Bí quyết giúp tay chân tránh nứt nẻ trong mùa đông

22:11 29/08/2021

Những nguyên nhân khiến da bị lão hóa là làm việc nhà vất vả một mình, làm việc lâu trong văn phòng khiến da tay bị khô đi, không chăm sóc cẩn thận đôi tay dễ bị nhạy cảm khi vận động khiến chẳng mấy chốc sinh ra vết nhăn, giảm độ đàn hồi v.v...

Share social

 BÍ QUYẾT GIÚP TAY CHÂN TRÁNH NỨT NẺ TRONG

 

MÙA ĐÔNG

 

 

 

Những nguyên nhân khiến da bị lão hóa là làm việc nhà vất vả một mình, làm việc lâu trong văn phòng khiến da tay bị khô đi, không chăm sóc cẩn thận đôi tay dễ bị nhạy cảm khi vận động khiến chẳng mấy chốc sinh ra vết nhăn, giảm độ đàn hồi v.v... Đối với tay chân, không cần phải sử dụng mỹ phẩm đắt tiền mà chỉ cần thường xuyên chăm sóc thì cũng đủ để mang lại hiệu quả không ngờ. Bài viết sau đây sẽ giúp hướng dẫn phương pháp chăm sóc tay chân cho mùa đông

 

 

Chăm sóc hàng ngày

 

1.Tay, phải luôn luôn được thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng .

 

So với chân thì tay thường hay bị để lộ ra ngoài và tiếp xúc với nước thường xuyên hơn. Cho nên, chăm sóc tay đều đặn hàng ngày là một việc làm quan trọng. Sau khi rửa tay thì nhất định phải thoa kem dưỡng tay. Nếu móng tay quá dài thì đầu ngón tay sẽ bị giảm đi chức năng kích thích lưu thông máu. Vì vậy nên cắt ngắn đầu móng tay. Bên cạnh đó, vì luôn để lộ ra ngoài hàng ngày nên tay sẽ chịu tác động nhiều từ tia cực tím. Đừng quên thoa kem chống nắng mỗi ngày, nhất là lúc lái xe.

 

Bí quyết giúp tay chân tránh nứt nẻ trong mùa đông

 

2. Chân, hãy mang cho đôi chân một đôi vớ cotton và chú ý đến độ ẩm.

 

Một điểm quan trọng khi chăm sóc chân đó là chăm sóc gót chân. Những lúc ở nhà cũng nên mang vớ cotton để bao vệ đôi chân. Tiếp đến, hãy thoa kem dưỡng ẩm trước khi chân bị khô. Những lúc đi bộ nhiều hay đứng quá lâu, thì việc ngâm chân hoặc mát xa chân sẽ cho hiệu quả rất tích cực. Ngâm chân trong nước ấm sẽ giúp giải tỏa sự mệt mỏi cho chân. Còn mát xa chân sẽ làm thúc đẩy lưu thông máu. Cũng sẽ rất tốt nếu bạn sử dụng khăn ấm khi ngâm chân.

 

Bí quyết giúp tay chân tránh nứt nẻ trong mùa đông

 

Trên da, gót chân là nơi có nhiều da bị đóng sừng nhất. Nhiều trường hợp phải dùng đến những hòn đá để chà xát vào gót chân. Việc làm này tuy chỉ giúp cải thiện da gót chân trong một thời gian ngắn, nhưng trái lại nó lại cho hiệu quả tích cực trong việc kích thích sản sinh ra nhiều tế bào da hơn. Bạn có thể sử dụng các loại kem nhẹ thay cho dùng đá. Thường xuyên thoa kem sẽ tăng hiệu quả tích cực hơn hẳn.

 

Chăm sóc hàng tuần

 

1.Tẩy tế bào da chết bằng kem

 

Ở bàn tay, tuyến nhờn không phát triển, lại thường xuyên bị để lộ ra ngoài nên bị tác động nhiều, dẫn đến dễ sinh ra vết nhăn. Đặc biệt, vào giai đoạn chuyển mùa đôi tay cũng có thể bị khô và sản sinh ra nhiều tế bào chết. Những lúc như vậy mà chà xát mạnh bằng khăn tắm thì trái lại càng khiến cho tế bào chết xuất hiện nhiều hơn. Nếu thoa các loại kem dưỡng thể trong trang thái da tay ẩm, rồi nhẹ nhàng chà xát mu bàn tay và các ngón tay thì có thể tẩy đi các tế bào chết, có thể làm tăng xúc giác cũng như làm sáng da tay.

 

Việc xóa đi các tế bào sừng hóa ở đôi chân cũng rất quan trọng. Đặc biệt là gót chân. Đó là bộ phận rất hay bị để lộ ra ngoài nên luôn ở trong tình trạng khô. Sau khi ngâm chân vào nước ấm và thoa một lượng nhỏ kem khoảng 1-2 lần mỗi tuần sẽ giúp lấy đi các tế bào chết cho đôi chân.  

 

2. Mát xa bằng dầu nhẹ

 

Hãy cung cấp hơi nước và dưỡng chất cho đôi tay bằng khăn ẩm hoặc miếng dán giữ ẩm. Tùy theo đặc tính của từng loại da mà mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 5-10 phút. Sau đó ấn nhẹ và lau kem bằng khăn giấy. Quấn tay bằng khăn ẩm khoảng 2-3 phút rồi lau sạch chỗ kem còn lại. Mỗi tuần mát xa hai lần sẽ giúp cho đôi tay trở nên mềm mại.

 

Hãy giúp cho đôi chân được hòa huyết bằng cách ngâm chân hoặc mát xa rồi tăng cường độ ẩm cũng như dưỡng chất bằng kem hoặc tinh dầu. Khi ngâm chân vào nước ấm 40~50℃ trong khoảng 1~2 phút thì toàn bộ đôi bàn chân sẽ trở nên ấm áp, đồng thời cả cơ thể cũng được lưu thông khí huyết. Sau đó chuyển qua ngâm chân trong nước 15~18℃ trong khoảng 1~2 phút rồi lại chuyển qua ngâm trong nước 40~50℃. Nếu cứ lặp đi lặp lại quá trình đó khoảng 2~3 lần thì mọi mệt mỏi của đôi chân suốt một ngày đều sẽ bị tan biến, gót chân cũng trở nên mềm mại hơn. Lúc này hãy thoa tinh dầu dầu dưỡng thể hoặc dầu aroma và mát xa cho đôi chân. Dùng ngón cái và ngón trỏ để nhấn vào chỗ tiếp giáp giữa ngón chân và lòng bàn chân và xoa bóp một cách nhẹ nhàng. Khi mát xa nhẹ nhàng thì khí huyết được thúc đẩy lưu thông, hệ bài tiết cũng hoạt động hiệu quả hơn, nên có thể giúp tăng cường sức sống cho làn da. Cung cấp độ ẩm và dưỡng chất để da chân không bị khô là một trong những việc làm cơ bản.

 

Mẹo vặt : Những tinh dầu cho đôi tay và đôi chân

 

Tinh dầu Avocado và Camomile

 

Dầu avocado và dầu Camomile có hiệu quả trong việc xoa dịu chứng mệt mỏi. Hương avocado đặc hữu giúp giải tỏa căng thẳng của cơ thể, bởi vậy, nó có hiệu quả thư giãn cao. Mỗi ngày ngâm chân một lần hoặc một tuần ba lần cũng cho hiệu quả tốt. 

 

Tinh dầu Lavender

 

Lavender là một trong những loại tinh chất dầu thực vật được nhiều người yêu thích. Mùi hương của nó không quá nặng, cũng không quá nhẹ, nhưng rất sảng khoái. Nó có thể mang lại hiệu quả thư giãn cho tình thần lẫn thể chất.

 

Chanh và gạo

 

Chanh và gạo có khả năng diệt khuẩn mạnh hoặc có hiệu quả cao trong việc tẩy các tế bào chết và khử mùi bàn chân do mồ hôi tiết ra.

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan