Bò xào thập cẩm

22:11 29/08/2021

Mẹ tôi thường dạy cách nấu ăn cũng phần nào nói lên tính cách con người, việc bếp núc rất quan trọng đối với người phụ nữ, tình yêu luôn bắt đầu từ gian bếp, con đừng quên con nhé. Mẹ chăm chút món ăn rất kỹ dù là những món đơn giản...

Share social

Mẹ tôi  thường dạy cách nấu ăn cũng phần nào nói lên tính cách con người, việc bếp núc rất quan trọng đối với người phụ nữ, tình yêu luôn bắt đầu từ gian bếp, con đừng quên con nhé.

 

Mẹ chăm chút món ăn rất kỹ dù là những món đơn giản hay phức tạp thì luôn trông phải bắt mắt, hương vị phải đậm đà thơm ngon. Trong số những món mà hễ mẹ làm là sẽ hết veo ngày tức khắc đó là món bò xào thập cẩm mà chúng con thường tranh nhau vét đến miếng cuối cùng trong đĩa. Món ăn của mẹ nấu lúc nào cũng ngon và vị nêm rất đậm đà, đôi lúc nhớ hương vị đó nên tôi thường nhớ lại những lời mẹ dạy nên tập tành nấu theo dẫu bình thường tôi là đứa lười nhác chỉ thích dùng thức ăn sẵn có ngoài hàng mà thôi.

 

Mang theo lời mẹ dạy con đã tập làm món ăn đó nhưng lần nào cũng cảm thấy như thiêu thiếu chút gia vị nào không rõ, phải chăng vì mẹ nấu đã nêm vào đó bao yêu thương đong đầy dành cho chúng con?

 

Và hôm rồi tôi bắt tay vào nấu thử, món bò xào thập cẩm này nấu rất dễ lại nhanh nữa, mọi người tham khảo xem nhé.

 

Nguyên Liệu:

1 Củ hành tây
100g cà chua bi
2 quả cà chua lớn
500g thịt bò thăn
300g nấm rơm
1 trái ớt đà lạt

Gia vị nêm nếm: nước mắm ngon, bột ngọt, hạt nêm, đường, tỏi băm, sa tế cay

 

Bò xào thập cẩm

 

Hành tây xắt mỏng, cà chua lớn và ớt đà lạt xắt miếng vừa ăn, cà chua bi để nguyên.

 

Bò xào thập cẩm

 

Nấm rơm cắt rửa sạch ngâm nước muối pha loãng để 30 phút vớt ra cho ráo nước.

 

Bò xào thập cẩm

 

Thịt bò cắt miếng vuông vừa ăn khoảng 2cm ướp cùng 4 muỗng nước mắm, nửa muỗng đường, 1 chút bột ngọt, nửa muỗng hạt nêm, chút sa tế cay để khoảng 45 phút cho thịt thấm đều. Rau củ xào riêng khoảng 3 phút để ra tô riêng.

 

Bò xào thập cẩm

 

Bắc chảo lên bếp đun nóng cho tỏi vào phi thơm, cho bò vào xào sơ

 

Bò xào thập cẩm

 

Cho rau củ đã xào lúc nãy vào đảo đều cho thấm gia vị nếm lại cho vừa ăn bắc xuống ngay.

 

Bò xào thập cẩm

 

Món này phải ăn nóng mới ngon, đừng xào rau cũ quá 5 phút kẻo mất đi nhiều chất dinh dưỡng, thịt bò cũng thế xào càng lâu càng dai nên xào vừa chín tới thôi là được.

 

 

Bài được viết bởi thành viên Lê Phương Mai

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan