Bí kíp ngăn ngừa thâm quầng mắt hiệu quả

22:11 29/08/2021

Với cuộc sống hiện đại ngày nay thì việc thâm quầng mắt dễ xảy ra với bất kỳ ai. Đây thực sự là kẻ thù lớn nhất của sắc đẹp.

Share social

Nguyên nhân thì có rất nhiều, từ việc ăn uống, sử dụng điện thoại, các loại tia sáng xanh, mất ngủ cho đến áp lực tinh thần đều có thể khiến thâm quầng mắt xuất hiện. Hãy cùng tham khảo các bí kíp dưới đây để ngăn ngừa thâm quầng mắt nhé!

Bí kíp ngăn ngừa thâm quầng mắt hiệu quả
 

Bổ sung nước


Bù nước ở đây không chỉ nói cơ thể mà còn là vùng da mắt nữa. Việc cung cấp đủ nước cho vùng da mắt khiến da đàn hồi, không tạo điều kiện cho nếp nhăn phát sinh và các sắc tố đen khó có thể xuất hiện được. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên như vỏ dưa hấu hay dưa leo đắp trực tiếp lên vùng mắt. Các loại kem dưỡng ẩm mắt cũng rất hiệu quả trong trường hợp này.

Bí kíp ngăn ngừa thâm quầng mắt hiệu quả
 

Xoa bóp


Khi các mạch máu hoạt động kém dẫn đến sự tuần hoàn không được tốt. Điều này khiến quầng thâm xuất hiện. Xoa bóp các huyệt giúp thông huyết mạch; thoa kem xoa bóp hoặc kem dinh dưỡng lên da mắt, dùng ngón trỏ day vào huyệt Đồng tử liêu (nhắm mắt, ở đầu ngoài đuôi mắt), Tứ bạch (1/3 trong, điểm giữa mi dưới), Tình minh (cách đầu trong mắt 1 phân, nơi cộm nổi lên), Ngư yêu (điểm giữa cung lông mày), Nghinh hương (phía ngoài chân cánh mũi), mỗi huyệt day ấn 3 - 5 giây rồi thả lỏng, liên tục 10 lần. Dùng ngón giữa và ngón trỏ (ngón giữa đặt trên mắt, ngón trỏ đặt dưới mắt), day từ trong ra ngoài một cách nhè nhẹ, liên tục 10 lần. Dùng đầu ngón trỏ, ngón giữa, ngón áp út gõ nhẹ xung quanh hố mắt, 3 - 5 vòng.


Nghỉ ngơi hợp lý


Việc thức khuya nhiều và mất ngủ có thể khiến quầng thâm mắt. Điều này còn nghiêm trọng hơn khi bạn sử dụng các chất kích thích như thuốc lá và bia rượu. Vậy nên một lối sống lành mạnh có thể giúp quầng thâm mắt biến mất.

Bí kíp ngăn ngừa thâm quầng mắt hiệu quả
 

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng


Bạn nên bổ sung các loại chất dinh dưỡng như Vitamin A, E để đá bay quầng thâm mắt. Một số loại thực phẩm như mè, đậu phộng, cà rốt, gan gà, heo.. có thể hỗ trợ tốt. 

Bí kíp ngăn ngừa thâm quầng mắt hiệu quả
 

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung dinh dưỡng trên trực tiếp vùng da dưới mắt bằng cách thoa mật ong dưới vùng mắt sau khi rửa mặt ( để khô tự nhiên), thực hiện xoa bóp để các dưỡng chất trong mật ong thấm vào làn da. Bạn cũng có thể sử dụng sữa chua chấm lên vùng mắt thâm và để vậy trong 10 phút hay cắt lát khoai tây dày 2cm đắp lên mắt. 


Trên đây là một số mẹo và phương pháp có thể hỗ trợ tốt trong việc điều trị quầng thâm mắt hi vọng có thể giúp được bạn. Chúc bạn luôn xinh đẹp.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan