Bún cá nhẹ nhàng

22:11 29/08/2021

Các cơn mưa cứ thay phiên nhau xả xuống làm dịu không khí oi bức của mùa hè, với thời tiết như vậy một tô bún cá nhẹ nhàng và nóng hổi thì còn gì bằng…Mọi người cùng thử “Bún Cá Nhẹ Nhàng” nhé!

Share social

Các cơn mưa cứ thay phiên nhau xả xuống làm dịu không khí oi bức của mùa hè, với thời tiết như vậy một tô bún cá nhẹ nhàng và nóng hổi thì còn gì bằng…

Mọi người cùng thử “Bún Cá Nhẹ Nhàng” nhé!

Thời gian: 60 phút

 

Nguyên liệu:

 

Bún cá nhẹ nhàng

 

Cho 6 - 8 tô
1kg bún tuơi
250gr Chả cá thác lác
400gr (2 khoanh, dầy 1.5cm) cá bóp (có thể thay bằng cá thu)
200gr nấm rơm, rửa sạch, cắt làm 4 theo chiều dọc
200gr nấm Hoàng Kim
1 cây cần tây, bỏ lá, lấy than, cắt khúc 10cm
1 củ cà rốt, khoảng 200gr, gọt vỏ, tỉa cạnh, cắt lát dầy 5mm
1 củ cải trắng, khoảng 200gr, gọt vỏ, tỉa cạnh, cắt lát dầy 5mm
4 thanh sả, đập nhẹ, cắt khúc 10cm
2 thanh hành boro, bỏ lá, cắt khúc 10cm
1 củ cải, cắt khúc chữ nhật 1x2cm
1 chút thì là, lấy lá, sắt nhuyễn
1 chút hành lá, rửa sạch, sắt nhuyễn
1 chút ngò rí, rửa sạch, sắt nhuyễn
Nước mắm, muối, tiêu, ớt, bột nêm, dầu chiên

 

Thực hiện:

 

Cho vào nồi 2,5l nước lạnh, cà rốt, củ cải trắng, củ cải, hành boro, sả, cần tây, để nấu sôi lên 2 phút, sau đó hạ lửa xuống vừa-yếu để rau củ tiết ra chất ngọt cho nước dùng trong vòng 30 phút.

 

Bún cá nhẹ nhàng

 

Lưu ý, không nêm với bất kỳ gia vị nào, vì trong thời ra ninh để ra nước ngọt của rau củ, nên để vị ngọt ra hết, sau đó mới nêm thì vị sẽ dễ nêm và chính xác hơn.

 

Trong thời gian ninh rau củ, quết chả cá với thì là sắt nhuyễn, ½ muỗng canh nước mắm, ½ muỗng café tiêu xay, ¼ mưỡng café muối. Trộn đều theo động tác tròn từ dưới lên trên. Vì thịt cá đã có vị ngọt sẵn, nên khi nêm cố gắng giữ vị đậm đà vừa đủ để khi ăn có thể chấm thêm mước mắm nguyên chất pha với chút chanh và ớt. 

 

Bún cá nhẹ nhàng

 

Bún cá nhẹ nhàng

 

Cho đầu vào chảo không dính trên lửa nhỏ, dùng 1 muỗng canh lấy ra ½ muỗng chả cá, dùng 1 muỗng còn lại, đã thấm chút dầu 1 mặt để không bị dính, đẩy chả cá xuống chảo, sau đó dùng muỗng đè mặt chả cá thành 1 lớp mỏng khoảng 5-6mm. 

 

Bún cá nhẹ nhàng

 

Lưu ý: chả cá chiên rất nhanh chín, không nên chiên lâu vì chả sẽ bị khô và dai. Màu chả cá nên chỉ vàng nhạt.

 

Dùng chảo chiên cả cá, cho lát cá bóp vào, chiên vàng mặt, sau đó nghiên chảo để phần da được chín và giòn. Khi chiên cá, cũng không nêm hoặc ướp cá trước, vì muối sẽ hút nước làm thịt cá sẽ bị khô. Cá chiên vàng hai mặt, khi lấy ra để ráo, lúc này sẽ rải them chút muối lên bề mặt cá để cá có thêm vị đậm đà nhẹ nhàng. Vì bản chất thịt cá tươi rất ngọt. Khi sắp vào tô chỉ lấy ¼ thịt của khoanh cá.

 

Bún cá nhẹ nhàng

 

Bún cá nhẹ nhàng

 

Lọc nước rau củ, khi nấu sôi lên lại, cho nấm Hoàng Kim và nấm rơm vào. Khi nước dùng sôi lên lần nữa, hạ lửa xuống thấp và bắt đầu nêm với 1 muỗng canh muối, ½ muổng canh bột nêm cho vị thanh vừa. 

 

Bún cá nhẹ nhàng

 

Khi ăn, rắc thêm chút tiêu xay, hành ngò sắt nhuyễn và chấm cá, cá chá với nước mắm ngon nguyên chất pha với chút chanh và ớt cay.

 

Bún cá nhẹ nhàng

 

Bún cá nhẹ nhàng

 

Bún cá nhẹ nhàng

 

Bún cá nhẹ nhàng

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan