Brad Pitt và những vai diễn cuộc đời

22:11 29/08/2021

Gặp lại Brad Pitt trong phim World War Z trong vai trò vừa là nhà sản xuất vừa là diễn viên, khán giả lại xao xuyến với dáng vẻ lịch lãm hào hoa của một Brad Pitt trong các phim sử thi, tình cảm, hành động ngày nào.

Share social

BRAD PITT VÀ NHỮNG VAI DIỄN CUỘC ĐỜI

 

 

 

Gặp lại Brad Pitt trong phim World War Z trong vai trò vừa là nhà sản xuất vừa là diễn viên, khán giả lại xao xuyến với dáng vẻ lịch lãm hào hoa của một Brad Pitt trong các phim sử thi, tình cảm, hành động ngày nào. Nhưng đồng thời, Brad Pitt lại cũng mang đến cho ta cảm giác ấm áp, yêu thương và rất đỗi yên bình phảng phất từ vai diễn lớn nhất trong đời thực của anh: một người cha.

 

Brad Pitt và những vai diễn cuộc đời

 

Brad Pitt tên thật là William Bradley, sinh ngày 18 tháng 12 năm 1963 tại Shawnee, Oklahoma, Hoa Kỳ. Gia đình Brad Pitt không có ai đi theo con đường nghệ thuật nhưng từ nhỏ Brad đã ước ao sẽ trở thành một ca sĩ hoặc một diễn viên. Thật khó ai ngờ ước vọng tưởng như bông đùa của đứa trẻ ngày đó lại trở thành sự thật khi Brad giờ đây không chỉ là một trong những diễn viên nam hấp dẫn nhất thế giới, tham gia hơn 60 bộ phim, giành 26 giải thường, hơn 50 lần được đề cử tại các lễ trao giải điện ảnh danh tiếng và trở thành một tên tuổi lớn ở Hollywood.

 

Brad Pitt và những vai diễn cuộc đời

 

Năm 1982, Brad Pitt theo học đại học Missouri trong khoa báo chí với chuyên ngành chính là quảng cáo. Đột ngột đến năm 1985, khi còn vẻn vẹn hai tuần trước ngày nhận bằng tốt nghiệp, Brad rời đại học và quyết định đi theo nghiệp diễn xuất. Để nuôi lớn khát vọng của mình, Brad đến Los Angeles làm đủ dạng nghề nghiệp như tài xế, nhân viên tiếp thị mặc trang phục của gà nhảy nhót để thu hút khách đến nhà hàng El Pollo Loco,… Nhớ về những ngày tháng tuổi trẻ lao vào đời không chút do dự, không chút sợ hãi ấy, Brad chia sẻ trên báo chí: “Nếu phim ảnh không đến với tôi thì chính tôi sẽ đến với nó”.

 

Sau nhiều vai diễn vô danh trong các phim No Way Out, No Man’s Land và Less Than Zero, cơ hội đến với Brad khi anh được đóng vai diễn khách mời trong bộ phim sitcom Growing Pains của đài American ABC và sau đó là vai Randy trong phim truyền hình Dallas khác của đài CBS.

 

Brad Pitt và những vai diễn cuộc đời

 

Năm 1992, vai chính đầu tiên đến với sự nghiệp của Brad Pitt trong phim kinh phí cao A River Runs Through It của đạo diễn gạo cội Robert Redford. Bộ phim này sau đó đã đoạt giải Oscars cho hạng mục “Phim hay nhất”. Một trang đời khác bắt đầu mở ra trước mắt Brad từ đó.

 

Chàng trai hào hoa, lãng mạn

 

Brad Pitt bắt đầu gây chú ý tại Hollywood ở độ tuổi 30, độ tuổi sung mãn và quyến rũ nhất ở nam giới với vẻ đẹp phong trần, lãng tử đầy cá tính. Tuy vậy, Brad Pitt chẳng bao giờ tự bó buộc bản thân mình vào một dạng vai nào mà sẵn sàng lăn xả, biến đổi bản thân cho phù hợp vai diễn kể cả việc tự làm mẻ răng cửa của chính mình cho phù hợp với nhân vật Tyler Durden- một tay buôn làm chủ một câu lạc bộ đánh đấm trong phim Fight Club.

 

Brad Pitt và những vai diễn cuộc đời

 

Brad Pitt trong Fight Club (1999)

 

Có khi Brad vào vai một ma cà rồng đầy mị hoặc trong Interview with the Vampire (1994), có khi trở thành một kẻ tâm thần có khả năng cứu cả nhân loại trong 12 Monkeys (1995) với một giải thưởng Quả Cầu Vàng thứ hai sau vai Tristan trong phim Legends of the Fall (1994) trước đó , một Achiiles dũng mãnh lấy cái chết trên sa trường để tạc tên mình vào sử sách trong siêu phẩm khuấy đảo thế giới trong bộ phim dã sử Troy (2004) và một sát thủ  thông minh trong bộ phim hành động hài Mr. and Mrs. Smith (2005). Mr. and Mrs. Smith cũng là bộ phim định mệnh đưa Brad đến với mối nhân duyên của đời mình khi gặp được Angelina Jolie- người vợ, người mẹ hoàn hảo của các con anh sau này.

 

Brad Pitt và những vai diễn cuộc đời

 

Troy (2004)

 

Brad Pitt và những vai diễn cuộc đời

 

Brad Pitt và Angelina Jolie trong Mr. And Mrs. Smith (2005)

 

Đây là thời điểm Brad được đánh giá là một trong những nam diễn viên có triển vọng nhất Hollywood với số lượng phim tăng nhanh theo năm, một luồng doanh thu khổng lồ và mang tính nghệ thuật cao. Điều này cho thấy anh đang dần khẳng định được vị thế riêng của mình tại mảnh đất Hollywood màu mỡ nhưng cạnh tranh khốc liệt.

 

Người đàn ông giàu suy tư

 

Brad Pitt từng khẳng định trên báo chí rằng: “Tôi không bao giờ muốn lặp lại cùng một tính cách nhân vật tới hai lần trong những bộ phim khác nhau. Tôi không phải kiểu người tự tạo ra rồi lại bán rẻ danh tiếng của bản thân. Nếu các bạn thấy tôi làm điều gì đó tương tự tới hai lần thì điều đó có nghĩa là lần thứ nhất tôi đã không làm tốt và vì thế tôi muốn thực hiện nó thêm một lần thứ hai. Chỉ vậy thôi!”. Tự xóa bỏ để khẳng định luôn là bí quyết thành công của bất kì diễn viên nào, đặc biệt đối với những người nghiêm túc và tử tế với nghề nghiệp của mình như Brad Pitt.
Không còn súng ống, đánh đấm đơn thuần, không còn là những chàng trai hào hoa, Brad Pitt trong The Curious Case Of Benjamin Button (2008) trở thành một con người thâm trầm, lặng lẽ ngắm nhìn và trải nghiệm cuộc sống ngược chiều tiến hóa. Chỉ có những diễn viên hiểu đời, hiểu người sâu sắc thật sự mới có thể diễn tả hết những trường đoạn lột tả nội tâm của Benjamin khi phải đưa ra những quyết định bản lề của cuộc đời mình: tha thứ hay vị kỷ, sống tiếp hay nép mình e dè sợ hãi, níu giữ yêu thương cho bản thân hay cho đi,…

 

Brad Pitt và những vai diễn cuộc đời

 

Brad Pitt trong phim The Curious Case Of Benjamin Button

 

Sau The Curious Case Of Benjamin Button, Brad Pitt lại hóa thân vào một vai diễn một người cha với nội tâm phức tạp như tơ vò trong tác phẩm điện ảnh giàu chất thơ The Tree Of Life (2011). Brad Pitt nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn cho vai diễn ông O’Brien trong phim. O’Brien của Brad Pitt mang vị thế của một con người bị mắc kẹt giữa mớ hỗn độn của thế giới này, ông kẹt lại và đau đớn giữa nỗi đau mất con và sự mạnh mẽ của một trụ cột gia đình, giữa sự kỳ vọng, tình yêu thương con sâu lắng và sự hà khắc, cực đoan của bản thân. Ông O’Brien của Brad Pitt đầy chân thực và có khả năng lay động trái tim người xem từ những cái nhíu mày, những mảng u tối trong đáy mắt.

 

Brad Pitt và những vai diễn cuộc đời

 

Đến thời điểm này, Brad Pitt vẫn là một trong số ít những ngôi sao điện ảnh lớn vừa có thể mê hoặc người hâm mộ bằng những bộ phim bom tấn nhưng vẫn đủ khả năng thuyết phục giới sành sỏi bằng những vai diễn trong các tác phẩm mang tính nghệ thuật đích thực.

 

Người cha mẫu mực

 

Gặp lại Brad Pitt trong World War Z trong cuộc chiến với thây ma, người xem vẫn vẹn nguyên sự yêu mến đối với nam tài tử dù anh đã bước sang tuổi 50. Phảng phất Gerry Lane- một người cha bình thường nhưng có thể làm mọi thứ để bảo vệ các con mình như một siêu anh hùng là một ông bố trách nhiệm, đầy yêu thương Brad Pitt ngoài đời thực.

 

Brad giờ đây ít lăn xả vào nhiều phim mà cẩn thận lựa chọn những vai nào thực sự có cá tính, thực sự xứng đáng để các con mình xem mà không phải xấu hổ vì cha chúng, thực sự xứng đáng để anh phải rời khỏi gia đình trong một thời gian để làm việc tại phim trường. Ở tuổi 50, Brad làm người khác ghen tỵ không chỉ với một bề dày giải thưởng và tên tuổi tại Hollywood mà thực sự là ở một gia đình tràn ngập yêu thương với vợ và 6 đứa con của mình.

 

Brad Pitt và những vai diễn cuộc đời

 

Brad Pitt và những vai diễn cuộc đời

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan