Cá thu sốt bơ chanh

22:11 29/08/2021

Cá thu chiên là món ăn quen thuộc của mọi gia đình chế biến cá thu chiên có rất nhiều cách quen thuộc như là cá thu sốt cà, cá thu chiên chấm nước mắm, hôm nay cuối tuần nên mình sẽ đổi hương vị một chút...

Share social

Cá thu chiên là món ăn quen thuộc của mọi gia đình chế biến cá thu chiên có rất nhiều cách quen thuộc như là cá thu sốt cà, cá thu chiên chấm nước mắm, hôm nay cuối tuần nên mình sẽ đổi hương vị một chút để cho món cá thu chiên thêm phần hấp hẩn, đó là cá thu sốt bơ chanh.

 

Nguyên liệu:

- 200gr cá thu
- 2 quả chanh dây
- một ít bột năng
- một ít hạt nêm
- hành ớt để trang trí

 

Cách làm:

Trước tiên là sẽ chọn cá thu cắt khoanh sẳn bán ở chợ hoặc siêu thị, tùy theo số người ăn mà chọn cá nhiều hay ít, miếng cá này 200gr thì một đến hai người dùng, cá mua về rửa sạch để ráo nước, bắt chảo lên bếp cho nóng cho một ít dầu vào chiên cá cho vàng đều hai mặt.

 

Cá thu sốt bơ chanh

 

Cá thu sốt bơ chanh

 

Trong khi chờ cá chín và vàng thì sẽ bắt chảo lên để làm nước sốt, đầu tiên là cắt chanh dây ra và lọc lấy nước cốt bỏ hạt, mình chọn chanh dây vì chanh dây có mùi thơm và màu sắc đẹp để món ăn thơm ngon hơn, tùy theo lượng cá mà dùng nhiều chanh, sau đó pha vào nước cốt chanh dây một ít nước và một chút xíu bột năng và quậy đều lên.

 

Cá thu sốt bơ chanh

 

Khi chảo nóng thì sẽ cho vào một muỗng bơ để chảo với lửa nhỏ cho bơ tan chảy ra, sau khi bơ đã tan chãy ra hết thì sẽ đổ phần nước cốt chanh dây vào và quậy đều lên nêm vào một ít hạt nêm cho nước sốt thêm đậm đà và nếm thử cho vừa khẩu vị.

 

Cá thu sốt bơ chanh

 

Cá thu sốt bơ chanh

 

Cá thu sốt bơ chanh

 

Cá thu sốt bơ chanh

 

Cá thu sốt bơ chanh

 

Sau đó tắt bếp Cá thu cũng đã chín vàng đều hai mặt thì vớt ra cho ráo dầu và để vào đĩa trang trí thêm hành ớt.

 

Cá thu sốt bơ chanh

 

Cá thu sốt bơ chanh

 

Và cho phần nước sốt vừa làm đổ lên miếng cá hoặc đổ ra bên cạnh miếng cá và món ăn đã xong, món ăn kèm với cơm hoặc có thể ăn cá không cũng được, dùng ngay khi nước sốt còn nóng để món cá ngon hơn.

 

 

Bài được viết bởi thành viên Trần Minh Hiếu 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan