Bị mề đay thì ăn uống như thế nào

22:11 29/08/2021

Mùa hè là mùa của các bệnh ngoài da. Khi thời tiết trở nên quá nóng khiến da trở nên nhạy cảm và các bệnh về da phát triển mạnh hơn bao giờ hết. Mề đay cũng nằm trong số đó.

Share social

Cho dù là tuổi nào, giới tính nào cũng có thể bắt gặp tình trạng này. Nếu đã lỡ bị bệnh này rồi thì chế độ dinh dưỡng rất quan trọng và bạn cần chú tâm để bệnh không nặng thêm.


Mề đay sẽ ngày càng nặng hơn nếu sử dụng nhiều các loại thực phẩm cay, chất béo, chất đạm và những loại đồ ăn ngọt.

Bị mề đay thì ăn uống như thế nào
 

Những thực phẩm cần kiêng kị khi bị mề đay


Đường và muối là 2 loại cần hạn chế khi bị mề đay. Lượng đường tăng cao sẽ khiến da bị dị ứng và muối sẽ gây kích ứng thần kinh ngoại biên.

Bị mề đay thì ăn uống như thế nào
 

Chất kích thích, cà phê, thuốc lá, tiêu ớt là những thứ cần tránh.


Những thức ăn có chứa nhiều đạm như tôm, cua, cá, mực, bò… nên kiêng cử. Đặc biệt là hải sản dễ khiến ta bị dị ứng và mẩn ngứa vì protein parvalbumin.

Bị mề đay thì ăn uống như thế nào
 

Đặc biệt đối với trẻ em cần giảm đường, sữa đặc và lòng trắng trứng.


Những nguyên tắc dinh dưỡng khi bị mề đay


Bệnh mề đay bị ảnh hưởng rất nhiều bởi thực phẩm hằng ngày. Mỗi trường hợp bệnh lại bị ảnh hưởng bởi 1 thực phẩm khác nhau. Cách để xác định những thực phẩm bị dị ứng là xem xét tiền sử dị ứng và thực hiện các thí nghiệm truy tìm dị ứng nguyên. Nhưng trước hết ta hãy nắm giữ kỹ các nguyên tắc sau đây:


Tránh các thực phẩm mà cơ thể có tiền sử dị ứng


Tránh các thực phẩm có thể thúc đẩy dị ứng IgE


Tránh các thực phẩm mà cơ thể không có khả năng dung nạp hoặc dung nạp kém (điển hình như dung nạp kém lactose do thiếu enzym phân giải trong sữa).


Tìm giải pháp giải quyết mề đay


Bạn cần nhớ kỹ tất cả những thực phẩm đã ăn trong thời gian gần đây 0 để biết cơ thể bị dị ứng với loại nào. Nếu vẫn không thể xác định, bạn nên thử từng món để biết. Nhưng chỉ nên thử khi bệnh mề đay đã được chữa khỏi. Cách thử món ăn bạn có thể ăn 1 ngày toàn thịt gà hoặc các loại thực phẩm khác. Khi phát hiện ra thực phẩm gây dị ứng thì hãy loại bỏ hoàn toàn nó ra khỏi thực đơn.


Những người bị bệnh mề đay nên lập bảng nhật ký ăn uống trong 7 ngày gần nhất để xác định những món mình từng ăn. Cách này đặc biệt hiệu quả giúp bác sĩ tìm ra nguyên nhân gây dị ứng nhanh nhất và điều đó sẽ giúp bạn tránh được nguy hiểm. 

Bị mề đay thì ăn uống như thế nào
 

Khi ăn thức ăn nên đặc biệt cẩn thận và cân nhắc không ăn. Tránh các loại thức ăn thập cẩm vì bạn sẽ không biết được mình dị ứng thức ăn nào.


Không nên gãi khi bị mề đay: Bạn nên tránh việc gãi trong trường hợp bị bệnh vì gãi giúp bạn giải quyết cảm giác ngứa tạm thời nhưng sẽ khiến mề đay lan rộng và có thể gây viêm nhiễm nặng.


Nên thường xuyên tập luyện thể dục rèn luyện sức khỏe và ăn uống, nghỉ ngơi một cách khoa học. Tránh thuốc lá và các loại chất kích thích.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan