Bỏ túi bí kíp tẩy trang đúng cách

22:11 29/08/2021

Tẩy trang rất quan trọng và cần thiết bởi nó giúp lấy sạch đi bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn, mỹ phẩm trang điểm và các tế bào chết theo bạn suốt ngày dài.

Share social

1. Cần tẩy trang đúng lúc


Theo TS BS. Lê Thái Vân Thanh – Phòng khám Chăm sóc da Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM chia sẻ kinh nghiệm như sau:

Đối với người thường xuyên trang điểm đến công sở thì nên tẩy trang ngay sau khi về đến nhà. Còn với người thường xuyên trang điểm vào buổi tối vì tính chất công việc thì không nên để mặt trang điểm mà đi ngủ. Các chị em trang điểm không thường xuyên thì nên tẩy trang ngay sau khi xong công việc.
 

2 Chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp từng loại da

 

# Đối với da khô

 

Khi chăm sóc da khô cần tuân thủ 3 bước cơ bản gồm rửa mặt bằng các loại sữa hoặc gel có ít chất tẩy rửa, không mùi hương, ít chất bảo quản hoặc xà phòng da liễu có pH cân bằng pH da (4.5 – 6.5).

 


Bỏ túi bí kíp tẩy trang đúng cách

Chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp từng loại da.


Có thể thêm tinh dầu olive hoặc dầu hạnh nhân, săn chắc da bằng nước hoa hồng, chủ yếu dùng ở vùng quanh mắt và môi và giữ ẩm luôn luôn nên dùng sau mỗi lần tẩy rửa và không quên thoa một lớp mỏng vaselin cho môi.
 

# Đối với da nhờn
 

Da nhờn cần lựa chọn sữa rửa mặt có chứa lưu huỳnh hoặc xà bông da liễu, luôn dùng nước hoa hồng sau mỗi lần rửa mặt để lấy đi lượng dầu dư thừa, giúp săn nhỏ các lỗ chân lông và không cần thiết phải dùng thường xuyên giữ ẩm da trừ khi da mặt có cảm giác bị bó chặt sau tẩy rửa, nên chọn sản phẩm dưỡng ẩm không chứa dầu.
 

# Đối với da mụn


Da mụn thường là làn da nhờn và có cồi nhất là ở vùng chữ T. Khi tẩy trang cần chú ý sữa rửa mặt không chứa dầu và nên có thành phần ít hơn 10 hoạt chất (không màu, không mùi, không chất bảo quản gây dị ứng) hoặc xà phòng da liễu chứa chất làm sạch nhờn như lưu huỳnh hoặc kẽm, có thể kèm chất tiêu sừng như acid salycilic và chất kháng khuẩn.
 

Sử dụng nước hoa hồng, thuốc bôi trị mụn hoặc tiêu cồi và chất dưỡng ẩm dạng gel hoặc dung dịch không gây bít tắt, không tạo cồi, không tương tác với các thuốc điều trị mụn.
 

Bỏ túi bí kíp tẩy trang đúng cách

Tây trang là cách hoàn hảo để nuôi dưỡng làn da đẹp.
 

Trong các thao tác chăm sóc cần lưu ý không được massage nhiều và mạnh vì có thể gây vỡ bọc mụn, không nên nặn, rạch mụn, chấm thuốc bôi trị mụn lên các đốm mụn sau khi rửa mặt xong.
 

3. Các bước tẩy trang đúng chuẩn

 

Khi tẩy trang, bạn cần lưu ý dùng nước ấm để rửa mặt nhằm giúp loại bỏ dễ hơn các chất nhờn, mỹ phẩm và không gây khô da.
 

Sử dụng một lượng vừa đủ sản phẩm tẩy rửa thích hợp vào lòng bàn tay để làm ấm trước khi bôi lên da mặt gây phản xạ co lỗ chân lông, hạn chế nguy cơ gây nhiễm khuẩn phần sản phẩm còn lại.
 

Bước tiếp theo dùng phần bụng đầu ngón trỏ chấm nhẹ sản phẩm lên trán, mũi, 2 má, môi trên, cằm, dưới hàm, massage theo hình xoắn ốc ở 2 bên má, quanh mắt và quanh miệng, massage theo hướng từ dưới lên ở trán, 2 bên cạnh dưới hàm và cổ.
 

Bỏ túi bí kíp tẩy trang đúng cách
Quy trình skincare mùa hè đúng chuẩn.
 

Lau bỏ lớp tạp chất trên da, rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm, sau đó thấm khô lại bằng bông chứ không được chà xát trên da; dùng nước hoa hồng thoa đều trên da, tránh thoa ở những vùng da khô.
 

Cuối cùng lau sạch toàn bộ da mặt bằng bông thấm với nước ấm, không quên thoa mỏng một lớp kem dưỡng ẩm nếu da không nhờn.

Hy vọng bài viết trên sẽ là cơ sở dữ liệu tham khảo giúp các nàng có cái nhìn khoa học hơn về việc tẩy trang hàng ngày .Chúc các bạn thành công!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan