Bí quyết “giảm stress” bằng những việc đơn giản chỉ trong vài phút

22:11 29/08/2021

Với cuộc sống hiện đại như ngày nay, căng thẳng dường như là vấn đề khó mà có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, mọi người có thể đối phó với tình trạng này, nhưng không nhất thiết phải dành một giờ mỗi ngày để yoga hay ngồi thiền.

Share social

Stress sẽ gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, tình trạng này không chỉ tác động tiêu cực đến thể chất như đau đầu, khó tập trung, mất ngủ, và còn có nguy cơ dẫn đến bệnh tim. Bạn có thể giải tỏa căng thẳng một cách nhanh chóng nhờ các bí quyết siêu đơn giản này, hãy thử thực hiện chúng  như thói quen hàng ngày của mình: 
 

Nghe nhạc

 

Những giai điệu từ bài hát chắc chắn sẽ xua tan phần nào suy nghĩ tiêu cực gây lo âu căng thẳng. Đây là bí quyết tuyệt vời bạn có thể áp dụng mọi lúc mọi nơi, ngay cả ở công sở. Nghe nhạc sẽ giúp chúng ta kiểm soát căng thẳng bằng cách giảm hormone cortisol và lượng đường huyết trong máu. Do đó, bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh và thoải mái hơn sau khi nghe một vài bản nhạc nhẹ.
 

 
Bí quyết “giảm stress” bằng những việc đơn giản chỉ trong vài phút

 

Hít thở sâu

 

Có đôi khi, hít thở sâu là cách hiệu quả và đơn giản nhất để kiểm soát tâm trạng. Điều này làm chậm nhịp tim, giảm huyết áp và có tác dụng như lời nhắc nhở khiến cơ thể phải bình tĩnh lại. Cách giảm stress nhanh chóng, bạn hãy dừng mọi việc đang làm và ngồi xuống ghế trong tư thế thoải mái nhất. Hít một hơi thật sâu bằng mũi. Sau đó thở ra, miệng mở theo hình chữ "O" cho đến khi tất cả không khí thoát ra khỏi bụng. Lặp lại việc này khoảng 10 lần và bạn sẽ nhận thấy hiệu quả bất ngờ.

 

Bí quyết “giảm stress” bằng những việc đơn giản chỉ trong vài phút
 

Ngửi hương hoa oải hương

 

Mùi hương của loại hoa này có tác dụng làm dịu tâm trạng và giảm lo âu đáng kể. Hoa oải hương chứa linalool, một hợp chất có khả năng kích thích các thụ thể trong não. những người ngửi tinh dầu hoa oải hương thường sẽ có tâm lý tích cực, giảm đi phần nào căng thẳng. Các bạn hãy cho 2-3 giọt tinh dầu hoa oải hương vào nước, sau đó nhúng một chiếc khăn sạch vào hỗn hợp này và lau mặt, xung quanh cổ.
 

Bí quyết “giảm stress” bằng những việc đơn giản chỉ trong vài phút

 

Hy vọng các bạn tìm được cách thích hợp để giải tỏa được căng thẳng của chính mình nhé!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan