Buổi trưa - thời gian vàng cho làm đẹp

22:11 29/08/2021

Cả ngày tập trung cho công việc, tối về lại chăm lo cho gia đình…Phụ nữ đã kết hôn thường có ít thời gian hơn để chăm sóc bản thân như thời còn son rỗi. Và vì thế, 2 tiếng nghỉ trưa sẽ là khoảng thời gian vàng bạc mà bạn cần tranh thủ để tái tạo sức khỏe và chăm sóc bản thân.

Share social

Cả ngày tập trung cho công việc, tối về lại chăm lo cho gia đình…Phụ nữ đã kết hôn thường có ít thời gian hơn để chăm sóc bản thân như thời còn son rỗi. Và vì thế, 2 tiếng nghỉ trưa sẽ là khoảng thời gian vàng bạc mà bạn cần tranh thủ để tái tạo sức khỏe và chăm sóc bản thân. Thời gian tuy ngắn nhưng nếu khéo sắp xếp, bạn sẽ làm được nhiều việc hơn mình tưởng đấy.

 

Ăn trưa và tán gẫu

 

Sau 12h, bạn cần ăn trưa để nạp năng lượng cho cơ thể. Tuy không quan trọng như bữa sáng, nhưng nhất định không được bỏ bữa. 

 

Buổi trưa - thời gian vàng cho làm đẹp

 

Bên nên hạn chế sử dụng thức ăn nhanh và làm việc trong khi ăn

 

Hãy rủ đồng nghiệp cùng đi ăn trưa và tán gẫu. Những câu chuyện được bàn đến trong bữa ăn sẽ giúp đồng nghiệp chia sẻ suy nghĩ, quan điểm với nhau, cũng đồng thời là một phương pháp xả stress hiệu quả. 

 

Buổi trưa - thời gian vàng cho làm đẹp

 

Chúng ta cũng nên dành bữa ăn trưa để gặp gỡ đối tác, bạn bè hoặc mở rộng thêm các mối quan hệ. Qua bữa trưa với những người trên, bạn có thể dành được một hợp đồng, giao thiệp tốt hơn với khách hàng, hoặc biết thêm vài món ăn ngon, vài địa điểm du lịch mới từ những người bạn của mình.

 

Buổi trưa - thời gian vàng cho làm đẹp

 

Bạn cũng có thể tự làm những hộp cơm đẹp mắt và nhẹ nhàng này để thưởng thức trong bữa trưa của mình.

 

Những điều trên giúp tinh thần bạn phấn chấn hơn. Tinh thần tốt là một liệu pháp làm đẹp quan trọng.

 

Tuy nhiên bạn lưu ý nhé, bữa trưa không nên ăn quá no để tránh ì ạch, khó chịu, ảnh hưởng xấu đến giờ nghỉ trưa ngắn ngủi.

 

Nên nghỉ ngơi khoảng 15 phút sau khi ăn và trước khi bạn dành thời gian để ngủ trưa .

 

Ngủ trưa giúp làn da trẻ hóa

 

Hẳn là bạn đã biết rõ giấc ngủ trưa quan trọng thế nào trong việc tái tạo sức lao động cho buổi chiều và tối. Nhưng quan trọng hơn, theo các chuyên gia nghiên cứu về sức khỏe và sắc đẹp, giấc ngủ trưa mang lại tác dụng thần kỳ trong việc trẻ hóa làn da. 

 

Buổi trưa - thời gian vàng cho làm đẹp

 

Nếu bạn được nghỉ trưa ở nhà thì quá tốt, bạn có thể tranh thủ đắp mặt nạ dưa leo, cà chua… trong lúc ngủ.
Nếu ở công ty- không có điều kiện để làm việc này, thì đơn giản là bạn chỉ cần một miếng che mắt, bật nhạc nhè nhẹ và chìm vào giấc ngủ. 

 

Buổi trưa - thời gian vàng cho làm đẹp

 

Khi bạn thức, thông tin của cả buổi sáng mà bạn đã tiếp thu, sẽ bị nhốt trong ký ức ngắn hạn ở thùy não. Khi chúng ta ngủ, thông tin di chuyển vào ký ức dài hạn trong vỏ não. Vì thế chỉ cần ngủ sâu trong 5 phút là bạn đã hoàn toàn phấn chấn và khỏe khoắn hơn cho buổi chiều.

 

Ăn trái cây

 

Không nên ăn trái cây ngay sau bữa trưa, vì thế, sau giờ ngủ trưa và trước khi bắt tay vào công việc, bạn nên ăn một chút trái cây. 

 

Buổi trưa - thời gian vàng cho làm đẹp

 

Nên ăn nhiều rau trong các bữa ăn

 

Bữa trưa của dân công sở thường vắng bóng rau và trái cây, vì thế bạn nên ăn bổ sung để tránh bị táo bón. Táo bón khiến làn da bị khô, sạm và nổi mụn đấy.

 

Những loại trái cây giàu vitamin A, C như táo, chuối, nước chanh, nước cam… sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong việc cung cấp vitamin cho cơ thể.

 

Đi dạo và tập thể dục

 

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc này ngay sau bữa ăn hoặc sau giấc ngủ trưa . Lúc này, não bạn vẫn đang cần nghỉ ngơi thêm chút nữa, quá trình đi dạo sẽ giúp bạn vận động gân cốt và cho não bộ có thêm thời gian để không còn ngái ngủ nữa. 

 

Buổi trưa - thời gian vàng cho làm đẹp

 

Đi cầu thang bộ thay vì thang máy giúp bạn có thêm cơ hội vận động

 

Ngoài ra, theo các chuyên gia nghiên cứu của trường đại học Briston – Anh, việc đồng nghiệp cùng nhau tập những động tác thể dục nhẹ nhàng vào giờ nghỉ trưa mang lại cho các nhân viên tinh thần hưng phấn hơn, cân bằng hơn và giải quyết công việc cũng hiệu quả hơn.

 

Tinh thần luôn vui tươi, thoải mái sẽ giúp bạn gia tăng thiện cảm với các đồng nghiệp, cũng khiến bạn đẹp hơn trong mắt người khác bởi vẻ thân thiện, gần gũi của mình.

 

Tranh thủ đi Spa vào giờ nghỉ trưa

 

Với những phụ nữ có điều kiện, việc nghỉ trưa tại các spa là một điều hoàn hảo nhất.

 

Buổi trưa - thời gian vàng cho làm đẹp

 

Nghỉ ngơi tuyệt đối, được chăm sóc da trong hương thơm và nhạc nhẹ thì quả là tuyệt vời. Bạn có thể xông hơi da mặt, đắp bùn, ngọc trai… hay đơn giản là được massage toàn thân để khỏe khoắn hơn. 

 

Tẩy trang vào buổi trưa

 

Nếu buổi chiều bạn không phải đi gặp đối tác, khách hàng… thì có thể sau giấc ngủ ngắn của buổi trưa, bạn nên tẩy trang cho mặt. Bởi lúc này, lớp trang điểm đã xuống cấp, và da cần không khí để thở, tránh bít lỗ chân lông gây mụn. 

 

Buổi trưa - thời gian vàng cho làm đẹp

 

Khi đi làm, bạn chỉ cần trang điểm một lớp mỏng. Tới trưa, bạn có thể tẩy bỏ lớp trang điểm cũ, rửa mặt sạch, massage, sau đó trang điểm lại một lớp nhẹ nhàng khác. Bạn có thể chỉ cần BB creammột chút son môi là đã có được gương mặt rạng rỡ rồi.

 

Lắng nghe cơ thể, bạn sẽ chọn được cách nghỉ trưa phù hợp nhất cho mình. Nhưng dù làm gì, bạn hãy nhớ trân trọng giờ nghỉ trưa nhé. Đừng để vẻ mệt mỏi của bạn ảnh hưởng tới công việc và làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn trong mắt đồng nghiệp.

 

Giờ nghỉ trưa sẽ mang lại cho bạn sự tỉnh táo vui vẻ khi trở về với gia đình và tinh thần tốt để bạn thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với những người thân yêu của mình.

 

Buổi trưa - thời gian vàng cho làm đẹp

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan