Bị mụn do đeo khẩu trang, nguyên nhân và khắc phục

22:11 29/08/2021

Với tình hình dịch bệnh hiện nay thì việc đeo khẩu trang thường xuyên là điều bắt buộc. Tuy nhiên, điều này khiến cho nguy cơ mọc mụn rất cao. Cùng tìm hiểu nguyên nhân của việc này và cách khắc phục hiệu quả nhé!

Share social

Mụn có rất nhiều nguyên nhân. Do bên trong cơ thể, do sự căng thẳng, do môi trường… nhưng có một nguyên nhân khá oái ăm là do đeo khẩu trang nên nổi mụn thì phải làm thế nào? Nhất là trong thời điểm phi thường này thì việc đeo khẩu trang gần như là bắt buộc.

Bị mụn do đeo khẩu trang, nguyên nhân và khắc phục
 

Nguyên nhân vì sao khẩu trang lại gây mụn?


Nguyên nhân chủ yếu của vấn đề này là da bị bí khí. Do thời gian vải khẩu trang tiếp xúc lâu dài và sự cọ xát diễn ra liên tục khiến da bị kích ứng, lỗ chân lông bịt kín, các loại vi khuẩn sinh sôi… Đó chính là thứ khiến da bạn bị mụn.


Vị trí nào dễ nổi mụn nhất khi đeo khẩu trang


Những vị trí cao và tiếp xúc nhiều với khẩu trang là nơi dễ mọc mụn nhất. Ví dụ như má, cằm, sống mũi. Cũng có 1 chỗ khác đó là miệng vì hơi thở của bạn có thể khiến bạn nổi mụn.

Bị mụn do đeo khẩu trang, nguyên nhân và khắc phục
 

Ngoài ra, loại khẩu trang vải cũng dễ gây ra mụn nếu không được giặt thường xuyên.


Cách xử lý và khắc phục


Biết nguyên nhân là vậy nhưng cách khắc phục như thế nào đây? 


Trước tiên, bạn hãy thử tìm kiếm xem trên thị trường có loại khẩu trang nào có thể hạn chế sự tiếp xúc với da nhiều nhất. Hãy thử chất liệu lụa xem sao. Bạn nên mua loại lụa vừa phải và có thể giặt được. Cũng có thể thử các vật liệu có độ mịn giống như lụa. 

Bị mụn do đeo khẩu trang, nguyên nhân và khắc phục
 

Sau khi đã xử lý nguyên nhân thì việc còn lại là phải trị mụn.

Bị mụn do đeo khẩu trang, nguyên nhân và khắc phục
 

Việc đầu tiên bạn cần nghĩ đến trong công đoạn này chính là tẩy da chết. Bạn có thể sử dụng một số sản phẩm tẩy da chết có thành phần axit salicylic dịu nhẹ, giúp mụn nhọt sạch nhanh hơn, thậm chí chất này còn có khả năng chống viêm. Ngoài ra, bạn có thể rửa mặt bằng sản phẩm chứa lưu huỳnh, giúp tiêu diệt vi khuẩn mà không gây kích ứng. Lưu ý, bạn nên tránh xa retinol hoặc benzoyl peroxide trong thời gian này vì chúng hoạt động mạnh hơn và dữ dội hơn. Đây cũng là thời điểm bạn mạnh dạn thanh lọc các sản phẩm làm đẹp đã hết hạn sử dụng.

Bị mụn do đeo khẩu trang, nguyên nhân và khắc phục
 

Ngoài ra bạn nên để ý chăm sóc da của mình. Thông thường việc mất nước sẽ gây ra mụn, bạn cần cung cấp đủ độ ẩm cho da, sử dụng kem dưỡng ẩm. Các loại mỹ phẩm cho đúng cách. Bạn có thể chăm sóc da với jojoba, squalene hoặc ceramide để giúp sửa chữa lớp màng tế bào dưới da. Bạn cũng có thể thêm huyết thanh axit hyaluronic để bổ sung lượng hydrat hóa bị mất.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan