Bò hầm tiêu xanh

22:11 29/08/2021

Trời chuyển mùa chúng ta thường cảm giác rất ngán cơm và mệt mỏi, mọi người hãy thử món này xem sao nhé, đổi khẩu vị sẽ thấy ngon miệng hơn. Món nhìn tuy hơi cầu kì nhưng thực chất rất dễ làm, hương vị thơm ngon rất dễ ăn,...

Share social

Trời chuyển mùa chúng ta thường cảm giác rất ngán cơm và mệt mỏi, mọi người hãy thử món này xem sao nhé, đổi khẩu vị sẽ thấy ngon miệng hơn. Món nhìn tuy hơi cầu kì nhưng thực chất rất dễ làm, hương vị thơm ngon rất dễ ăn, phù hợp để ăn ngày thường và cả trong tiệc tùng.

 

Nguyên liệu

1kg bắp bò
3 củ khoai tây đà lạt nhỏ
1 củ cà rốt
1 củ hành tây
8 nhánh tiêu xanh
1 thìa cafe bột mì
1 ít tiêu đen hạt
2 trái cà chua chín đỏ
Ngò, tỏi xay, gia vị, vài củ hành tím
1 trái dừa tươi lấy nước

 

Bò hầm tiêu xanh

 

Bò hầm tiêu xanh

 

Cách làm:

Bắp bò rửa sạch, cắt khối vuông vừa ăn. Ướp cùng 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cafe bột ngọt, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cafe tỏi bằm, 1 ít hạt tiêu đen,, 1 muỗng canh cafe nước tương, 2 muỗng canh dầu ăn. Ướp khoảng 40 phút.

 

Bò hầm tiêu xanh

 

Cà rốt cắt khúc vừa ăn, khoai tây cắt nhỏ đem chiên sơ cho vàng trước khi nấu sẽ ngon hơn

 

Bò hầm tiêu xanh

 

Hành tím lột vỏ nướng sơ trên lửa cho thơm.

 

Bò hầm tiêu xanh

 

Cà chua cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, nếu không có thời gian thì các bạn  mua loại đóng hộp ở siêu thị cũng được nhưng vị hơi mặn nên khi nấu gia giảm lại cho vừa miệng nhé.

 

Bò hầm tiêu xanh

 

Đun nóng chút dầu ăn có thể dùng dầu hạt điều cho đẹp và thơm ngon, đợi dầu nóng phi thơm tỏi cho thịt vào xào săn, cho cà chua xay vào tiếp tục cho thêm nước dừa tươi đun liu riu cho đến khi thấy thịt bò mềm, nước trong nồi cũng cạn bớt. Tiếp đến ta cho hành tây, cà rốt và những nhánh tiêu xanh đập dập còn lại vô chung nêm thêm chút gia vị cho vừa miệng. Cuối cùng hòa 1 thìa bột mì vào nước cho vào nồi hầm thêm 5 phút nữa, bột mì giúp món bò hầm có độ sánh hoàn hảo hơn. Cho tiếp khoai tây đã chiên vàng vào hầm thêm 5 phút ăn thử thấy khoai mềm là được.

 

Bò hầm tiêu xanh

 

Khi thấy hỗn hợp trong nồi hơi sánh đặc là bắc xuống ngay nhé vì để cạn nước quá ăn sẽ không ngon. Múc ra tô ăn kèm với bánh mì là ngon nhất chúc các bạn thành công!

 

Bò hầm tiêu xanh

 

Mẹo nhỏ:

Khi cắt thịt bò nên cắt theo thớ ngang đừng cắt thớ dọc vì như thế thịt bò sẽ dai, nước dừa nên chọn dừa tươi trái không quá già vừa nhiều nước lại không quá ngọt, còn nếu chọn dừa già thì các bạn bớt chút đường lại nhé. Món này bò phải thật mềm mới dễ ăn khi nấu lấy chiếc đũa đâm vào miếng thịt dễ dàng tức đã đạt còn nếu không cứ tiếp tục đun nhé. Trong quá trình nấu lúc gần chín nhớ đảo đều tay kẻo món ăn bị khét sẽ mất ngon, nước cạn thì cho thêm chút nước ấm vào đừng cho nước lạnh nhé.

 

 

Bài được viết bởi thành viên Lê Phương Mai

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan