽ tiết nhiều dầu hơn và nhanh bị bít tắc. Từ đó mụn nhọt lại được dịp mọc chi chít trên mặt.


3. Khi đeo khẩu trang, nếu vẫn muốn make up hãy dùng các loại phấn khô để trang điểm, cùng với đó là các sản phẩn skincare khô ráo.


4. Tốt nhất là giữ làn da mộc mạc khi phải đeo khẩu trang cả ngày. Nhất là lớp nền, nếu như bình thường lớp nền luôn là bước quan trọng để có được làn da mịn màng thì nay bạn nên giản lược bớt bước này.

 


Bí kíp đeo khẩu trang mùa Corona không lo da mụn


5. Cùng lắm chỉ nên dùng kem che khuyết điểm chấm vào bọng mắt hay các vết tích của mụn, còn lại kem nền, cushion nên bỏ qua thay vào đó là phấn phủ kiềm dầu.


6. Càng đeo khẩu trang thì cuối ngày càng phải làm sạch da cẩn thận. Vùng da đeo khẩu trang cả ngày trời lại rất bí bách, lỗ chân lông tiết nhiều dầu.


7. Đừng vứt khẩu trang linh tinh, dùng xong treo ngoài xe cùng mũ bảo hiểm, để khẩu trang ở cốp xe,... sẽ làm khẩu trang tích tụ vi khuẩn. Đeo lại vào hại da lắm!


8. Tốt nhất thì nên dùng khẩu trang loại một lần thôi.


9. Rửa tay sạch trước khi đeo khẩu trang, trước và sau khi tháo khẩu trang sẽ giúp ngăn cản được vi khuẩn từ khẩu trang và tay lan lên mặt.

10. Xông hơi đều đặn tuần 2 lần để lỗ chân lông thông thoáng, các chất bụi bẩn được loại bỏ hoàn toàn nhé!

chống nắng chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan