Bí kíp làm đẹp đơn giản từ yến mạch

22:11 29/08/2021

“Thực phẩm làm đẹp” đã là cụm từ quên thuộc với những người yêu cái đẹp và thích làm đẹp. Đó chính là việc làm đẹp từ các loại rau củ quả, ngũ cốc …. Có nhiều loại thực phẩm làm đẹp, và yến mạch là một trong số đó.

Share social

“Thực phẩm làm đẹp” đã là cụm từ quên thuộc với những người yêu cái đẹp và thích làm đẹp. Đó chính là việc làm đẹp từ các loại rau củ quả, ngũ cốc …. Có nhiều loại thực phẩm làm đẹp, và yến mạch là một trong số đó. Yến mạch là một loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng, nhiều giá trị sử dụng từ sức khỏe cho đến làm đẹp. Việc sử dụng yến mạch an toàn cho da và có hiệu quả cao, có thể sử dụng thay thế sữa rửa mặt, có thể dùng đắp mặt nạ dưỡng ẩm, dưỡng trắng da, trị mụn, tẩy tế bào chế, ...

 

Có nhiều công thứ làm đẹp da cùng yến mạch, nhưng mình sẽ trình bày cách đơn giản nhất mà mình vẫn thường làm, đó là dùng bột yến mạch và nước ấm.

 

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị yến mạch đã xay mịn thành dạng bột và nước nóng (khoảng 70-80 độC).
- Hỗn hợp rửa mặt: pha 1 - 2 thìa cà phê bột yến mạch với một ít nước nóng.
- Hỗn hợp đắp mặt: pha 1 - 2 thìa canh bột yến mạch với nước nóng.

 

Bí kíp làm đẹp đơn giản từ yến mạch

 

Bí kíp làm đẹp đơn giản từ yến mạch

 

Sau đó trộn đều ta được hỗn hợp dạng sệt như thế này:

 

Bí kíp làm đẹp đơn giản từ yến mạch

 

Bí kíp làm đẹp đơn giản từ yến mạch

 

Bí kíp làm đẹp đơn giản từ yến mạch

 

Chờ hỗn hợp nguội bớt là có thể sử dụng:
- Để rửa mặt hàng ngày: ta làm ướt mặt bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp lên khắp mặt, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn từ ngoài vào trong, tương tự như dùng sữa rửa mặt, trong khoảng 5 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
- Để đắp mặt: sau khi tẩy trang, rửa mặt sạch sẽ, ta thoa đều hỗn hợp lên mặt và vùng da cổ, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng; đắp hỗn hợp trong khoảng từ 15- 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Hỗn hợp bột yến mạch sẽ thanh tẩy da, nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào chết cùng dầu thừa, bụi bẩn, các dưỡng chất thấm sâu vào da nuôi da khỏe mạnh, mềm mại, sáng mịn, săn chắc, ngăn ngừa và trị mụn.
Bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng da sau đó như bình thường.
Chúc các bạn luôn giữ được làn da khỏe, đẹp!

 

 

Bài được viết bởi thành viên Chi Hiếu

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan