Cá thát lát um chuối

22:11 29/08/2021

Người ta thường nói con đường ngắn nhất để đi đến trái tim của người đàn ông là đi qua dạ dày của họ. Câu nói này quả thật không sai, chăm lo cho dạ dày của đàn ông đó cũng là một bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Share social

Người ta thường nói con đường ngắn nhất để đi đến trái tim của người đàn ông là đi qua dạ dày của họ. Câu nói này quả thật không sai, chăm lo cho dạ dày của đàn ông đó cũng là một bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình. Hạnh phúc gia đình không phải được xây dựng từ những điều to lớn mà bắt nguồn từ những điều nhỏ nhặt nhất. Là một người phụ nữ, tôi chăm sóc gia đình bằng những bữa ăn ấm cúng, tuy dân dã nhưng chưa đầy tình cảm yêu thương. Không cần phải cầu kì và sang trọng như những món ăn trong nhà hàng, chỉ cần khéo léo nêm nếm cho hợp khẩu vị là các bạn có thể ghi điểm trong mắt người khác rồi. Một món ăn dễ làm và giàu chất dinh dưỡng mà các bạn có thể chế biến đó là món: Cá thát lát um chuối.

 

Nguyên liệu:

 

- Cá thát lát sống: khoảng 3-4 con

 

Cá thát lát um chuối

 

- Chuối xanh: 6-8 quả

 

Cá thát lát um chuối

 

- Lá lốt: 1 bó

 

Cá thát lát um chuối

 

- Gia vị: tiêu, hành, dầu ăn, muối, bột ngọt, nước mắm, ớt bột, ruốc Huế ....

 

Sơ chế nguyên liệu:

 

- Cá thát lát mua về các bạn làm sạch, đánh vảy, khi mua các bạn có thể nhờ người bán làm luôn cho cũng được. Sau khi rửa sạch để ráo nước, các bạn cắt thành từng khúc nhỏ, cho vào máy xay xay nhuyển, khi xay nhớ cho thêm vài củ hành. Sau khi xay xong các bạn cho thêm tiêu, muối, bột ngọt ướp cá.

 

Cá thát lát um chuối

 

Cá thát lát um chuối

 

- Chuối xanh lột lớp vỏ bên ngoài, cắt thành khoanh nhỏ, ngâm nước đến lúc nào nấu thì vớt ra không thôi chuối sẽ bị đen.

 

Cá thát lát um chuối

 

- Lá lốt các bạn rửa sạch, cắt nhỏ, nếu có thêm ngò gai thì càng tốt, mình không mua được ngò gai nên dùng lá lốt.

 

Cá thát lát um chuối

 

Cá thát lát um chuối

 

Cách chế biến:

 

Cho một ít dầu ăn vào nồi đã được đun nóng, sau đó cho ít hành vào, đợi hành ngã sang màu vàng thì cho thêm một ít ớt bột để tạo màu cho hấp dẫn. Sau đó cho từng miếng cá vào, cho thêm tí nước rồi đun sôi cho chín cá. Sau đó cho nửa muỗng ruốc Huế vào bát, cho nước vào đánh đều, lắng cặn sau đó cho vào nồi cá, cho thêm lượng nước vừa đủ. Đợi cho nồi nước sôi đều, nêm nếm thêm gia vị cho phù hợp với khẩu vị của các bạn sau đó cho chuối vào, đợi chuối chín các bạn cho thêm rau lốt cắt nhỏ vào là món ăn đã hoàn thành. Món ăn này thích hợp cho những bữa ăn gia đình và rất tốt cho sức khỏe. Chúc mọi người thành công.

 

Cá thát lát um chuối

 

Cá thát lát um chuối

 

 

Bài được viết bởi thành viên Lê Thị Hà

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan