Biến những nơi không thể ngờ trong nhà thành kệ sách

22:11 29/08/2021

Có rất nhiều nơi trong nhà mà bạn có thể tận dụng để biến thành những kệ sách đẹp đẽ.

Share social

Không những có thể sử dụng tốt không gian mà còn giúp ngôi nhà trở nên sinh động và đầy thú vị.

Biến những nơi không thể ngờ trong nhà thành kệ sách
 

Những lưu ý khi thiết kế kệ tủ cầu thang


Tuy nhiên nói đơn giản là thế nhưng để áp dụng tốt bạn cần có những kiến thức nhất định. Hãy tham khảo các lưu ý dưới đây để có thể thiết kế chiếc kệ tủ đẹp nhất nhé!


- Xác định kệ tủ đựng những gì. Không những tạo thành kệ sách mà bạn có thể tận dụng thành nhiều loại khác nhau như kệ trang trí, tủ đựng rượu, tủ để giày dép…


- Đo đạc chi tiết kích thước khu vực chân cầu thang bao gồm: chiều cao, dài ở các vị trí khu vực cầu thang, dưới gầm cầu thang để có số liệu chi tiết sử dụng để thiết kế các kiểu mẫu tủ, kệ, giá đựng đồ.


- Lựa chọn màu sắc cho kệ tủ: Bạn cần lưu ý để đồng bộ màu sắc cho nội thất xung quanh nhé!


Những ý tưởng thiết kế kệ tận dụng không gian


Biến lan can cầu thang thành kệ sách


Nếu bạn có một chiếc lan can cầu thang đủ lớn, hãy tận dụng để đặt một chiếc kệ sách ngay nhé! Không những tiết kiệm không gian mà còn tạo nên điểm nhấn và thêm sự an toàn. 

Biến những nơi không thể ngờ trong nhà thành kệ sách
 

Biến bức tường cầu thang thành kệ sách


Một trong những nơi bạn có thể tận dụng để biến thành kệ sách đó là những bức tường cầu thang. Trong tất cả hầu hết trường hợp thì bức tường cầu thang không được sử dụng để làm gì cả. Nếu bạn tạo một khoảng trống tại bức tường và đặt một chiếc kệ sách thì thật tuyệt vời.


Tạo kệ lưu trữ tại dầm cầu thang


Bạn hoàn toàn có thể ứng dụng ý tưởng này để biến khu vực xung quanh cầu thang thành nơi lưu trữ sách ưng mắt. Thiết kế kệ lưu trữ dạng kệ mở là cách để bạn lưu trữ sách vừa gọn gàng vừa tăng thêm sự thú vị cho góc cầu thang vốn nhàm chán, tẻ nhạt này đấy. Treo thêm tranh, ảnh nghệ thuật để biến góc này thành nơi mà bất kỳ ánh nhìn nào cũng phải dừng lại để ngắm nghía, bạn nhé.

Biến những nơi không thể ngờ trong nhà thành kệ sách
 

Tạo kệ dưới gầm cầu thang


Đây là phương án mà nhiều người sử dụng để tận dụng khoảng không phía dưới cầu thang. và nó rất hiệu quả. Không những tiết kiệm không gian mà còn làm cho kết cấu ngôi nhà trở nên hoàn hảo hơn. 

Biến những nơi không thể ngờ trong nhà thành kệ sách
 

Tích hợp kệ ngay dưới bậc cầu thang


Một cách làm rất đặc biệt đó chính là tích hợp kệ sách ngay dưới các bậc thang. Điều này rất thú vị và bạn có thể thử cho ngôi nhà của mình. 

Biến những nơi không thể ngờ trong nhà thành kệ sách
 

Trên đây là những cách tận dụng không gian cầu thang để làm kệ sách. Ngoài ra bạn cũng có thể làm kệ trang trí hoặc đựng đồ phù hợp với sở thích của mình. Hãy cùng làm đẹp cho ngôi nhà thú vị nhé!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan