Cà phê, bạn đã uống qua bao nhiêu loại?

22:11 29/08/2021

Ở Việt Nam, nếu nói đến uống cà phê thì hẳn phổ biến nhất vẫn là cà phê đen pha đường hoặc cà phê sữa, nóng lạnh tùy thích. Nhưng cà phê đâu chỉ là thức uống được ưa chuộng tại Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Share social

Ở Việt Nam, nếu nói đến uống cà phê thì hẳn phổ biến nhất vẫn là cà phê đen pha đường hoặc cà phê sữa, nóng lạnh tùy thích. Nhưng cà phê đâu chỉ là thức uống được ưa chuộng tại Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Theo đó, hương vị của cà phê cũng phong phú vô cùng.

 

Yes24 xin giới thiệu vài loại cà phê nổi tiếng ở một số quốc gia, có thể có những loại bạn đã từng thưởng thức, thậm chí rất nhiều lần nhưng có những loại chắc hẳn lần đầu bạn mới nghe qua.

 

Espresso

 

Cà phê Espresso là loại cà phê thường được uống ở Ý và Tây Ban Nha, là những nơi mà người ta gọi nó đơn giản là cà phê, giống như kiểu cà phê đen đơn thuần của người Việt. Nguyên liệu pha cà phê Espresso vẫn là các hạt cà phê dùng cho các loại cà phê khác nhưng hạt cà phê thường được rang sẫm màu hơn. Thường loại cà phê Arabica (Coffea arabica) có chất lượng cao được dùng làm cà phê Espresso. Và Espresso vẫn được xem là loại cà phê mạnh. Điểm độc đáo của một ly espresso là luôn có phần bọt được đánh phồng nổi lên phía trên.

 

Cà phê, bạn đã uống qua bao nhiêu loại?

 

Espresso

 

Cà phê, bạn đã uống qua bao nhiêu loại?

 

Espresso có thêm sữa

 

Cappuccino

 

Những tách cà phê Capuchino trông như những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt đã làm say mê biết bao tín đồ cà phê. Loại cà phê được pha chế theo cách uống cà phê của người Ý này luôn khiến người ta trầm trồ, ngỡ ngàng, ngắm nghía mãi không thôi. Cà phê thường được phục vụ trong tách làm bằng đá hay sứ và là một thức uống sang trọng. Một tách cà phê Cappuccino bao gồm ba phần chính: cà phê espresso, sữa nóng và sữa sủi bọt. Thông thường, để hương vị Cappuccino thêm hoàn thiện,  người ta thường rải lên trên tách cà phê Cappuccino một ít bột ca cao hay bột quế. Bên cạnh đó, những người pha chế chuyên nghiệp luôn dùng khuôn hay thìa khuấy điệu nghệ trong lúc rắc bột để tạo thành các hình nghệ thuật đẹp mắt. Cappuccino có vị cà phê trầm và nhẹ, cùng hương thơm của kem hòa lẫn vị béo của sữa rất độc đáo. Chả trách, nó nghiễm nhiên trở thành thức uống nổi tiếng và được ưa chuộng khắp nơi trên thế giới.

 

Cà phê, bạn đã uống qua bao nhiêu loại?

 

Cà phê, bạn đã uống qua bao nhiêu loại?

 

Pha Cappuccino là một nghệ thuật

 

Cà phê trứng

 

Cà phê trứng được sáng tạo bởi người Việt Nam và được công nhận là một trong những loại cà phê ngon nhất thế giới. Thức uống có sự kết hợp hài hòa giữa vị đắng thơm của cà phê, hương béo ngậy của trứng và sữa, uống nóng trong những ngày trời se lạnh thì thú vị không gì bằng. Để pha cà phê trứng, người ta dùng lòng đỏ trứng gà, thêm vài giọt mật ong, đánh đến khi bông lên, trứng gà mất đi mùi tanh. Phần lòng trắng sẽ được đánh riêng với đường, mật ong cho thơm ngậy. Cà phê đen sau khi pha, có thể cho thêm đường hoặc ít sữa vào ly rồi cho phần lòng đỏ đã đánh lên, kế tiếp là phần lòng trắng. Chỉ đơn giản như thế là đã có ly cà phê trứng thơm ngon độc đáo. Khi uống, bạn có thể quậy tan tất cả nhưng cũng có thể uống riêng từng phần và uống ngay lúc cà phê còn nóng.

 

Cà phê, bạn đã uống qua bao nhiêu loại?

 

Cà phê trứng

 

Cà phê đá xay

 

Đây đích thực là món cà phê dành cho người trẻ - những người muốn thưởng thức ly cà phê lạnh hoàn hảo, thường dễ dàng tìm thấy tại những quán cà phê take away nhanh gọn. Món uống là sự kết hợp tất yếu của cà phê, siro, kem béo và bột vanilla được xay nhuyễn bằng máy cùng với đá bào mịn. Bên trên ly cà phê thường có lớp kem béo rất thơm và mịn. Uống cà phê, có cảm giác vị lạnh lan tỏa đến tận óc, bạn sẽ thấy đã khát ngay lập tức.

 

Cà phê, bạn đã uống qua bao nhiêu loại?

 

Cà phê đá xay

 

Eiskaffee

 

Đây là loai cà phê nguội có thêm kem vani kiểu Đức, nó cũng có nghĩa là cà phê kem trong tiếng Đức. Cách làm món cà phê này không hề phức tạp, phải nói là vô cùng đơn giản. Chỉ cần cho vào ly món kem lạnh mà bạn yêu thích, rót cà phê đen đã pha vào, trên cùng là một lớp kem đánh mịn, có thể rắc thêm bột quế hay bột cacao. Cà phê được làm lạnh và cũng có vị béo tự nhiên nhờ kem.

 

Cà phê, bạn đã uống qua bao nhiêu loại?

 

Cà phê, bạn đã uống qua bao nhiêu loại?

 

Cà phê, bạn đã uống qua bao nhiêu loại?

 

Các bước làm 1 ly cà phê kiểu Đức

 

Carajillo

 

Đây là kiểu cà phê của Tây Ban Nha có thêm một ít rượu mùi, brandy hay rum. Người ta pha cà phê bằng cách khuấy đường trong một ly với rượu, sau đó đốt lên rồi rót cà phê pha đậm (cà phê espresso) vào. Cuối cùng, người ta dùng hạt cà phê và một miếng vỏ chanh cho vào ly để trang trí. Ly cà phê mang ra có sự phân tầng rõ rệt, trông vô cùng đẹp mắt.

 

Cà phê, bạn đã uống qua bao nhiêu loại?

 

Cà phê, bạn đã uống qua bao nhiêu loại?

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan