Bloc Party và sự trở lại của những tài năng

22:11 29/08/2021

Vào năm 2000, phong cách nhạc garage / post punk được xem là hàng đầu. Bây giờ, dù không thể nổi như trước nhưng các ban nhạc chơi chúng vẫn muốn tiếp tục và vẫn có chỗ đứng nhất định trong làng nhạc.

Share social

Bloc Party và sự trở lại của những tài năng

 

 

 

Vào năm 2000, phong cách nhạc garage / post punk được xem là hàng đầu. Bây giờ, dù không thể nổi như trước nhưng các ban nhạc chơi chúng vẫn muốn tiếp tục và vẫn có chỗ đứng nhất định trong làng nhạc. Bloc Party là một ví dụ như thế. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu tới các bạn album garage rock vừa mới phát hành của nhóm “Four”.

 

Trong giới nhạc không thiếu những tài năng. Nhưng trong số nhiều nghệ sĩ tài năng thì không một ai có nhiều ham muốn về garage / post punk như Bloc Party. Đến từ Anh quốc, hầu hết các tác phẩm của họ đều khiến các fan ngạc nhiên. Thời gian trôi qua, điều còn lại trong kí ức của công chúng yêu vẫn là các tác phẩm mà họ đã thể hiện.

 

Điều mọi người tò mò là “Tại sao hiện tượng thế này lại luôn diễn ra trong garage rock?” Dù không thể đưa ra câu trả lời chính xác nhưng có vẻ tình trạng biến mất của media hype cũng được coi là một nguyên nhân dẫn đến chuyện này. 10 năm trước đây, dòng nhạc chính này đã làm sống lại tinh thần rock. Vào thập niên 90, alternative rock vượt mặt heavy metal và garage đã làm rung chuyển vòng xoay của rock lúc bấy giờ. Từ đó đến nay cũng hơn 10 năm trôi qua. Và sự “xuống dốc” cho phong trào nhạc này có thể là điều nằm trong dự định của nhiều người. 

 

Giọng hát chính Keke Okereke trong một bài phỏng vấn cho biết đây có thể là album cuối cùng của Bloc Party. Và album được làm theo điều mà nhóm muốn làm nhất từ trước đến giờ.

 

Có lẽ vì vậy mà “Four” có sự xuất hiện của những con số hard rock toàn diện như “3x3” hay “We are not good people”, nhưng các bản nhạc đa dạng như “Team A”, “V. A. L.I.S”, “Truth” và “Day Four” cũng đã làm dậy tính thưởng thức của công chúng và khiến những ban nhạc Britpop ngưỡng mộ. Rất nhiều màu sắc trong các ca khúc của nhóm nhưng chúng ta vẫn sẽ nhận ra được sắc thái đặc trưng của Bloc Party trong tất cả các bài nhạc.

          Bloc Party và sự trở lại của những tài năng

 

“Octopus” là ca khúc chủ đề, nó cho thấy sự vô tư lự của những người này. Đơn giản và mạnh mẽ, một lần nữa, họ lại làm sống dậy “cảm giác” từ công chúng yêu nhạc rằng Bloc Party là “nhóm có cảm nhận đặc biệt khác với những nhóm nhạc khác.” Theo đó, chúng ta thấy họ là “sự tồn tại” vô cùng cần thiết.

 

Bloc Party và sự trở lại của những tài năng

 

Những ban nhạc rock theo phong cách này đang khiến nhiều người nghĩ rằng họ mình đang yếu dầu đi, nhưng hoạt động âm nhạc của Bloc Party thì ngược lại. Sự phục hưng của nhóm đang được thực hiện trong “hôm nay”. Không biết sau này sẽ thế nào nhưng tôi chắc một điều tác phẩm lần này rõ ràng đã thay đổi và mạnh mẽ hơn rất nhiều.

 

Bài viết / Yeo Inhyeop ([email protected])

 

Bloc Party và sự trở lại của những tài năng

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan