Các gợi ý chăm sóc cơ thể để khỏe đẹp hơn mỗi ngày

22:50 23/03/2021

Sức khỏe và sắc đẹp là hai yếu tố quan trọng rất được các chị em phụ nữ quan tâm, là chìa khóa thành công và hạnh phúc. Trong phong cách sống hiện đại, bận rộn với công việc bên ngoài cũng như phải lo toan cho gia đình mà nhiều chị em dần quên đi việc phải dành ra thời gian chăm sóc bản thân mình.

Share social

Sức khỏe và sắc đẹp là hai yếu tố quan trọng rất được các chị em phụ nữ quan tâm, là chìa khóa thành công và hạnh phúc. Trong phong cách sống hiện đại, bận rộn với công việc bên ngoài cũng như phải lo toan cho gia đình mà nhiều chị em dần quên đi việc phải dành ra thời gian bí quyết chăm sóc làm đẹp bản thân mình. Cuộc sống ngày nay có quá nhiều áp lực, kinh tế eo hẹp, vun vén gia đình, chăm sóc con cái,…. Vô tình những điều đó khiến họ bị cuốn vào guồng quay của cuộc sống. Họ quên mất bản thân cũng phải được chăm sóc và làm mới mỗi ngày, không chỉ riêng ngoại hình bên ngoài mà cả sức khỏe bên trong. Vậy làm thế nào để vừa khỏe và đẹp, hãy cùng tham khảo những bí kíp dưới đây để có thể phần nào khắc phục tình trạng này. 

Kiểm soát thân nhiệt cơ sở hàng ngày

Nội tiết tố nữ estrogen và progesterone chính là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sắc đẹp của chị em phụ nữ. Dựa theo chu kỳ kinh nguyệt mà lượng hoocmon này tiết ra. Mỗi một cơ thể có một đặc trưng khác nhau. Việc theo dõi nhiệt độ cơ thể hàng ngày sẽ giúp bạn có thể điều chỉnh chế độ sinh hoạt chủ động, cách thức tập luyện phù hợp với khả năng, đảm bảo sức khỏe và sắc đẹp. Để đo được chính xác thân nhiệt cơ thể, cần chú ý đo vào mỗi buổi sáng, ngay khi ngủ dậy và chưa làm bất cứ động tác gì, ví dụ như ra khỏi giường hay nói chuyện,….  

Gợi ý cách chăm sóc da mỗi ngày 1
Kiểm soát thân nhiệt cơ sở hàng ngày

Dành 30 phút đi bộ mỗi ngày

Đi bộ là hoạt động nhẹ nhàng và có nhiều hiệu quả rất được chị em yêu thích. Chỉ cần dành 15 đến 30 phút mỗi ngày đi bộ sẽ giúp cơ thể thư giãn. Việc luyện tập đều đặn còn giúp chị em ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, duy trì được vóc dáng cũng như có một sức khỏe ổn định.

Để tạo thêm động lực cho bản thân, chị em cũng có thể đầu tư cho mình một chiếc đồng hồ thông minh, vừa thuận lợi cho công việc, thời trang, mà còn có thể đếm bước đi mỗi ngày, khoảng cách, lượng mỡ tiêu hao và lượng calo tiêu thụ. Từ đó có thể lên kế hoạch luyện tập mỗi ngày cũng như có một biểu đồ theo dõi sức khỏe cho riêng mình, vì mục tiêu khỏe và đẹp của bản than

Gợi ý cách chăm sóc da mỗi ngày 2
Dành 30 phút đi bộ mỗi ngày

Thường xuyên kiểm tra cân nặng và lượng mỡ dư thừa trong cơ thể

Thừa cân, cân nặng tăng chóng mặt là xu hướng thường gặp ở phụ nữ sau sinh hoặc bước vào thời kỳ tiền mãn kinh. Số lượng người nằm trong trường hợp này ngày càng tăng khi chất lượng đời sống ngày càng được nâng cao.

Lượng mỡ dư thừa thường xuất hiện ở các bộ phận bụng, vai, đùi,….làm chị em mất đi vẻ tự tin do vóc dáng trở nên quá khổ. Không những vậy, bản thân sẽ không còn tự tin để diện những kiểu thời trang bó sát cơ thể như trước. Do đó kiểm soát cân nặng và lượng mỡ thừa trong cơ thể là điều cần thiết. Việc kiểm tra thường xuyên giúp bản thân có chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý, hạn chế các bệnh như mỡ trong máu, béo phì,huyết áp,….
Ngoài ra có thể tham khảo thêm cách chăm sóc để có một làn da đẹp khỏe khoắn 

Gợi ý cách chăm sóc da mỗi ngày 3
Thường xuyên kiểm tra cân nặng và lượng mỡ dư thừa trong cơ thể

Dành thời gian thư giãn và massage cơ thể tại nhà

Với những chị em bước vào độ tuổi trung niên dễ dẫn đến sự thiếu hụt canxi, cơ thể thường xuất hiện tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, đau xương khớp,… Do đó cần dành cho bản thân chút thời gian để tự thư giãn và massage tại nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi

Gợi ý cách chăm sóc da mỗi ngày 4
Dành thời gian thư giãn và massage cơ thể tại nhà

Yến Kyo

Shop café style
  • Hội chứng mệt mỏi mãn tính ở người trẻ tuổi – nguy cơ đến từ COVID-19

    Kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy, ngay cả khi bị mắc COVID-19 nhẹ, những bệnh nhân trẻ tuổi cũng có thể gặp hội chứng mệt mỏi mãn tính.

  • Nguyên nhân bạn tập gym nhưng bắp đùi vẫn không thon gọn

    Dù mỗi ngày bạn đều tập gym để phần thân dưới thon gọn bằng cách chạy xe đạp 200 lần, squat 100 lần… mà không tác dụng gì. Nhưng nếu việc giảm cân cho phần thân dưới là điều khó khăn nhất mà bạn muốn vượt qua, hãy thử một lần xem ‘hành động’ làm mỗi ngày này từ bạn có sai không nhé.

  • 5 lợi ích của eat clean giúp bạn khỏe & đẹp hơn mỗi ngày

    Eat clean là một trong những chế độ ăn uống được nhiều người theo đuổi. Hiểu một cách đơn giản là “ăn sạch”. Chế độ ăn này có khá nhiều lợi ích; như cân bằng được các lượng calories, lượng đạm, hay lượng tinh bột vào cơ thể. Dù vậy, không phải ai cũng hiểu rõ về lợi ích của eat clean đâu nhé. Hãy cùng khám phá những lợi ích của chế độ ăn này để giúp bạn khỏe & đẹp hơn mỗi ngày.

  • 4 thói quen tốt để cho sức khoẻ đẹp mỗi ngày

    Trong cuộc sống thường nhật, cuốn theo dòng xoáy của thời gian, công việc, những cuộc hẹn, những buổi họp… rất nhiều người trong chúng ta quên đi việc chăm sóc và lắng nghe bản thân mình. Cùng bài viết tìm hiểu những kiến thức khỏe & đẹp mỗi ngày và áp dụng theo để cơ thể được cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp ngoại hình bạn nhé!

  • 5 tuyệt chiêu giảm mỡ nọng cằm, vừa giúp bạn có khuôn mặt hài hoà, vừa có sức khoẻ tốt

    Đã bao giờ bạn cảm thất bất lực với những ngấn nọng cằm của mình chưa? Không phủ nhận thì mỡ ở phần cằm khiến khuôn mặt của chúng ta kém đi sự thanh thoát, thanh tú và ưa nhìn. Vậy bạn có muốn tìm cách giảm mỡ nọng cằm để lấy lạ gương mặt hài hoà, cũng như ngăn các biến chứng có thể xảy ra khi mỡ tích tụ quá nhiều ở mặt.

  • Những thói quen nhỏ góp phần giúp tốt cho sức khỏe

    Để có được cuộc sống vui, khỏe và đẹp không phải là mong muốn của riêng ai mà của tất cả mọi người. Cuộc sống bận rộn, phong cách sống hiện đại khiến con người ta bị cuốn vào mà quên đi những thói quen tốt cho sức khỏe. Sau đây là một số thói quen đơn giản để khỏe và đẹp mỗi ngày mà mọi người cần ghi nhớ, rất hữu ích mà không hề khó thực hiện chút nào.

  • Những loại nước không nên uống sau khi thức dậy

    Nước là nguồn dưỡng chất không thể thiếu đối với cơ thể mỗi ngày. Nước chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể. Uống nước nhiều không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp đẹp da, uống nước vào mỗi buổi sáng còn tốt cho dạ dày và khởi động ngày mới đầy sức sống. Bí quyết khỏe và đẹp đơn giản của tất cả mọi người. Tuy nhiên, không phải bất kì loại nước nào cũng có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt có những loại nước sau một đêm thức dậy nếu uống vào có khả năng gây hại cho sức khỏe mà bạn cần biết

  • Giảm cân Keto giải pháp mới giúp bạn có vóc dáng đẹp, sức khỏe tốt

    Hiện nay, trên các diễn đàn chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đang truyền tai nhau phương pháp giảm cân Keto với những ưu điểm vượt trội. Nếu bạn cũng đang tò mò và muốn biết thêm nhiều về công dụng, cũng như thực đơn ăn Keto thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

  • Cách chăm sóc để có một làn da đẹp khỏe khoắn

    Để có một làn da khỏe và đẹp không đơn giản chỉ là chăm sóc bề mặt hàng ngày mà còn phải chăm chút từ tận bên trong cơ thể. Chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày đóng vai trò hết sức quan trọng để có làn da trẻ khỏe từ bên trong ngoài việc dùng mỹ phẩm để chăm sóc bên ngoài. Cơ thể khỏe mạnh thì ngoài mặt mới tươi tắn, rạng rỡ. Khỏe thì mới đi đôi với đẹp được

  • Thực phẩm tốt cho gan mà bạn nên ăn để chống oxy hóa phòng chống bệnh

    Không nên bỏ qua những thực phẩm tốt cho gan như bưởi, bông cải xanh, trà xanh,... Bởi chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ gan khỏi tổn thương