Bí quyết “giảm stress” bằng những việc đơn giản chỉ trong vài phút

16:53 07/04/2020

Với cuộc sống hiện đại như ngày nay, căng thẳng dường như là vấn đề khó mà có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, mọi người có thể đối phó với tình trạng này, nhưng không nhất thiết phải dành một giờ mỗi ngày để yoga hay ngồi thiền.

Share social

Stress sẽ gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, tình trạng này không chỉ tác động tiêu cực đến thể chất như đau đầu, khó tập trung, mất ngủ, và còn có nguy cơ dẫn đến bệnh tim. Bạn có thể giải tỏa căng thẳng một cách nhanh chóng nhờ các bí quyết siêu đơn giản này, hãy thử thực hiện chúng  như thói quen hàng ngày của mình: 
 

Nghe nhạc

 

Những giai điệu từ bài hát chắc chắn sẽ xua tan phần nào suy nghĩ tiêu cực gây lo âu căng thẳng. Đây là bí quyết tuyệt vời bạn có thể áp dụng mọi lúc mọi nơi, ngay cả ở công sở. Nghe nhạc sẽ giúp chúng ta kiểm soát căng thẳng bằng cách giảm hormone cortisol và lượng đường huyết trong máu. Do đó, bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh và thoải mái hơn sau khi nghe một vài bản nhạc nhẹ.
 

 
Bí quyết “giảm stress” bằng những việc đơn giản chỉ trong vài phút

 

Hít thở sâu

 

Có đôi khi, hít thở sâu là cách hiệu quả và đơn giản nhất để kiểm soát tâm trạng. Điều này làm chậm nhịp tim, giảm huyết áp và có tác dụng như lời nhắc nhở khiến cơ thể phải bình tĩnh lại. Cách giảm stress nhanh chóng, bạn hãy dừng mọi việc đang làm và ngồi xuống ghế trong tư thế thoải mái nhất. Hít một hơi thật sâu bằng mũi. Sau đó thở ra, miệng mở theo hình chữ "O" cho đến khi tất cả không khí thoát ra khỏi bụng. Lặp lại việc này khoảng 10 lần và bạn sẽ nhận thấy hiệu quả bất ngờ.

 

Bí quyết “giảm stress” bằng những việc đơn giản chỉ trong vài phút
 

Ngửi hương hoa oải hương

 

Mùi hương của loại hoa này có tác dụng làm dịu tâm trạng và giảm lo âu đáng kể. Hoa oải hương chứa linalool, một hợp chất có khả năng kích thích các thụ thể trong não. những người ngửi tinh dầu hoa oải hương thường sẽ có tâm lý tích cực, giảm đi phần nào căng thẳng. Các bạn hãy cho 2-3 giọt tinh dầu hoa oải hương vào nước, sau đó nhúng một chiếc khăn sạch vào hỗn hợp này và lau mặt, xung quanh cổ.
 

Bí quyết “giảm stress” bằng những việc đơn giản chỉ trong vài phút

 

Hy vọng các bạn tìm được cách thích hợp để giải tỏa được căng thẳng của chính mình nhé!

Shop café style
  • Thực đơn tăng sức đề kháng cho người cao tuổi

    Trước tình trạng bùng phát dịch COVID 19 như hiện nay, việc tăng sức đề kháng cho người cao tuổi đóng một vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Trong các biện pháp tăng cường sức đề kháng thì chế độ ăn đóng góp một phần không nhỏ.

  • 9 “bảo bối” giúp hấp thụ dinh dưỡng tốt trong mùa dịch COVID-19

    Công việc bận rộn, lo lắng căng thẳng khiến nhiều người ăn qua loa cho xong bữa, ăn thức ăn nhanh. Trong khi đó hiện nay mùa hè nắng nóng, dịch bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp thì việc ăn uống đủ chất dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng là vô cùng quan trọng.

  • Luyện tâm, luyện thể giữ cân bằng giữa đại dịch

    COVID-19 gây cho đời sống của tất cả chúng ta ít nhiều sự xáo trộn trong công việc, học tập, lao đông, sinh hoạt, kế hoạch dự định… là nguyên nhân của nhiều mối căng thẳng cho các thành phần trong xã hội. Đã có nhiều lời khuyên dưới nhiều góc độ khác nhau từ các chuyên gia để giúp cải thiện sự căng thẳng giai đoạn này.

  • Hội chứng mệt mỏi mãn tính ở người trẻ tuổi – nguy cơ đến từ COVID-19

    Kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy, ngay cả khi bị mắc COVID-19 nhẹ, những bệnh nhân trẻ tuổi cũng có thể gặp hội chứng mệt mỏi mãn tính.

  • Nguyên nhân bạn tập gym nhưng bắp đùi vẫn không thon gọn

    Dù mỗi ngày bạn đều tập gym để phần thân dưới thon gọn bằng cách chạy xe đạp 200 lần, squat 100 lần… mà không tác dụng gì. Nhưng nếu việc giảm cân cho phần thân dưới là điều khó khăn nhất mà bạn muốn vượt qua, hãy thử một lần xem ‘hành động’ làm mỗi ngày này từ bạn có sai không nhé.

  • 5 lợi ích của eat clean giúp bạn khỏe & đẹp hơn mỗi ngày

    Eat clean là một trong những chế độ ăn uống được nhiều người theo đuổi. Hiểu một cách đơn giản là “ăn sạch”. Chế độ ăn này có khá nhiều lợi ích; như cân bằng được các lượng calories, lượng đạm, hay lượng tinh bột vào cơ thể. Dù vậy, không phải ai cũng hiểu rõ về lợi ích của eat clean đâu nhé. Hãy cùng khám phá những lợi ích của chế độ ăn này để giúp bạn khỏe & đẹp hơn mỗi ngày.

  • 4 thói quen tốt để cho sức khoẻ đẹp mỗi ngày

    Trong cuộc sống thường nhật, cuốn theo dòng xoáy của thời gian, công việc, những cuộc hẹn, những buổi họp… rất nhiều người trong chúng ta quên đi việc chăm sóc và lắng nghe bản thân mình. Cùng bài viết tìm hiểu những kiến thức khỏe & đẹp mỗi ngày và áp dụng theo để cơ thể được cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp ngoại hình bạn nhé!

  • 5 tuyệt chiêu giảm mỡ nọng cằm, vừa giúp bạn có khuôn mặt hài hoà, vừa có sức khoẻ tốt

    Đã bao giờ bạn cảm thất bất lực với những ngấn nọng cằm của mình chưa? Không phủ nhận thì mỡ ở phần cằm khiến khuôn mặt của chúng ta kém đi sự thanh thoát, thanh tú và ưa nhìn. Vậy bạn có muốn tìm cách giảm mỡ nọng cằm để lấy lạ gương mặt hài hoà, cũng như ngăn các biến chứng có thể xảy ra khi mỡ tích tụ quá nhiều ở mặt.

  • Những thói quen nhỏ góp phần giúp tốt cho sức khỏe

    Để có được cuộc sống vui, khỏe và đẹp không phải là mong muốn của riêng ai mà của tất cả mọi người. Cuộc sống bận rộn, phong cách sống hiện đại khiến con người ta bị cuốn vào mà quên đi những thói quen tốt cho sức khỏe. Sau đây là một số thói quen đơn giản để khỏe và đẹp mỗi ngày mà mọi người cần ghi nhớ, rất hữu ích mà không hề khó thực hiện chút nào.

  • Những loại nước không nên uống sau khi thức dậy

    Nước là nguồn dưỡng chất không thể thiếu đối với cơ thể mỗi ngày. Nước chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể. Uống nước nhiều không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp đẹp da, uống nước vào mỗi buổi sáng còn tốt cho dạ dày và khởi động ngày mới đầy sức sống. Bí quyết khỏe và đẹp đơn giản của tất cả mọi người. Tuy nhiên, không phải bất kì loại nước nào cũng có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt có những loại nước sau một đêm thức dậy nếu uống vào có khả năng gây hại cho sức khỏe mà bạn cần biết