Biến đồ ngủ thành đồ thời trang

22:11 29/08/2021

Dù vẫn luôn tồn tại qua nhiều mùa thời trang với không ít gợi nhắc về những cảm giác êm đềm, những trang phục theo phong cách đồ ngủ - pajama đã luôn vấp phải những phản ứng “chưa thể quen mắt”

Share social

Biến đồ ngủ thành đồ thời trang

 

 

 

Dù vẫn luôn tồn tại qua nhiều mùa thời trang với không ít gợi nhắc về những cảm giác êm đềm, những trang phục theo phong cách đồ ngủ - pajama đã luôn vấp phải những phản ứng “chưa thể quen mắt” của người yêu thời trang . Vì dù sao, đồ ngủ thì không thể mặc ra đường. Nhưng mặc cho mọi sự ngao ngán, xu hướng pajama vẫn tiếp tục được đưa ra trong mùa Thu Đông 2013 với những mẫu trang phục được kết hợp sang trọng đến nỗi được đảm bảo là… không phải để mặc đi ngủ. 

 

Biến đồ ngủ thành đồ thời trang

 

 Màn trình diễn diễn kết thúc BST theo phong cách pajamaThu-Đông 2013 của Marc Jacob

 

Biến đồ ngủ thành đồ thời trang

 

Từ đường phố đến thời trang cao cấp

 

Khởi nguồn từ những chiếc quần pajama của Stella McCartney và Diane von Furstenberg vào mùa xuân 2012, xu hướng trang phục mang phong cách đồ ngủ được chú ý bởi sự giản dị, nhẹ nhàng đến bất ngờ cho người mặc. Kể từ đó, các thương hiệu lớn như Tommy Hilfiger đến Dries Van Noten đã liên tục cho thấy sự mới mẻ và lạ mắt trên đường phố. Nhưng phải đến khi nhập cuộc của Louis Vuitton và Marc Jacobs, thì phong cách đồ ngủ mới thật sự được thổi bùng trên các sàn diễn thời trang cao cấp.

 

Biến đồ ngủ thành đồ thời trang

 

Đặc biệt là trong mùa Thu – Đông tới đây, thời trang pajama được giới thiệu với hai items chính là pajama đồng bộ và váy trượt suôn bằng chất liệu chính là tơ lụa và satin. Sự kết hợp được tạo ra trên sàn diễn đã đảm bảo rằng mặc pajama hiện nay là hợp thời, nhưng cũng không phải đơn giản là đúng bộ đồ ngủ bạn đã mặc trên giường đêm qua, mà tất cả là một sự kết hợp có chủ ý.

 

Biến đồ ngủ thành đồ thời trang

 

Những chiếc váy lụa mềm buông rũ có thể nói cũng từng có một thời hoàng kim của nó vào những năm 1990. Kate Moss và Courtney Love là những cái tên đã tạo nên thương hiệu cho những kiểu đầm gợi tình với đôi mắt khói lạnh lùng. Và giờ đây, đến lượt Louis Vuitton đưa nó trở lại nguồn gốc quý phái của nó khi kết hợo với áo choàng lông tỉa.

 

Biến đồ ngủ thành đồ thời trang

 

Biến đồ ngủ thành đồ thời trang

 

 BST F/W 2013 của Marc jacob và LV

 

Riêng với dòng thời trang street style, bạn hoàn toàn có thể yên tâm tìm kiếm cho mình một phong cách riêng với những dạng quần pajama đang rất thịnh hành hiện nay. Chúng được tạo ra hoàn toàn là một sự kết hợp đối lập và phá vỡ nhiều chuẩn mực về trang phục nghiêm túc mà bạn vẫn nghĩ rằng sẽ không bao giờ kết hợp được. Tuy nhiên, điểm nhấn quan trọng nhất của các kiểu quần pajama là chất liệu. Bởi với nguồn gốc khá rõ ràng và được mặc định chỉ mặc trong nhà, nên những kiểu quần dạng này phải có sự khác biệt về chất liệu như bằng lụa, satin để có độ rũ mềm hơn là bị cứng và thô như chất liệu cotton thường thấy.

 

Biến đồ ngủ thành đồ thời trang

 

Biến đồ ngủ thành đồ thời trang

 

Quần pajama đang rất thịnh hành hiện nay, nhưng hãy chú ý đến chất liệu để chọn cách phối hợp trang phục một cách sành điệu và khác biệt

 

Sự kết hợp bên ngoài giường ngủ

 

Để có thể mặc những trang phục mang phong cách của đồ ngủ và đi dạo phố, thì điều quan trọng nhất là bạn hãy kết hợp chúng với những thứ mà bạn chắc chắn không bao giờ mặc chúng trên giường ngủ.

 

- Kết hợp chiếc váy lụa mềm mặc trong với các kiểu trang sức quý phái, mái tóc uốn lọn và đôi môi đỏ

 

- Bên ngoài bộ pajama hãy là một chiếc áo khoác dài sang trọng, đứng đắn, để có thể sẵn sàng và thoải mái với bộ pajamas ra phố.

 

- Thử tạo ra sự kết hợp giữa một chiếc áo pajama với một kiểu váy ngay ngắn, dày dặn dành cho mùa lạnh.

 

Biến đồ ngủ thành đồ thời trang

 

Biến đồ ngủ thành đồ thời trang

 

- Ngoài ra, hãy thử phá đi sự cổ điển tuần túy của pajama bằng việc tạo cho nó chút hơi hướng  hiện đại qua việc kết hợp với áo khoác biker hầm hố, giày đinh, phụ kiện gai góc của punk…

 

- Một chiếc váy ren phối theo phong cách grunge tự do, sẽ được mặc cùng áo khoác cardigan, hay kiểu áo khoác mềm nào đó, và mang cùng giày boots đế bằng. do 

 

- Và cuối cùng, nếu ngần ngại, thì đừng chọn mặc cả bộ pajamas, mà chỉ nên chọn một trong hai món ấy.

 

Biến đồ ngủ thành đồ thời trang

 

Biến đồ ngủ thành đồ thời trang

 

Phong cách đồ ngủ pajama đang thể hiện nhiều cấp độ mang tính xu hướng của nó, từ cao cấp đến street style, và bất cứ ai cũng có thể dễ dàng trải nghiệm phong cách này.

 

Biến đồ ngủ thành đồ thời trang

 

 

thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan