Bí quyết chăm sóc vòng ngực chảy xệ sau sinh của các mẹ bỉm sữa

22:11 29/08/2021

Ngực chảy xệ sau khi sinh là một trong những nỗi lo lớn nhất của các mẹ. Nếu dựa theo một cuộc điều tra thăm dò ý kiến thực hiện trên Shopping Mall về đồ lót trên một trang mạng...

Share social

 

Bí quyết chăm sóc vòng ngực chảy xệ sau sinh của các mẹ bỉm sữa

 

©Ngoại khoa chỉnh hình BANOBAGI

 

Ngực chảy xệ sau khi sinh là một trong những nỗi lo lớn nhất của các mẹ. Nếu dựa theo một cuộc điều tra thăm dò ý kiến thực hiện trên Shopping Mall về đồ lót trên một trang mạng, trong số các chị em phụ nữ sau sinh ở độ tuổi từ 20-44 thì đến khoảng 62% cho biết nỗi lo của mình là việc xệ ngực sau khi sinh bé. 

 

Ngực của các mẹ sau sinh trở nên to hơn vì phải cho bé bú sữa. Tuy nhiên, cùng với việc sinh và cho bé bú sữa mẹ cùng lúc lại khiến độ săn chắc ngực của họ mất đi, sự bài tiết hóc môn nữ Estrogen giảm, dây chằng giữ hình dáng ngực và sự co dãn của tổ chức lớp mỡ không còn như lúc đầu nên khiến độ xệ của ngực trở nên nghiêm trọng hơn.

 

Viện trưởng Ban Jaesang của Ngoại khoa chỉnh hình BABOBAGI đưa ra lời khuyên: “Về cơ bản, sự lão hóa của ngực bắt đầu chính thức từ tuổi 25 trở đi và gia tăng hơn nữa khi người phụ nữ mang thai và sinh bé. Căng thẳng do việc mang thai và sau sinh, cùng với điều này là sự thay đổi của cơ thể như xệ ngực không chỉ là nỗi băn khoăn mang tính ngoại hình một cách đơn thuần mà còn khiến cảm giác tự tôn của người phụ nữ giảm xuống, có thể phát sinh chứng mất sức lực, u uất nên cần phòng tránh và điều trị một cách tích cực”.

 

# ‘Phòng tránh’ xệ ngực phải được bắt đầu từ lúc mang thai

 

Nguyên nhân lớn nhất khiến ngực của người phụ nữ xệ xuống chính là trọng lực và độ đàn hồi. Bờ ngực bị xệ một lần khó có thể hồi phục lại như ban đầu nên quan trọng hơn hết vẫn là đề phòng trước một cách cẩn thận để ngực không bị xệ đi.

 

Việc chăm sóc bờ ngực thường xuyên đóng vai trò quan trọng, các bạn nên thực hiện thường các bài vận động cơ ở bộ phận ngực, chú ý vào các thói quen thường ngày như duy trì đúng tư thế từ thời kỳ mang thai.

 

Trong khi mang thai, tuyến vú phát triển có thể gây ra chứng đau của bộ phận ngực, lúc này, nếu mát xa thì chứng đau này sẽ được giảm xuống hoàn toàn. Ngoài ra, các bạn nhớ mát xa ngực nhẹ nhàng vào thường ngày và thực hiện liên tục động tác xoa dồn vào giữa ngực và nâng lên để có được hiệu quả đề phòng sự chảy xệ của ngực. Động tác này giúp tránh được chứng sốt sữa và phát sinh cục u ngay ngực, đồng thời cũng rất tốt trong việc bài tiết đào thảo các cặn bã.

 

Các bạn cũng phải chú ý tới việc chọn áo ngực. Sau khi sinh, nhiều trường hợp size áo ngực bị tăng lên một cách bất ngờ nên các bạn phải biết được kích cỡ áo phù hợp với mình và thay đổi chúng. Nếu mặc áo ngực không phù hợp thì có thể dẫn đến việc ngực bị xệ hay ngực bị dồn nén khó chịu.

 

Các bạn phải tránh việc giảm cân gấp sau khi sinh. Ngực của chúng ta đa phần đều là mỡ cả nên khi giảm thể trọng, độ to của ngực bị giảm và độ săn chắc cũng có thể giảm xuống. Tuy nhiên, về việc giảm cân sau sinh thì các bạn có thể thông qua việc tập các bài thể dục phù hợp nhẹ nhàng và liệu pháp ăn kiêng giảm tầm 2 cân 1 tháng là ổn.

 

Thói quen ăn uống cũng giúp cho bộ ngực đẹp hơn. Nếu uống nước từ trên 1 lít trong1 ngày thì chất thải cặn bã được đào thải ra khỏi cơ thể và giúp giữ dáng ngực ổn định. Nếu dùng nhiều đồ ăn chứa chất đạm như đậu phụ, cá xanh, đỗ, hạt lựu thì các em này cũng tạo hiệu quả trong việc phòng tránh ngực bị xệ.

 

Nếu bạn định ngưng cho bé bú sữa mẹ thì phải lên kế hoạch xem nên ngưng thế nào rồi giảm lượng sữa cho bé bú lại. Nếu ngưng sữa đột ngột thì tổ chức cơ cấu ở bộ phận ngực bị co nhỏ nghiêm trọng khiến ngực xệ và mất đi độ đàn hồi săn chắc. Khi ngưng sữa cho bé bú, các bạn giảm hấp thụ lượng độ ẩm tại đây, sau khi đắp khăn nước lạnh lên ngực, các bạn nên dùng băng ép thắt ngực lại.

 

#Ngực sau sinh, việc cải thiện độ săn của ngực quan trọng hơn kích cỡ

 

Mức độ của việc xệ ngực khác nhau dựa theo việc vùng da ngay ngực của bạn giãn nở bao nhiêu, tổ chức tuyến vú sau sinh của bạn co lại bao nhiêu. Nếu như mức độ xệ ngực nghiêm trọng thì khó mà có thể đưa bộ ngực đã biến hình trở về như cũ bằng việc mát xa hay thói quen hằng ngày vào ngày thường. Do đó, để việc cải thiện được hiệu quả hơn thì các bạn có thể xem xét việc chỉnh sửa về mặt phẫu thuật có thể giải quyết nguyên nhân cơ bản.

 

Ngực xệ được chia ra làm 3 loại lớn, các bạn có thể nắm được mức độ xệ thông qua việc tự chuẩn đoán ngay tại nhà. Trường hợp ngực xệ xuống trong khoảng 1 cm hơn bình thường hoặc núm vú ở vị trí đường nhăn phía dưới ngực là “Ngực xệ cấp A”, dù xệ xuống tầm 1-3 cm nhưng lại ở phía trên so với phía dưới sự biến dạng của tổ chức cơ cấu bộ phận ngực thì là “Ngực xệ cấp B”, nếu xệ từ 3cm trở lên thì là “Ngực xệ cấp C”.

 

Việc chỉnh hình ngực sau khi sinh khác một chút so với việc chỉnh hỉnh ngực thông thường. Việc chỉnh hình ngực thông thường là giúp ngực căng phồng tự nhiên; nếu bắt đúng tụ điểm, việc chỉnh ngực sau khi sinh quan trọng vẫn là cải thiện hình dáng đã bị hư cùng với chức năng nâng ngực giúp ngực đã xệ được săn chắc.

 

Phương pháp phẫu thuật cho việc này thì “Nâng ngực” là hiệu quả nhất. Đây là cách làm nâng ngực với mỡ và tổ chức cấu tạo tuyến vú, qua cách nâng ngực đã chảy xệ lên trên có thể cải thiện vị trị núm vú hay quầng vú đã xệ đi. Không chỉ vậy, các bạn có thể trông chờ vào đường line ngực được đẹp hơn khi đã cải thiện hình dáng ngực một cách tự nhiên. Tuy nhiên, để có được kết quả phẫu thuật như mong muốn thì hơn hết, các bạn phải ưu tiên trước cho việc chẩn đoán chính xác và kê đơn tùy theo tình trạng ngực của mỗi người.

 

Viện trưởng Ban chia sẻ: “Việc chỉnh hình ngực sau khi sinh phải được quan tâm ở tất cả các bộ phận liên quan và chức năng của ngực sao cho nó được thẩm mỹ nhất về độ cân bằng của ngực hai bên, v.v… Nếu không xem xét điều kiện về cơ thể của người phụ nữ sau sinh mà cứ phẫu thuật làm ngực to lên một cách đơn thuần thì không thể cho ra đời bộ ngực tự nhiên về hình dáng và còn khiến ngực xệ hơn. Về việc phẫu thuật ngực sau khi sinh của các mẹ, so với việc phẫu thuật to ngực thông thường thì các điều kiện phải xem xét khi mức độ thực hiện khó phải phù hợp, tùy theo mức độ phồng to hay xệ của ngực mà cách phẫu thuật cũng khác nhau nên các bạn cần nắm bắt nguyên nhân thông qua việc khám chính xác với các chuyên gia rồi hãy quyết định có phẫu thuật hay không”.

 

# Ngoại khoa chỉnh hình BANOBAGI

 

Ngoại khoa chỉnh hình BANOBAGI được thành lập bởi bốn viện trưởng tiêu biểu là bạn học của nhau tại trường Đại học Seoul (Ban Jaesang, Oh Changhyeon, Park Seonjae, Lee Hyeontaek). Tên của bệnh viện cũng được đặt theo họ của bốn viện trưởng, cơ sở được chuyển tới tòa nhà ở phường Yeoksam từ năm 2007. BANOBAGI có mục tiêu trở thành cơ sở y tế tốt được công nhận bởi các bệnh nhân với triết học chẩn đoán và chữa trị đầy ấm áp cùng thực lực phẫu thuật xuất sắc, trở thành cơ sở y tế được bệnh nhân yêu mến và muốn giới thiệu cho mọi người biết đến; họ đang thực hiện một cách nghiêm ngặt việc khuyến khích phẫu thuật không cần thiết hoặc phẫu thuật quá độ vì lợi ích của cơ sở y tế. Ngoài ra, vào tháng 3 năm 2016, họ bắt đầu ra mắt thương hiệu  mỹ phẩm y học “BANO” chuyên về các bí quyết của chuyên gia khoa da liễu cùng với ngoại khoa chỉnh hình và đang được công nhận vê tính chuyên môn ngay cả trong lĩnh vực làm đẹp.

 

 

Bài viết / Fashion Webzine Snapp Park JiAe
Hình ảnh / Ngoại khoa chỉnh hình BANOBAGI

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan