Bi Rain và những người quan trọng trong đời

22:11 29/08/2021

Người ta vẫn thường nói rằng, thế giới giải trí, đặc biệt là thế giới giải trí khốc liệt và đầy cạnh tranh tại Hàn Quốc là nơi mà mỗi ngày đều xuất hiện một gương mặt thay thế bạn, làm tên tuổi bạn rơi vào quên lãng nếu bạn xao nhãng việc thể hiện bản thân mình.

Share social

Người ta vẫn thường nói rằng, thế giới giải trí, đặc biệt là thế giới giải trí khốc liệt và đầy cạnh tranh tại Hàn Quốc là nơi mà mỗi ngày đều xuất hiện một gương mặt thay thế bạn, làm tên tuổi bạn rơi vào quên lãng nếu bạn xao nhãng việc thể hiện bản thân mình. Ấy vậy mà sau hai năm phục vụ quân ngũ, Rain trở về và cho chúng ta thấy rằng sức nóng của anh chưa bao giờ thay đổi. Vẫn là Rain, mạnh mẽ, quyến rũ, có khi thân thiện lại có khi trầm mặc, bi thương. Điều gì đặc biệt đã tạo nên ngoại lệ kì lạ và thu hút này?

 

Bi Rain và những người quan trọng trong đời

 

“Sâu thẳm trong trái tim, tôi hứa mình sẽ luôn thành công vì mẹ” Bi Rain hay Rain tên thật là Jeong Ji Hoon, sinh ngày 25 tháng 6 năm 1982 tại Seoul. Rain đã trưởng thành trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn đến mức có những lần Rain phải nhịn đói gần cả tuần không có gì ăn, không có nước sạch để uống. Anh chia sẻ với báo chí: “Một ngày, tôi uống nước đã đun từ vài ngày trước và có cảm giác như có cát ở trong cổ. Sau đó, tôi nhận ra rằng đó là trứng của con gián đã nở”.

 

Bi Rain và những người quan trọng trong đời

 

Bi Rain và những người quan trọng trong đời
 

 

Từ rất sớm, Rain đã yêu thích nhảy R&B và Hiphop. Trong năm học lớp 6, khi cả lớp không tìm thấy ai xung phong tham gia một cuộc thi tài năng giữa các lớp, Rain đã xung phong và trình diễn một bài nhảy mà cậu đã tham khảo các động tác trên ti vi. Và khi cậu bé Jeong Ji Hoon kết thúc tiết mục của mình, đứng lặng yên thở hổn hển cũng là khi cả khán phòng vỡ òa tiếng vỗ tay tán thưởng. Giây phút đó Rain biết rằng mình chắc chắn sẽ theo đuổi niềm đam mê này.

 

Thời gian khi Rain theo học tại trường trung học Sungmun, anh đã xin đi theo những học sinh bị coi là cá biệt, hư hỏng trong trường, để họ lấy tiền, đồ đạc của mình chỉ với mong muốn được học nhảy, cùng tập luyện ở công viên và tham gia một vài cuộc thi nhảy. Đến năm cuối phổ thông, Rain đối mặt với lựa chọn lớn nhất cho tương lai cũng như bất kỳ thiếu niên 18 tuổi khác. Cuối cùng, anh chọn thi một trường Điện ảnh để có thể vừa học vừa nhảy. Thật khó có thể đoán được lựa chọn ngẫu nhiên lúc này lại là dự báo cho một hướng đi khác trong lĩnh vực diễn xuất mà anh cũng thành công không kém sau này.

 

Khi vào Đại học, cuộc sống của Rain vẫn luôn xoay quanh việc tập nhảy. Cứ thế nhiều thứ lướt qua cuộc đời anh một cách âm thầm và lạnh lùng. Để tập trung luyện tập, Rain đã bỏ lỡ rất nhiều bài giảng ở trường, bỏ qua cơ hội với rất nhiều bạn gái gửi thư và quà cho anh, và Rain cũng bỏ qua những ngày tháng cuối cùng trước khi mẹ anh qua đời.

 

Từ khi cha anh bỏ qua Brazil chỉ với một dòng nhắn nhủ: “Khi nào thành công sẽ trở về”, mọi áp lực gánh vác gia đình đều để dồn lên vai người mẹ vốn mang bệnh tiểu đường của Rain. Đến tận sau này, mỗi khi kể về mẹ, Rain vẫn luôn day dứt về sự ngây thơ đến vô tâm của mình khi không ý thức được mức độ nghiêm trọng về bệnh tình của mẹ. Khi mẹ anh được đưa vào bệnh viện trong tình trạng gầy gò, suy nhược và gần như đã quá muộn. “Tôi ước ao được giữ mẹ ở lại thế giới này lâu hơn với mình và trong sâu thẳm trái tim, tôi hứa mình sẽ luôn thành công vì mẹ”, Rain chia sẻ.

 

Bi Rain và những người quan trọng trong đời

 

Anh ấy như một người anh, một người thầy đáng trân trọng của tôi.” Trước khi gặp được Park Jin Young – giám đốc JYP Entertainment, Rain đã đi thử giọng ở rất nhiều công ty giải trí và bị từ chối đến 18 lần. Tại một vài nơi, anh được thừa nhận về khả năng ca hát và vũ đạo nhưng lại bị khước từ vì vẻ ngoài không nổi bật và đôi mắt một mí.

 

Và rồi Park nhận Rain vào công ty làm thực tập sinh với vai trò ban đầu là một dancer phụ họa cho các ca sĩ nổi tiếng khác. “Park không dạy tôi từng chút một, anh chỉ cho tôi cách thức để thực hiện chúng. Và anh rất ít khi khen ngợi tôi”, Rain kể về Park Jin Young.

 

Trong suốt hai năm đầu ở JYP, Rain luôn luôn tập luyện cho đến khi mệt nhoài. Những khi không có park chỉ dạy bên cạnh, Rain tập luyện một mình ở phòng thu, phòng tập. Đến khi không chịu được sự đơn độc, Rain luyện tập cả trên đoạn đường từ phòng thu về nhà, trong tàu điện ngầm, trên xe buýt,… đến mức người đi tưởng nhầm Rain là một thằng điên.

 

Bi Rain và những người quan trọng trong đời

 

Bi Rain và những người quan trọng trong đời

 

Đến thời điểm Rain đã quá mệt mỏi vì luyện tập và những lần thất vọng vì album của mình bị hoãn phát hành, Park Jin Young từ Mỹ trở về và bắt đầu cho anh thu âm. Việc thu âm và ghi hình chỉ diễn ra trong vòng một tháng, vì Rain đã chuẩn bị rất kĩ càng và đã trở nên rất thuần thục. Đó cũng là một cách huấn luyện của Park Jin Young.

 

Năm 2002, album đầu tay của Rain mang tên Bad Guy ra đời và bài hát chủ đề của nó nhanh chóng trở thành một hit trên nhiều bảng xếp hạng. Một năm sau, Rain ra mắt màn ảnh nhỏ với bộ phim Sang Doo! Let’s Go To School của đài KBS và phát hành album thứ 2 How to Avoid The Sun.

 

Năm 2004, Rain nhận vai chính trong bộ phim Full House và trở thành ngôi sao hạng A hàng đầu châu Á. Vai diễn của anh về chàng diễn viên Lee Young Jae được người hâm mộ vô cùng đón nhận. Có lúc ngang tàn, kiêu ngạo, có lúc ngốc nghếch, vụng về, đáng yêu, có lúc lại đầy tình cảm, ấm áp và ân cần. Bộ phim này đã nhanh chóng trở thành một trong những phim có tỉ suất người xem cao nhất trong lịch sử Hàn Quốc với mức trung bình là 31.9%, có lúc con số này lên tới 42.2% và được phát sóng ở nhiều nước như Philippines, Malaysia, Indonesia, Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ,…

 

Bi Rain và những người quan trọng trong đời

 

Bi Rain và những người quan trọng trong đời

 

“Suốt những năm tuổi đôi mươi, cuộc sống của tôi không khác gì một cuộc chạy đua marathon và tôi là một vận động viên luôn tìm cách cố gắng chạy và chạy mãi cho đến khi đạt đến mục tiêu nhất định. Dù sự thành công hôm nay khiến tôi phải đánh đổi rất nhiều thứ, nhưng tôi không hề hối tiếc ".

 

Ngoài người mẹ giàu đức hy sinh làm động lực, người anh và cũng là người thầy dìu dắt Rain từng bước trong giai đoạn khởi nghiệp, Rain đã luôn có một người mạnh sát cánh bên mình, một người bạn vừa nghiêm khắc, vừa thấu hiểu: đó chính là bản thân anh.

 

Nhìn vào Rain, chúng ta có thể thấy bản thân anh là một sản phẩm, một minh chứng sống động và thuyết phục của cơ chế đào tạo một ngôi sao hoàn mỹ của nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Những ngày tháng tuổi trẻ rèn luyện khắc nghiệt, sự đa năng trong hoạt động ca hát, diễn xuất, sự trưởng thành và độc lập khi gầy dựng một cơ ngơi riêng cho mình là công ty giải trí J.Tune, một đời sống cá nhân lành mạnh và khuôn phép,… Rain xứng đáng trở thành nghệ sĩ đi đầu của làn sóng Hallyu trên toàn châu Á và lọt vào danh sách Top 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí Time bình chọn. 

 

Bi Rain và những người quan trọng trong đời

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan