Cách bảo quản áo thun đẹp như mới mua ở tiệm

22:11 29/08/2021

Những chiếc áo thun thường sẽ bị xù lông và xuống màu nhanh theo thời gian. Hy vọng với những lưu ý trên có thể giúp bạn bảo quản và giữ chiếc áo luôn mới.

Share social

Áo thun là một item thời trang không còn lạ lẫm gì đối với chúng ta. Tuy nhiên việc sử dụng như thế nào để áo thun luôn trắng và bền đẹp thì không phải ai cũng biết. Hôm nay, Cafe Style sẽ tổng hợp một số bí quyết giúp chiếc áo nhà bạn dù mặc nhiều lần nhưng lúc nào cũng trông như vừa mới mua về vậy.


Khi mới mua áo thun về


Nếu áo thun có đính hạt hoặc có hình in: Bạn nên lộn trái áo lại, dùng bàn ủi ủi lại phía sau để tăng độ bền của hình in và hạt trang trí.

Để tăng độ bền màu của áo: Bạn đừng vội giặt áo với xà phòng mà nên ngâm áo trong nước lạnh pha giấm hoặc muối khoảng 1 tiếng rồi xả sạch với nước lạnh. Cách làm này khiến màu của áo hạn chế bị phai trong quá trình sử dụng.
 
Cách bảo quản áo thun đẹp như mới mua ở tiệm
Chiếc áo thun mới tinh, không bị bạc màu, không sờn rách sẽ khiến bạn tỏa sáng dù ở bất kỳ đâu.


Lưu ý khi giặt áo thun


Các loại áo thun có chất vải khác nhau, có cách sử dụng và bảo quản không giống nhau. Trên áo thường đi kèm với nhãn mác hướng dẫn cách sử dụng. Vì thế bạn nên kiểm tra kỹ phần nhãn mác trước khi sử dụng để biết được cách bảo quản tốt nhất cho loại quần áo mà mình mới mua.
 

Nếu là áo thun màu trắng hoặc màu sáng bạn nên giặt riêng, tránh hiện tượng một số áo quần màu do quá trình ngâm, giặt chung bị ra màu sẽ làm áo thun của bạn bị loang màu đấy. Không nên giặt áo thun bằng xà phòng có chất tẩy rửa cao vì nó sẽ nhanh làm màu áo bị phai trong quá trình giặt.

Nên giặt với lượng nước nhiều gấp 20-30 số áo đem giặt.Trong khi giặt không nên vò, vắt mạnh vì nó sẽ làm áo bị giãn, biến dạng. Chỗ nào bị bẩn nhiều, bạn không nên dùng bót giặt chà mạnh mà chỉ cần xát nhẹ bằng tay. Giặt xong, bạn bóp nhẹ áo cho ráo nước là được.
 

Phơi áo thun đúng chuẩn


Khi phơi, bạn treo ngược vạt áo lên dây và dùng kẹp giữ áo, không nên phơi bằng móc áo bởi nó sẽ làm xệ vai áo, giãn cổ áo. Cần phơi áo trong bóng râm, thoáng gió. Không nên phơi áo dưới ánh nắng trực tiếp chiếu vào sẽ làm áo nhanh bị phai màu.

Cách bảo quản áo thun đẹp như mới mua ở tiệm
Khi phơi áo thun, hãy nhớ lộn trái ra để phơi.
 

Cách ủi/ là áo thun

 

Nếu chiếc áo thun của bạn có thành phần là cotton nhiều thì sẽ dễ bị nhăn khi mặc và khi cho vào máy giặt. Nhìn áo bị nhăn khiến cho nhiều người cảm thấy khó chịu và không muốn mặc chúng nữa nên nhiều người sẽ muốn ủi áo để cho phẳng. Đây cũng là một trong những cách để bạn khắc phục áo để nó trở về như lúc ban đầu nhưng hãy lưu ý đừng ủi ngay trên mặt phải mà lộn sang mặt trái để màu sắc giữ được nét tự nhiên, mực in không bị bong tróc.

 

Cách bảo quản áo thun đẹp như mới mua ở tiệm

Hãy lót một lớp vải mỏng lên trên mặt áo đề phòng bàn ủi quá nóng khiến màu áo bị biến màu hoặc cháy áo.
 

Những chiếc áo thun thường sẽ bị xù lông và xuống màu nhanh theo thời gian. Hy vọng với những lưu ý trên có thể giúp bạn bảo quản và giữ chiếc áo luôn mới. Chúc các bạn thành công!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan