Bí kíp giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ mà mọi bạn gái cần biết

22:45 15/05/2019

Để có một "cô bé" khỏe mạnh tự nhiên nói không với các loại bệnh vặt- viêm nhiễm phụ khoa bạn nên có một chế độ tập luyện và ăn uống điều độ và khoa học.

Share social
Có quá nhiều loại bệnh phụ khoa đang tấn công chị em phụ nữ mà hậu quả của nó để lại thì vô cùng khôn lường, nặng nhất đó là vô sinh mà đây là điều không ai mong muốn. Vậy nên để phòng tránh các loại bệnh thế này tấn công thì trước tiên ta nên có cách giữ gìn cho vùng kín thật thật sạch sẽ. Giữ gìn vệ sinh vùng kín còn là cách giúp chị em ngăn mùi cơ thể, giải tỏa cảm giác ngứa ngáy và khó chịu cho “cô bé”.
 

1. Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ


Rửa vùng kín hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh phu nữ dịu nhẹ và nước. Không được rửa bên trong âm đạo vì dễ gây nhiễm khuẩn. dung dịch vệ sinh dịu nhẹ sẽ giúp vùng âm đạo tránh bị kích ứng hoặc nhiễm trùng do tiếp xúc với hóa chất mạnh trong các loại sữa tắm diệt khuẩn hay se khít lỗ chân lông. Lưu ý nên dùng khăn sạch lau khô "cô bé" để không còn hơi ẩm đọng lại.

Bạn cũng lưu ý rửa sạch vùng kín sau khi quan hệ tình dục. Dịch cơ thể (mồ hôi, tinh trùng, vân vân) cũng như phần còn sót lại từ bao cao su và những sản phẩm phục vụ tình dục khác có thể gây nhiễm trùng, kích ứng và mùi hôi nếu bạn không rửa sạch vùng kín sau khi giao hợp.

=> Tham khảo các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt nhất TẠI ĐÂY.
 

2. Lau kỹ vùng kín sau khi tiểu tiện


Sử dụng giấy vệ sinh mềm màu trắng, không mùi nhằm hạn chế tiếp xúc với thuốc nhuộm hoặc hóa chất gây kích ứng khác. 
 
Bí kíp giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ mà mọi bạn gái cần biết

Lau kỹ vùng kín sau khi đi tiểu để "cô bé" luôn khô ráo và sạch sẽ cả ngày.

 


3. Mặc quần rộng và thoáng khí


Quần dài, quần short hoặc quần lót được làm từ vải tổng hợp sẽ ngăn không khí lưu thông và khiến vùng kín đổ mồ hôi, dễ gây phát sinh mùi và nhiễm khuẩn. Quần lót rộng hoặc làm từ chất liệu tự nhiên, thông thoáng như cotton sẽ giúp vùng kín được thoáng khí.

Mặc quần tất với phần đũng làm từ vải cotton để hạn chế việc âm đạo bị đổ mồ hôi, không nên chọn chất liệu ni lông hay vải tổng hợp khác.

Vi khuẩn rất dễ sinh sôi trong quần lót ẩm hoặc ướt đồng thời khiến âm đạo có mùi và nhiễm khuẩn. Sau khi đi bơi hoặc tập thể dục về, bạn cần tắm và thay quần áo sạch sẽ.
 

4. Thay tampon, băng vệ sinh và miếng lót hằng ngày thường xuyên


Khi những sản phẩm vệ sinh trong “ngày ấy” này bị bẩn và không được thay trong thời gian dài, chúng có thể gây mùi hôi khó chịu và tăng nguy cơ nhiễm khuẩn.
 
Bí kíp giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ mà mọi bạn gái cần biết
 
Bạn nên hạn chế chọn sản phẩm kinh nguyệt có màu và mùi vì những hóa chất này có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.
 
=> Tham khảo các sản phẩm băng vệ sinh chất lượng TẠI ĐÂY.
 

5. Xây dựng chế độ ăn uống cân bằng giàu dinh dưỡng


Chế độ ăn gồm nhiều rau củ quả và ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt sẽ giúp cơ thể cũng như “cô bé” phòng chống được nguy cơ viêm nhiễm và bệnh tật.

Với những lưu ý kể trên hy vọng sẽ giúp ích các nàng trong việc chăm sóc "cô bé" của mình. Chúc các nàng mãi luôn rạng rỡ, tỏa sáng!
Shop café style
  • 9 việc cần chuẩn bị nếu bạn là F1, F0 được cách ly tại nhà

    Hiện tại các cơ quan chức năng cũng đang từng bước triển khai thí điểm cách ly tại nhà đối với các trường hợp F1 và F0 không triệu chứng, ở một số địa phương và trên một số nhóm đối tượng có quy định các tiêu chí chặt chẽ. Ngoài lợi ích giảm tải cho cơ sở điều trị, việc này còn giúp giảm nhân lực y tế hậu cần và đỡ chi phí về kinh tế. Bạn cần chuẩn bị những gì nếu là F1, F0 được cách ly tại nhà?

  • Thực phẩm tốt cho người tiêm vắc xin COVID-19

    Theo Bộ Y tế Việt Nam và CDC Hoa Kỳ và cùng các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người sau khi tiêm vắc xin nên đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân đối và giàu năng lượng.

  • 3 bài tập trị liệu thư giãn để tìm thấy hạnh phúc trong tâm

    Nhận biết hơi thở, mỉm cười và tưởng tượng một chuyến đi thuyền trên hồ ảo: Đây là 3 bài tập được đưa ra bởi huấn luyện viên, nhà trị liệu tinh thần Carole Serrat, người Pháp, sẽ giúp bạn tìm thấy niềm hạnh phúc nội tại mà mọi người đều khao khát trong thời gian khủng hoảng sức khỏe này.

  • Chọn bài tập theo... dáng người

    Tự tìm bài tập luyện ở nhà trên internet là biện pháp tối ưu trong thời COVID-19. Tuy nhiên, theo chuyên gia thể dục thẩm mỹ Nguyễn Thu Hằng, việc lựa chọn bài tập muốn hiệu quả cần dựa trên mỗi dáng người phù hợp.

  • 4 nhóm thực phẩm cần ăn đủ để tăng cường sức đề kháng

    Dinh dưỡng đóng một vai trò rất lớn trong nâng cao miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Khi một hệ miễn dịch mạnh khỏe giúp cơ thể chống lại các bệnh tật, trong đó có COVID-19.

  • 6 nguyên nhân khiến mông của bạn bỗng mọc những chiếc mụn đáng ghét

    Mụn có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Theo Ths.Bs Nguyễn Thị Hiền, mụn ở mông thực chất không phải là mụn mà là các viêm nang lông, một bệnh nhiễm trùng nhẹ ở nang lông, thường là mụn đỏ và mụn mủ.

  • Tập luyện nâng cao sức khỏe hệ hô hấp trong mùa dịch COVID-19

    Bệnh COVID-19 là một căn bệnh truyền nhiễm do SARS-CoV-2 gây ra. Bệnh lây chủ yếu qua các giọt bắn văng ra khi người bệnh ho, hắt hơi, thở ra. Vì vậy nâng cao sức khỏe nói chung, sức khỏe hệ hô hấp nói riêng là “pháo đài vững chắc” bảo vệ cơ thể phòng chống bệnh COVID-19.

  • 5 loại thực phẩm giúp bạn giải khát ngày hè

    Bạn có thể khát nước vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhất là trong thời tiết nắng nóng của mùa hè. Mất nước ngày hè dễ xảy ra vào bất cứ thời điểm nào. Giải khát là nhu cầu cần thiết trong những ngày hè nóng nực. Nhưng uống nước thể nào và loại nước nào giúp bạn bổ sung lượng nước đã mất?

  • Đọc sách giúp kéo dài cuộc sống, giảm 20% nguy cơ tử vong

    Chúng ta đều biết việc những thông tin từ sách có thể làm phong phú thêm cuộc sống của mỗi người, nhưng đọc sách có lợi ích sức khỏe như thế nào?

  • Thực phẩm giúp cơ thể khỏe mạnh mùa dịch

    Duy trì lối sống lành mạnh, xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý là những cách có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chuẩn bị sẵn sàng khi cơ thể tiếp xúc với các mầm bệnh không mong muốn.