Bùng nổ cơn sốt sách tô màu

22:11 29/08/2021

Các nhà xuất bản đang giới thiệu rộng rãi tới khách hàng của mình những quyển sách tô màu (coloring) độc đáo. Những quyển sách này đang được nhiều người ưa thích và săn lùng.

Share social

Các nhà xuất bản đang giới thiệu rộng rãi tới khách hàng của mình những quyển sách tô màu (coloring) độc đáo. Những quyển sách này đang được nhiều người ưa thích và săn lùng.

 

Thời gian vừa qua, ngành xuất bản thế giới có vẻ bùng nổ quanh những cuốn sách tô màu (Coloring Book) có những hình vẽ phức tạp: Sách tô màu dành cho người lớn. Dạo qua bảng xếp hạng sách của trang web mua sắm online hàng đầu Amazon, người ta không khỏi bất ngờ khi thấy hàng loạt những cuốn sách tô màu đặc biệt này vẫn luôn nằm trong danh sách bán chạy nhất. Tô màu giờ đây không chỉ là trò trẻ con mà đã trở thành một liệu pháp giải tỏa căng thẳng cho người lớn, một xu hướng thời thượng đang quét qua các châu lục từ Âu Mỹ đến Á châu. Người ta tổ chức các câu lạc bộ tô màu, các fanpage tô màu trên Facebook. Cơn sốt sách tô màu này đã về tới Việt Nam khi các Nhà Xuất Bản và các đơn vị phát hành sách như NXB Trẻ, Nhã Nam, Thái Hà Books… đã mua bản quyền và chuẩn bị tung ra thị trường trong tháng 7 tới đây.
 

Bùng nổ cơn sốt sách tô màu


Một trong bốn quyển sách tô màu được yêu thích của Nhà xuất bản trẻ

 


Lý do chính khiến loại sách này trở thành tâm điểm đó là khả năng giải tỏa căng thẳng cho người trưởng thành. Loại sách tô màu này có tác dụng kích thích óc sáng tạo và khả năng phối màu, bạn có thể sử dụng chất liệu màu bất kỳ để lấp đầy bức tranh với những sắc độ màu sắc sinh động.


Tô màu thực sự là một liệu pháp tuyệt vời cho tinh thần. Các nghiên cứu về não đã chứng minh rằng bằng cách tập trung vào hoạt động tô màu, chúng ta sẽ chuyển các sóng não từ trạng thái BETA liên tục (áp lực và căng thẳng) sang trạng thái ALPHA thoải mái hơn. Những cuốn sách tô màu đóng vai trò như một nút reset, một khoảng lặng cân bằng cho đầu óc nghỉ ngơi khi người ta phải chuyển quá nhanh từ việc này sang việc khác, hoặc khi đang cố hoàn thành nhiều việc một lúc. Các nhà tâm lý học cho rằng tô màu kích thích sáng tạo và khơi nguồn cho những ký ức tuổi thơ tích cực.

 

Bùng nổ cơn sốt sách tô màu


 Sách Vương quốc muôn loài do Nhã Nam phát hành

 


Hơn thế nữa, cảm giác phấn chấn, hài lòng mỗi khi hoàn thành tác phẩm cũng có tác dụng động viên, khuyến khích tinh thần sáng tạo và tự tin của mỗi người. Họa sĩ Johanna Basford - một trong những tác giả nổi tiếng với bộ sách tô màu – cho rằng: “Đó cũng là sáng tạo, nhưng dễ dàng hơn so với khi phải đối mặt với một tờ giấy trắng”.

 

Bùng nổ cơn sốt sách tô màu


 Một tác phẩm của học sinh lớp 9 được trích từ sách tô màu Mê mẩn cùng muôn thú


 

Không cần phải là một nghệ sĩ mới có thể sử dụng cuốn sách này mà bạn có thể là bất cứ ai. Nếu có thời gian rảnh rỗi ở văn phòng bạn có thể tô một chút, các bà mẹ cũng có thể tận hưởng cuộc sống bằng cách tô trong lúc bọn trẻ ngủ; những người già không quá bận rộn cũng có thể tham gia; phụ nữ có thai trong lúc cảm thấy buồn chán có thể thử giải trí với những bức tranh này, hoặc những bản trẻ mới thi xong, muốn giải tỏa những áp lực của kỳ thi. Và nếu trong nhà có người bị bệnh chỉ có thể vận động hạn chế, bạn cũng có thể mua loại sách này tặng cho họ.

 

Bùng nổ cơn sốt sách tô màu

 

Bùng nổ cơn sốt sách tô màu


 
Một cuốn sách tô màu đầy những tác phẩm tinh xảo tuyệt đẹp đến mức ta phải ngần ngại khi tô vào, dẫu rằng việc tô màu của ta sẽ chỉ khiến những bức tranh ấy thêm phần tuyệt diệu mà thôi.” – Buzzfeed.com nhận định về những quyển sách tô màu.

 


Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những quyển sách tô màu tại các nhà sách. Tùy theo sở thích và nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp. Series mà Nhà xuất bản Trẻ ra mắt vào 20/7/2015 gồm 4 cuốn sách khá nổi tiếng của tác giả Valentina: Cảm hứng sắc màu – Creative Coloring Inspirations, Kỳ ảo với hoa - Creative Coloring Flowers, Mê mẩn cùng muông thú - Creative Coloring Animals, Vũ trụ thu nhỏ rực rỡ - Creative Coloring Mandalas.
 

 

Bùng nổ cơn sốt sách tô màu

 


Với đường nét tinh tế tỉ mỉ, tạo hình độc đáo mà phức tạp, tranh của Valentina đòi hỏi sự sáng tạo, khuyến khích tư duy. Đây không chỉ là những sản phẩm giải trí, giúp ổn định tinh thần, xả stress sau những giờ làm việc mệt mỏi căng thẳng mà mặt khác, chúng còn được thiết kế để thử nghiệm sáng tạo, kích thích trí thông minh.
 

 

Bùng nổ cơn sốt sách tô màu

 

Bùng nổ cơn sốt sách tô màu


 

Bốn cuốn sách là 4 chủ đề khác nhau, mỗi cuốn gồm khoảng 30 hình tô màu cộng với hình hướng dẫn cách tô và cả hình mẫu tô sẵn. Mỗi trang hình như vậy đều có kèm câu châm ngôn lời hay ý đẹp hay những khoảng trống để người tô có thể tự ghi cảm nhận của mình lên đó. Chất liệu sách phù hợp với nhiều loại màu khác nhau như chì màu, màu nước, bút lông,… Đặc biệt, lề của mỗi trang đều có đường răng dễ tách rời để treo tường hoặc trang trí bàn làm việc, góc học tập…

 

Bùng nổ cơn sốt sách tô màu


 
Còn tại Nhã Nam, bạn có thể tìm cho mình quyển sách Vương quốc muôn loài của Millie Marotta. Đây là cuốn sách khơi màn cho cơn bão màu ở Anh quốc, với hơn 500.000 bản in và được dịch ra 20 thứ tiếng. Những hình vẽ đen trắng tuyệt đẹp về các loài chim thú, cây cỏ được điểm tô hoa văn tinh xảo đã làm nên nét khác biệt của cuốn sách. Lý giải về thành công bất ngờ của tác phẩm, Millie Marotta đã nói: “Những bức tranh của tôi đều là kết quả của quá trình lao động thật sự vì tình yêu, tốn rất nhiều thời gian công sức. Các hình vẽ đều rất chi tiết và tinh xảo, có lẽ bởi thế mà người ta thấy chúng thú vị và cuốn hút hơn sách tô màu truyền thống. Tôi thấy chúng hết sức phù hợp với người lớn. Tôi muốn nói rằng rõ ràng việc tô màu có hấp lực với mọi người ở mọi lứa tuổi. Đó là việc mà có lẽ tất cả chúng ta đều thích khi còn nhỏ, là một phương thức đơn giản tuyệt vời để giải tỏa căng thẳng trong thế giới quá nhanh quá bận rộn ngày nay. Nó cho ta đôi phút sao nhãng khỏi thế giới của người trưởng thành. Một kiểu thoát ly thực tại”.

 

Bùng nổ cơn sốt sách tô màu


 
Sách tô màu “Khu vườn bí mật” đang bán rất chạy trên Yes24


Riêng trên Yes24.vn, bạn có thể tìm thấy cuốn sách Secret Garden đang nổi tiếng trong các bộ phim Hàn và tạo được cơn sốt khắp các trang mạng xã hội. Bằng trí tưởng tượng phong phú của mình, mỗi người đều có thể có được bức tranh màu sắc tuyệt đẹp cho riêng mình.

 

Một đoạn tô màu sách Coloring book trong phim truyền hình Hàn Quốc

 

 

Bùng nổ cơn sốt sách tô màu    

 


THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan