Biểu hiện có thể đánh rớt bạn ở buổi phỏng vấn

22:11 29/08/2021

Bạn tự tin rằng mình đã thể hiện thật tốt trong buổi phỏng vấn, tuy nhiên vẫn chưa nhận được hồi âm nào. Bạn hoang mang không hiểu mình đã làm sai chuyện gì?

Share social

Biểu hiện có thể đánh rớt bạn ở buổi phỏng vấn

 

 

 

Bạn tự tin rằng mình đã thể hiện thật tốt trong buổi phỏng vấn, tuy nhiên vẫn chưa nhận được hồi âm nào. Bạn hoang mang không hiểu mình đã làm sai chuyện gì? Hãy cùng tôi kiểm tra xem bạn có phạm những lỗi dưới đây không để tránh cho những buổi phỏng vấn sau này. 

 

Biểu hiện có thể đánh rớt bạn ở buổi phỏng vấn

 

Quá tự tin vào bản thân: Bạn tự hỏi quá tự tin thì có gì sai? Tuy nhiên, dưới con mắt một nhà tuyển dụng, những người như thế thường không chịu nghe lời cấp trên. Bạn nên nêu bật những thành tích của mình khi phỏng vấn; nhưng điều đó không có nghĩa là khoe khoang, phô trương về thực lực của bạn. Nhà tuyển dụng sẽ không có cảm tình với những người “biết tuốt” đâu.

 

Tiết mồ hôi quá nhiều: Đối với nhiều người, toát mồ hôi là điều gần như không thể kiểm soát. Nó làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của bạn trước nhà tuyển dụng. Việc tốt nhất bạn có thể làm là lường trước được mình sẽ toát mồ hôi, thậm chí là “như tắm” trong cuộc phỏng vấn và vạch ra một kế hoạch để ngăn chặn. Mang theo khăn giấy, hay khăn tay là một gợi ý không tồi.

 

Biểu hiện có thể đánh rớt bạn ở buổi phỏng vấn

 

Toát mồ hôi luôn là biểu hiện rõ ràng nhất cho sự lo lắng. Hãy cố gắng kiềm chế nó.

 

Nói không lưu loát: Cứng họng, hay nói lắp bắp khi căn thẳng là chuyện thường gặp trong các buổi phỏng vấn.  Nếu bạn rơi vào tình trạng “cứng họng”, không nói được gì mấy, hoặc nói năng lắp bắp, thì không ai có thể phủ nhận việc bạn đang lo lắng. Nó chứng tỏ khả năng diễn thiết trước đám động của bạn không thực sự tốt. 

 

Biểu hiện có thể đánh rớt bạn ở buổi phỏng vấn

 

Để hạn chế tình trạng lắp bắp khi trả lời phỏng vấn, bạn hãy luyện trả lời trước những câu hỏi thường gặp tại nhà.

 

Nói quá nhiều và quá nhanh: Nói quá nhanh như một cái máy cũng là một biểu hiện của việc căng thẳng. Dĩ nhiên, nhà tuyển dụng sẽ không thể không chú ý đến điều này. Nếu là bạn người xu hướng nói nhanh hay không thể dừng lại khi nói, hãy hít thở sâu và tự bấm vào tay mình khi nào bạn thấy bản thân đang mắc lỗi này để nhắc mình dừng lại.

 

“Khoa tay múa chân” khi nói: Nếu bạn có xu hướng sử dụng đến tay để làm điệu bộ trong khi trả lời phỏng vấn, bạn có thể bị đánh giá là quá lo lắng. Hãy để hai bàn tay của bạn lên nhau, và mỗi khi phát hiện ra mình đang dùng đến chúng, hãy đưa chúng trở lại vị trí cũ. 

 

Biểu hiện có thể đánh rớt bạn ở buổi phỏng vấn

 

Động tác tay chân của bạn dù vô thức, nhưng nó ảnh hưởng không nhỏ đến cảm nhận ban đầu của nhà tuyển dụng.

 

Nói xấu công ty cũ: Trái đất luôn tròn, đôi khi bạn không thể nào ngờ được công ty cũ mà bạn nói xấu chính là khách hàng hay đối tác lớn của công ty bạn đang phỏng vấn. Bạn không nên để người phỏng vấn nghĩ rằng bạn cũng sẽ nói những điều tương tự về họ khi bạn nghỉ công ty này.

 

Bạn quên mất “lời cảm ơn”: Lời cảm ơn là biểu hiện tốt nhất cho sự chân thành và lịch sự. Nếu được dùng đúng lúc, đúng chỗ sẽ tạo hiệu ứng vô cùng mạnh mẽ với người tiếp nhận. Nhưng do áp lực đã khiến bạn đánh rơi nó trước nhà tuyển dụng. Trong trường hợp này, hãy gửi ngay một lá thư điện tử đến họ ngay sau khi kết thúc. Một sự thiện chí, chân thành thông qua những từ ngữ bạn gửi đến họ sẽ giúp bạn lấy lại chút ấn tượng vô tình bị đánh rơi.

 

Biểu hiện có thể đánh rớt bạn ở buổi phỏng vấn 

 

Sự thiện chí, chân thành qua những từ ngữ bạn gửi đến họ sẽ giúp bạn lấy lại chút ấn tượng vô tình bị đánh rơi.

 

Ngoài ra, việc nói nhầm tên công ty hay tên người phỏng vấn (dù đã được nhắc trước đó), hay trong quá trình phỏng vấn bạn chống tay lên cằm… cũng là những hành động bạn cần tránh nếu không muốn gặp thất bại trong buổi phỏng vấn.

 

Biểu hiện có thể đánh rớt bạn ở buổi phỏng vấn

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan