'Bí kíp' nặn mụn đúng cách

22:11 29/08/2021

Khi được hỏi: có nên nặn mụn không?, các chuyên gia trang điểm đều khuyên bạn: không nên hoặc kiềm chế việc nặn mụn. Nhưng làm thế nào khi mà những cục mụn đáng ghét lần lượt...

Share social

Khi được hỏi: có nên nặn mụn không?, các chuyên gia trang điểm đều khuyên bạn: không nên hoặc kiềm chế việc nặn mụn. Nhưng làm thế nào khi mà những cục mụn đáng ghét lần lượt hoặc thi nhau nổi trên mặt của bạn nhỉ, ắt hẳn là phải nặn ra rồi. Vì thế bạn hãy chú ý nhé, có một số “bí kíp” sẽ giúp bạn nặn mụn mà không để lại chút sẹo nào.


Với mụn đầu trắng (mụn bọc)


Thực tế là các mỹ phẩm chuyên trị mụn có công hiệu rất tốt trong việc làm xẹp nhanh những mụn bọc vừa mới nổi trên mặt bạn. Chỉ cần bôi kem trị mụn đặc hiệu lên trên mụn bọc trong 2-3 ngày, bạn sẽ dễ dàng nhận ra là nó bị xẹp xuống, nhưng nhân mụn bên trong vẫn còn. Nếu gặp phải trường hợp này, nhất định bạn sẽ phải nặn nhân mụn ra, vì việc để chúng nằm lì trong lớp da của bạn càng khiến gương mặt bạn lấm chấm vết thâm và đầu đen, gây mất thẩm mỹ hơn. 

 

 

'Bí kíp' nặn mụn đúng cách

 

Nặn mụn bằng tay là phương pháp sai mà nhiều người vẫn thường áp dụng


 

Điều đầu tiên cần làm là xông hơi cho khuôn mặt của bạn. Xông hơi làm giãn nở lỗ chân lông và da bạn được mềm mại hơn. Có nhiều cách để bạn áp dụng. Ví dụ, đun một nồi nước nhỏ đến khi sôi, bạn mở hé nắp và đưa mặt hứng lấy hơi nước bốc lên trong khoảng 10 phút. Nếu không có thời gian, bạn có thể làm đơn giản hơn bằng cách ngâm khăn vào nước ấm rồi đắp lên mặt một vài phút.  
 

 

'Bí kíp' nặn mụn đúng cách

Nếu có điều kiện, Bạn cũng có thể sắm một chiếc máy xông hơi mặt để có thể làm ngay tại nhà


 

Tiếp theo, nhất thiết bạn phải rửa tay thật sạch. Điều này tối quan trọng vì sẽ tránh tình trạng viêm nhiễm trong và sau quá trình bạn nặn mụn.


Sau đó, bạn tẩm cồn vào miếng bông gòn rồi thoa lên mụn bọc, giống như quá trình các bác sĩ và y tá thường làm trước khi tiêm. Bạn dùng thêm một miếng bông tẩm cồn khác để lau sạch một cây kim (kim khâu) cho sạch sẽ. Nhẹ nhàng chọc cây kim đó vào đầu mụn bọc. Bạn chú ý là thật nhẹ nhàng và khéo léo nhé, tránh gây chảy máu. Thực chất việc dùng kim này có tác dụng tạo thuận lợi cho nhân mụn đang nằm sâu dưới da có “cửa thoát hiểm” để trồi ra ngoài. Bạn có thể dùng 2 tăm bông ấn nhẹ từ nhiều phía cho đến khi nhân mụn được nặn ra.


Trong trường hợp nhân mụn bọc vẫn còn đang sưng và chưa bị ẩn xuống dưới lớp da, thì việc nặn mụn sẽ dễ dàng hơn. Bạn kẹp một miếng bông tẩy trang hoặc khăn giấy sạch vào giữa 2 ngón tay, rồi chùm miếng bông lên mụn bọc và nhẹ nhàng bóp mụn từ 2 bên.


Nếu nhân mụn vẫn không chịu ra thì bạn hãy dừng lại nhé thay vì cố nặn mạnh. Nặn, bóp quá mạnh sẽ khiến mụn dễ biến thành sẹo lõm và những vết rỗ tai hại trên khuôn mặt của bạn đấy.


Sau khi nặn, bạn hãy bôi thật mỏng một lớp kem trị mụn đặc hiệu và giữ vệ sinh mặt cẩn thận để tránh nhiễm trùng tạo các vết xẹo xấu xí nhé!


Với mụn đầu đen


Mụn đầu đen chính là sự biến tướng của nhân trứng cá (do các bã nhờn được tuyến nhờn tiết ra bị tích tụ lại và lấp đầy lỗ chân lông). Bề mặt phía ngoài của mụn tiếp xúc với không khí bị ôxi hoá và có màu đen.


Các chị em phụ nữ  khi thấy những chấm đen này trên cánh mũi, trán, cằm hay bên má, thường ra sức sờ, ấn vào mụn để nặn nhân đầu đen ra. Điều này không hề làm hết mụn, mà trái lại nó còn khiến da mặt bạn bị tổn thương, mụn có khi lan rộng hoặc để lại sẹo nhỏ trên mặt.


Các bước nặn mụn đầu đen cũng gần tương tự như nặn mụn bọc. Vẫn là xông hơi cho da mặt được giãn nở, rửa tay thật sạch, và dùng khăn giấy quấn quanh ngón tay, áp ấn nặn thật nhẹ nhàng. Tuyệt đối tránh nặn mụn bằng đầu ngón tay.


 

'Bí kíp' nặn mụn đúng cách 
Nặn mụn đúng cách = nói “không” với sẹo lõm


Bạn hãy sử dụng mỹ phẩm có chất benzoyl peroxide, hydrogen peroxide, salicylic acid, alpha hydroxyl acid… để diệt khuẩn hoàn toàn cho da và mụn. Những chất này làm mụn khô nhanh và ngừa vệt thâm đỏ trên da.


Tăng cường rau xanh và hoa quả, hạn chế chất đường và các chất béo cùng các biện pháp chăm sóc da hiệu quả sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng mụn.


Giờ thì, nếu có mụn, bạn hãy nhớ nặn mụn đúng cách nhé!


-Mỹ Hạnh-

 

 

'Bí kíp' nặn mụn đúng cách


 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd


 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan