BST mới của Gucci được giới thiệu theo một cách mới thông qua một mini-series

00:02 18/11/2020

Hầu như tất cả các tuần lễ thời trang không còn được diễn ra như mọi năm. Nhưng không phải vì thế mà ngành thời trang lui về tình trạng “nghỉ đông”

Share social

Sự bùng phát dịch COVID-19 từ cuối năm 2019 đến nay đã mang lại những thách thức chưa từng có, được dự báo sẽ có những tác động đáng kể đến sự phát triển nền kinh tế thế giới và ngành thời trang cũng chịu ảnh hưởng không kém. Hầu như tất cả các tuần lễ thời trang không còn được diễn ra như mọi năm. Nhưng không phải vì thế mà ngành thời trang lui về tình trạng “nghỉ đông”, lúc này ngành thời trang bắt đầu tìm những cách thức khác như nền tảng kỹ thuật số và cho phép người xem tương tác trực tiếp, đây cũng chính là cơ hội chuyển mình trong ngành thời trang. Đặc biệt các ông lớn trong ngành thời trang như Chanel, Giogio Armani ,Vetements, Gur Guram Gvasalia cũng tìm cho mình cách thức giới thiệu BST mới theo cách riêng, và thương hiệu xa xỉ Gucci cũng không ngoại lệ. Mới đây BST mới của Gucci được giới thiệu theo một cách mới thông qua một mini-series thu hút sự chú yếu của giới chuyên ngành cũng như khách hàng.

bts mới của guci 1
BST mới của Guci được giới thiệu theo một cách hoàn toàn mới

Hướng đi mới của Gucci

Với sự ảnh hưởng nặng nề từ Covid 19, đã khiến chuỗi ngành công nghiệp thời trang lao đao và nó cũng làm thức tỉnh ngành công nghiệp cao cấp này để chuyển mình và xây dựng một hình thức bền vững hơn, có trách nhiệm và thân thiện với môi trường hơn. Chính vì thế một ông lớn như Gucci cũng chọn cho mình một hướng đi như thế. Theo như tin thời trang mà được đề cập thì mọi năm Gucci luôn luôn là tâm điểm và thu hút sự chú ý của mình vào các BST mới nhất của mình trên các Tuần lễ thời trang thế giới, thì ngược lại trong năm nay Gucci đã mạnh dạn tuyên bố sẽ không tham gia vào lịch trình fashion week thường niên diễn ra vào tháng 3 và tháng 9 hàng năm cũng như thay vì trình diễn 5 bộ sưu tập mỗi năm như trước đây, Gucci trong năm nay sẽ chỉ giới thiệu 2 bộ sưu tập “seasonless” (không theo mùa) vào thời điểm do thương hiệu tự sắp đặt. Đây chính là một bước ngoặt mới mà Gucci hướng đến việc bảo vệ môi trường cũng như xây dựng cho mình một hướng đi bền vững hơn.

bts mới của guci 2
Nhãn

BST mới được truyền tải qua 7 thước phim

Như đã nói hướng đi của Gucci đang dần bước ra khỏi khuôn khổ của những Tuần lễ Thời trang phân định theo mùa như mấy năm trước. Mà bây giờ họ không can thiệp quá nhiều đến hiệu ứng của mạng xã hội, truyền thông hay người nổi tiếng, mà ông lớn này tự tạo nên chiến lược riêng biệt. Khi bộ sưu tập mới nhất với tên gọi “OUVERTURE of Something that Never Ended” (Sự mở đầu của điều chưa bao giờ kết thúc)  được giám đốc sáng tạo Alessandro Michele giới thiệu thông qua mini-series phim cùng tên gồm bảy tập được công chiếu, gồm những bộ phim về thời trang được trình chiếu trong thời gian GucciFest, một liên hoan phim kỹ thuật số diễn ra từ ngày 16 đến ngày 22 Tháng 11.

bts mới của guci 3
BST mới được truyền tải qua 7 thước phim

Những cuộn phim ngắn này với sự tham gia của  nữ diễn viên,nghệ sĩ biểu diễn Silvia Calderoni. Từng cuộn phim ghi nhận lại lộ trình hoạt động của cô, khá thực tế trong bối cảnh tuyệt đẹp của những thành phố của Rome với sự chỉ dẫn của đạo diễn kiêm nhà làm phim Gus Van Sant cùng Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele, đã mang đến cho người xem một cái nhìn mới mẻ, đầy sự sáng tạo của nhà mốt này - một hướng đi phải nói là vô cùng ấn tượng và đầy sáng tạo.

bts mới của guci 4
Những người đồng hành quen thuộc của thương hiệu xa xỉ này

Và một điều đặc biệt thu hút hơn nữa mà nhà mốt này đem lại đó là trong mini series còn đánh dấu sự xuất hiện của những người đồng hành quen thuộc của thương hiệu xa xỉ này . Họ là những cá nhân tài năng và đồng hành cùng thương hiệu như: Paul B. Preciado Achille Bonito Oliva. Nữ ca sĩ Billie Eilish, Darius Khonsary, Lu Han. Nam diễn viên Jeremy O’Harris, Ariana Papademetropoulos, Arlo Parks. Nam ca sỹ Harry Styles, Sasha Waltz và Florence Welch.

bts mới của guci 5
Bộ sưu tập lần này chính là sự đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ nhất của ông lớn Gucci

7 thước phim mini này sẽ được phát sóng mỗi ngày trong khuôn khổ thời gian GucciFest mà thương hiệu đưa ra. Và Bộ sưu tập sẽ được hé lộ độc quyền trên các nền tảng công nghệ hiện đang thu hút như YouTube Fashion, kênh YouTube của Gucci và website GucciFest.com.

Bộ sưu tập lần này chính là sự đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ nhất của ông lớn Gucci trong bối cảnh phải nói là rất khó khăn này. Qua đây có thể nói là sự sáng tạo là không thể ngừng và chúng ta cần phải có nhiều bước đi táo bạo và mạnh mẽ như thế, và đồng thời đây cũng là cơ hội cho những nhà thiết kế trẻ được thể hiện tài năng của họ. 

Shop café style