Bức thư tình đầu tiên

22:11 29/08/2021

Gửi em yêu - Vợ yêu của anh, chúng mình lấy nhau cũng đã được 5 năm có lẻ nhưng tình cảm của anh dành cho em vẫn như ngày đầu mới quen bởi ấn tượng về em quá sâu đậm trong lòng anh.

Share social

Gửi em yêu - Vợ yêu của anh,


Chúng mình lấy nhau cũng đã được 5 năm, nhưng tình cảm của anh dành cho em vẫn như ngày đầu mới quen bởi ấn tượng về em quá sâu đậm trong lòng anh. Thuở ấy, anh là chàng bác sĩ trẻ mới ra trường và được cử lên vùng cao để làm việc. Anh có một chút buồn vì bạn bè mình đều được ở tại thành phố hoặc các bệnh viện tỉnh để làm việc. Còn anh phải một thân một mình lên sống và làm việc tại nơi rừng núi để chữa bệnh giúp các bà con người dân tộc Sơn La.

Con đường anh đi làm phải vượt qua một con suối khá dài. Mùa nước cạn có thể đi qua dễ dàng nhưng vào mùa mưa lũ thì đúng là một sự khó khăn quá lớn. Hôm ấy, mùa lũ tràn về, con suối trơ sỏi đá hàng ngày nước đã ngập ngang người. Có một chút lúng túng cho anh để lội qua con suối nhỏ. Trong lúc đó, anh bắt gặp hình ảnh một cô gái đi cùng 4 em học sinh nhỏ vẫn quàng trên vai chiếc khăn quàng đỏ thắm. Cô gái nhanh nhẹn bế từng em học sinh đi qua con suối và quay lại bế tiếp 3 em còn lại mà khuôn mặt không có biểu hiện gì là mệt mỏi, nụ cười vẫn nở trên môi. Quá ấn tượng anh đã đi tìm hiểu về em, mới biết em là cô giáo đến thành phố giống anh và đang giảng dạy tại trường tiểu học ở đây. Hình ảnh ấy đã in đậm trong tâm trí anh bởi lẽ một cô gái nhỏ nhắn, sống ở nơi thành thị mà lại có tấm lòng nhân hậu và kiên cường. Cũng từ đó anh đã bắt chuyện với em và hàng sáng cùng em đưa những học trò nhỏ qua sông.

 

Bức thư tình đầu tiên

 

Chuyện tình của chúng mình cũng nảy nở từ đó em nhỉ? Càng yêu em anh càng khâm phục ý chí và lòng quyết tâm của em khi em quyết định chọn nơi này để gieo những mầm non cho đất nước.

 

Bức thư tình đầu tiên

 

Bức thư tình đầu tiên

 

Tình yêu của mình có sự chứng kiến của núi non, đất trời và những con suối chảy rầm rì và có cả sự lãng mạn mỗi khi mùa hoa cải, hoa mơ, hoa mận nở kín vùng trời.

 

Bức thư tình đầu tiên

 

Bức thư tình đầu tiên

 

Cuối cùng ước mơ được lấy em đã thành sự thật. Mình cũng đã chọn nơi gặp gỡ đầu tiên để thực hiện bộ ảnh cưới mà cả hai cùng mơ ước. Em là cô dâu thật xinh đẹp bên những đồi hoa cải trắng, quyến rũ, mỏng manh nhưng rất kiên cường trước gió.

 

Bức thư tình đầu tiên

 

Bức thư tình đầu tiên

 

Thật may mắn khi thời điểm mình chụp hình là mùa hoa mận nở. Cảnh sắc núi rừng Tây Bắc như hòa chung với niềm hạnh phúc của đôi ta. Anh hạnh phúc bởi có em - cô giáo vùng cao dũng cảm, kiên cường nhưng cũng rất dịu dàng, nữ tính. Chúng ta hãy cùng nhau bước tiếp trên con đường hạnh phúc và cùng góp sức mang lại tiếng cười cho đồng bào vùng cao em nhé.

 

Bức thư tình đầu tiên

 

 

Bài được viết bởi thành viên  

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan