Cách bổ dung độ ẩm cho da

22:11 29/08/2021

Vào mùa đông, khi độ ẩm không khí xuống thấp, da của chúng ta thường bị khô. Bởi vậy, bổ sung thêm độ ẩm cho da là rất cần thiết trong thời gian này.

Share social

Cách bổ sung độ ẩm cho da

 

 

 

Vào mùa đông, khi độ ẩm không khí xuống thấp, da của chúng ta thường bị khô. Bởi vậy, bổ sung thêm độ ẩm cho da là rất cần thiết trong thời gian này. Vậy có những cách bổ sung độ ẩm nào hiệu quả? Hôm nay, tôi sẽ cùng các bạn học cách bổ sung độ ẩm đặc biệt cho da theo thứ tự chữ cái từ A-Z. Trong 26 cách tôi trình bày dưới đây, nếu thấy cái nào không dễ thực hiện thì hãy bỏ qua mà chọn lấy vài cách khác thiết thực hơn cho bạn.

 

Cách bổ dung độ ẩm cho da

 

A- Ampoule

 

Ampoule là trợ thủ đắc lực trong việc cung cấp nhiều loại dưỡng chất giúp làm bóng và giữ ẩm da. Với nguyên liệu chiết xuất từ nhựa cây, các bạn có thể dùng với số lượng nhỏ, nó vẫn mang lại đầy đủ hiệu quả. Hấp thụ ampoule vào mỗi sáng và tối, kết hợp với việc mát xa đơn giản sẽ là cách làm thông minh nhất.

 

Nếu là dạng dính như nhựa cây thì các bạn nên nhỏ 1-2 giọt lên kem với lotion, nếu là dạng lỏng thì các bạn trộn với tinh dầu thơm rồi mát xa đều.

 

* Giới thiệu sản phẩm

 

1. Sanic Nutri-100 Hyaluronic Acid Sollution 30ml, 15.000 won

 

2. Sisley Elixit Intensive Program 5ml x 4, 490.000 won

 

3. Treament làm dịu bớt các tổn thương cho da trong vòng 30 ngày 6x5 ml, 530.000 won.

 

4. Sản phẩm cũng cấp độ ẩm cho da khô và nứt nẻ. Lirikos Marine Hydro Ampoule 5ml x 12, 120.000 won.

 

B- Balm

 

Dầu thơm chứa tinh dầu và cung cấp độ ẩm cho da, được dùng chủ yếu khi da vẫn khô dù đã thoa kem dưỡng ẩm. Dưới tác động của nhiệt độ của cơ thể, dầu thơm tan chảy và trở nên mềm mại. Trong tiết trời khô hanh, đây là sản phẩm cần thiết trong việc cung cấp dưỡng chất giữ ẩm cho da. Nếu thoa trước khi ngủ, nó sẽ tạo lớp màng bảo vệ giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh cho tới sáng hôm sau. Các bạn thoa và ấn nhẹ từ giữa vùng mũi rồi hướng ra ngoài khuôn mặt, làm thế để da hấp thụ đầy đủ các thành phần dưỡng ẩm từ dầu thơm.

 

* Giới thiệu sản phẩm

 

1. Sản phẩm kết hợp hài hòa giữa dầu thực vật với tinh dầu dưới dạng sherbet. Amorepacific Energizing Soft Massage 100ml, 65.000 won.

 

2. Face&body balm với các thành phần thực vật tự nhiên. So Natural The Pure Help Me Multi Gorgeous Balm 50 ml, 25.000 won.

 

3. Dầu thơm bổ sung axit béo cho da. Bobbi Brown Extra Soothing Balm 15ml, 95.000 won.

 

4. Dầu thơm giúp cải thiện làn da bị tổn thương. Dalpang Aromatic Renewing 15ml, 100.000 won.

 

5. Dầu thơm làm ẩm liền vùng da bị khô với thành phần dầu gai. The Bodyshop Hemp Moisture High Blam 45ml, 15.000 won.

 

6. Dầu thơm êm, dễ chịu được làm từ thảo dược thiên nhiên của New Zealand. Trilogy Everything Balm 45ml, 35.000 won.

 

7. Dầu thơm chứa tinh dầu lavender và ôliu ở nông trường hữu cơ. Espoir Moist Soothing Balm 20ml, 35.000 won.

 

Cách bổ dung độ ẩm cho da

 

C- Cleansing

 

Về căn bản, việc rửa mặt thường xuyên là tốt nhưng khi đông đến, với làn da khô và nứt thì đây là một thảm họa. Đặc biệt, vào mùa đông, các bạn phải cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da và không được làm tổn thương lớp màng bảo vệ tự nhiên bên ngoài. Vì thế, lựa chọn các sản phẩm tẩy rửa trực tiếp trên da cũng là vấn đề nan giải.

 

Các sản phẩm chứa tinh dầu thực vật tự nhiên làm tăng độ ẩm cho da, có chất chống ôxi hóa và thành phần dưỡng ẩm giúp da mềm mịn như vitamin E bảo vệ da cũng là sự lựa chọn đúng đắn cho bạn.

 

* Giới thiệu sản phẩm

 

1. Paula Choice’s Skin Recovery Cleanser 237ml, 24.000 won

 

2. Fresh Soy Face Cleanser 150ml, 72.000 won

 

3. Kem rửa mặt dạng dầu thơm.  Lancôme Baune Eclat Balm To Oil 125ml, 38.000 won.

 

4. Estee Lauder Re-Nutriv Hydrating Foam Cleanser 125ml, 80.000 won.

 

5. Clnique Take The Day Off Cleansing Balm 125ml, 40.000 won.

 

6. Sữa rửa mặt cho da khô và nhạy cảm. Sisley Lyslaint 250ml, 113.000 won.

 

7. Hada-labo Gokujun Oil Cleansing 125ml, 28.000 won.

 

D- Drink

 

Uống rượu hay dùng các chất kích thích quá mức sẽ làm da khô đi nên các bạn nên tránh hai thứ này. Trong trường hợp bất đắc dĩ, các bạn phải uống rượu thì trước khi ngủ, hãy dắp mặt nạ dưỡng ẩm hay dùng tới chất giữ ẩm để sang hôm sau, bạn không phải chịu tình cảnh da mình bị khô.

 

Thêm nữa, khi hút thuốc sẽ gây hại cho cơ thể, ảnh hưởng xấu đến tim mạch. Tế bào da được cung cấp dưỡng chất và khí ôxi thông qua quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, nếu không cẩn thận, chúng ta sẽ không thể hấp thụ đầy đủ những phần thiết yếu trên, điều này sẽ trở thành thảm họa cho da.

 

E- Extract Essence

 

Chúng ta cần có chế độ chăm sóc da thông minh và hết sức kiên nhẫn. Lí do để tinh dầu là trọng tâm của việc chăm sóc da bởi nó là sản phẩm chất lượng tốt. Trong đó chứa rất nhiều những thành phần cũng như kĩ thuật đáng để ta dùng đến. Vì vậy, những khi mệt lả người, cơ thể thiếu độ ẩm, các bạn nên dùng một viên thuốc bổ để lấy lại tinh thần và mua cho mình một chai tinh dầu hảo hạng.

 

* Giới thiệu sản phẩm

 

1. Lirikos Marine Oxygenic Massage Essence 80 ml, 80.000 won.

 

2. Sisley Hydra-Global Intense 40ml, 235.000 won.

 

3. Impress Revitalizing Moisture Up Essence 40ml, 110.000 won.

 

4. Lancôme Hydra Zen Neocalm Gel Essence 30ml, 92.000 won.

 

5. Hada-labo Gokujun Essence 35ml, 28.000 won.

 

F- Kem nền

 

Kem nền với chứ năng che phủ hoàn hảo các khuyết điểm trên mặt cũng trở thành nguyên nhân tạo nên tế bào chết màu trắng trên lớp da khô. Do đó, chúng ta phải tìm kem nền tạo độ ẩm và cũng cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho da. Kem nền có độ giữ ẩm cao chứa rất nhiều thành phần giúp bảo vệ và giữ ẩm cho da, nhờ nó mà da các bạn sẽ mềm mại và dễ chịu hơn.

 

Tuy nhiên, nếu việc thay đổi kem nền vẫn không mang lại hiệu quả cho bạn thì hãy dùng tới kĩ năng trang điểm kem nền xem sao. Lấy vừa đủ lượng kem nền giữ ẩm vào 2 bên lòng bàn tay, sau khi chà xát nhẹ chúng với nhau, các bạn hãy xoa đều lên mặt cho tới khi thấy mặt mình ấm dần lên. Đây là cách tạo độ ẩm cho khuôn mặt mình, mà bạn không cần phải lo lớp phấn trang điểm sẽ xấu đi!

 

*Giới thiệu sản phẩm

 

Kem nền tạo độ ẩm cho da chứa axít hialunonic với nước sen. Chanel Vitalumiere Aqua 30ml, 68.000 won.

 

G- Guide

 

Nếu là da khô, các bạn cần rất nhiều mĩ phẩm. Một đề cử tiêu biểu giúp các bạn trang điểm đẹp hơn đó là primer, fixer và aqua stick. Trước hết, bước đầu tiên cho make-up chính là làm sạch tế bào chết và cũng cấp đủ độ ẩm cho da. Nếu các bạn xịt fixer trước và sau khi trang điểm, điều này sẽ làm vùng da khô trở nên ẩm ngay lập tức và giúp bạn duy trì được trạng thái đó trong một thời gian dài. Nếu da trở nên sần và nếp nhăn trở nên sâu hơn, các bạn dùng mist cung cấp độ ẩm cho da cũng là một cách hay.

 

*Giới thiệu sản phẩm

 

1. Là kem lót giúp tạo lớp màng bảo vệ. Kem lót chứa tinh dầu collagen giữ ẩm cho da, sản phẩm của Etude House 100ml, 10.000 won.

 

2. Sản phẩm giúp làm mềm và ẩm da. Benefit You Rebellite 50ml, 45.000 won.

 

3. Sản phẩm dạng thỏi có khả năng giữ ẩm mọi lúc mọi nơi. Geurlian Super Aqua-Day  Cooling Facial Stick 9g, 71.000 won.

 

4. Gel dạng thỏi cũng cấp độ ẩm cho vùng da nhạy cảm – khóe mắt, tiện lợi trong mọi thời điểm và hoàn cảnh. Sản phẩm Eye Gel Stick 2.55ml, 40.000 won  -  Vidivichi by Lee Gyeongmin

 

Cách bổ dung độ ẩm cho da

 

H- Honey

 

Chức năng của mật ong trong việc làm đẹp là vô tận, các bạn có thể làm ngay tại nhà. Trước hết là dùng mật ong như một liệu pháp dưỡng da khi tắm. Sau khi cho nước vào bồn, các bạn đổ một muỗng nhỏ mật ong vào, đến khi nó hòa tan trong nước, các bạn tắm trong đó khoảng 15 phút, làn da sẽ rất mềm và ẩm. Tiếp theo, các bạn dùng nó như một liệu pháp chăm sóc da mặt; gọt trái cây tươi xong thì trộn với mật ong, sau đó hãy thoa lên mặt, làn da sẽ được cải thiện ngay thôi.

 

I- Inner Beauty

 

Axit hyaluronic đóng vai trò giúp duy trì làn da ẩm mịn, hình thành lớp màng bảo vệ, tạo độ đàn hồi cho lớp da dày. Chúng ta có nó từ khi mới sinh cho tới 20 tuổi, sau 20 thì nó sẽ dần mất đi. Tuy nhiên, nếu thường xuyên ăn uống đầy đủ các sản phẩm inner beauty cho da thì tình trạng này sẽ được cải thiện hơn.

 

1. Thực phẩm sức khỏe viên nang giúp tái sinh tế bào đã chết và cung cấp độ ẩm cho da với thành phần elastin, collagen và axit hialuronic. Han Skin Hialuron Soft Capsule 600 mg x 60 viên. 59.000 won.

 

2. Cải thiện độ đàn hồi và bổ sung độ ẩm cho da với thức uống chứa collagen tăng độ đàn hồi cho da cùng axit hyaluron. CJ Innerb Eat Beauty 10 chai, 18.000 won.

 

Cách bổ dung độ ẩm cho da

 

J- Jasmin Tea

 

Nếu nhiệt độ cơ thể hạ xuống thì lượng nước trong cơ thể cũng tụt theo. Nhiệt độ của tế bào mà tụt xuống thì chức năng hấp thụ nước cho cơ thể cũng không hoạt động linh hoạt. Khi đó, uống trà hoa nhài ấm sẽ hiệu quả hơn cả, vừa giữ nước cho cơ thể, vừa làm cơ thể thêm sảng khoái. Khi tắm bồn, các bạn có thể cho một - hai giọt tinh dầu hoa nhài giúp cơ thể được ẩm mịn hơn.

 

K- Keep

 

Tạo một lớp màng giữ độ ẩm là cách làm khiến bạn duy trì được làn da ẩm mịn trong một thời gian dài. Khi đã thoa đều kem, các bạn tạo thêm hơi ẩm trên da bằng cách dùng lòng bàn tay ấn lên da, làn da của bạn sẽ hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất và trở nên ẩm hơn.

 

L- Lecithin

 

Lecithin là thành phần không thể thiếu trong việc bổ sung độ ẩm cho da cùng với axit hyaluron. Lecithin đóng vai trò trong việc pha trộn, tác động tới mặt phân giới giữa nước và chất béo. Nó phân giải chất béo trong máu rồi đào thải ra khỏi cơ thể, lúc đó, lượng máu chảy trong cơ thể tăng lên, da trở nên ẩm và mịn hơn. Ngoài ra, lecithin còn tác động đến qua trình lợi tiểu.

 

M- Moisture

 

Moisture có 2 loại là: lotion và kem. Nó đóng vai trò trong việc cũng cấp độ ẩm và độ bóng(?) cho da. Thông thường, loại lotion người ta gọi là emulsion(nhũ tương, dầu sữa). Trước khi trang điểm, nếu cung cấp đủ độ ẩm và độ bóng cho da bằng emulsion dùng hàng ngày thì da sẽ ẩm hơn.

 

1. Trilogy Very Gentle Moisturising Cream 50ml, 58.000 won.

 

2. Resist Super Antioxidant Concentrate Serum 30ml, 36.000 won.

 

3. Burt’s Bees Sensetive Daily Moisturising Cream 50g, 39.000 won.

 

4. Sisley Crème Hydratante 50ml, 172.000 won.

 

5. Chanel Active Moisture Fluid 50ml, 98.000 won.

 

6. Paula’s Choice Moisture Boost Hydrating Treatment Cream 60ml, 28.000 won.

 

N- Night Care

 

Cần chăm sóc độ ẩm cho da hoàn thiện khi về đêm, vì đây là thời điểm các tế bào được phân chia, sự trao đổi chất cũng trở nên linh hoạt hơn vào thời điểm này.

 

O- Oily&Moisture

 

Hãy tìm sự hài hòa giữa độ ẩm và độ bóng dầu(?). Da khô thường là da mỏng, so với các loại da khác, độ ẩm của da cũng dễ mất đi, qúa trình bài tiết bã nhờn không được thực hiện đầy đủ, do đó, những bạn da khô luôn phải chịu nhiều rủi ro. Để cải thiện vấn đề đó, so với việc thoa kem dưỡng ẩm 100% thì các bạn nên dùng kem dưỡng ẩm giúp bạn duy trì được độ ẩm lâu dài, như vậy sẽ tốt hơn.

 

P- Powder & Pact

 

Sự kì vọng của chúng ta khi dùng phấn phủ không chỉ để che đi các khuyết điểm trên mặt mà còn khiến lớp trang điểm trở nên tự nhiên hơn, khuôn mặt bóng, ẩm và hiệu quả của nó sẽ được duy trì trong một thời gian dài.
Phấn nền dạng nén và phấn nền dạng rời đang được ra mắt hiện nay giúp cân bằng độ ẩm cho da chứa vitamin và thành phần sodium hyaluronate – giữ ẩm cho da và tăng cường thành phần chăm sóc da làm da thêm mềm mịn.

 

*Giới thiệu sản phẩm

 

1. Cây cọ Facial Brush của Bobbi Brown, 52.000 won.

 

2. Sản phẩm làm ẩm da đi kèm trong phấn nền giữ ẩm. Laneíge Water Supreme Finishing Pact SPF 25 15g, 38.000 won.

 

3. Phấn phủ dạng rời dịu nhẹ với các hạt phấn mịn đẹp màu hồng hết sức tinh tế. Chanel Poudre Universal Libre 30g, 64.000 won

 

Q- Quick

 

Nếu bạn muốn da trở nên ẩm nhiều hơn, thì sau khi rửa mặt, các bạn nên chăm sóc da trong 30s ngay sau đó. Nếu da còn nước. Dùng khăn giấy lau sạch giúp bình thường hóa độ PH của da; trước khi khăn giấy hấp thụ hết nước, khi da mặt còn ẩm, nếu các bạn thoa sản phẩm dưỡng ẩm thì sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Ngoài ra, các bạn có thể dùng mist để da mặt không bị khô nữa.

 

R- Rythmical Massage

 

Sau khi thoa kem mát xa lên người, nếu các bạn mát xa luôn cho mặt thì da sẽ ẩm hơn và giúp ích cho quá trình tuần hoàn máu. Trước hết, sau khi dùng tay ấn nhẹ phía trong xương đòn, các bạn dùng ngón trỏ và ngón giữa ấn dọc xuống hai bên tai theo hình chữ V, làm động tác trên 3 lần, quá trình này giúp lưu thông hạch bạch huyết.

 

Trước khi mát xa, các bạn hãy nhớ nguyên tắc 3/3/3. Các bạn dùng kem mát xa nhiều hơn gấp 3 lần lượng kem thường để giảm ma sát bề mặt da, dùng 3 ngón tay - trỏ, giữa và út mát xa trên dưới khuôn mặt, từ trong ra ngoài, và không làm quá 3 phút nhé!

 

*Giới thiệu sản phẩm

 

Gel mát xa dạng wash-off chứa nhiều thành phần giữ ẩm và collagen. Sản phẩm mát xa dưỡng ẩm chứa collagen của Etude House loại 200ml, 11.000 won.

 

S- Surfactant (hoạt chất tạo tính bề mặt)

 

Hoạt chất bề mặt có trong sản phẩm cleansing thay vì loại bỏ sạch bã nhờn và các chất thải ra khỏi cơ thể thì nó lại loại bỏ độ ẩm và bóng dầu cần thiết trên da. Tác dụng tẩy rửa tuy không còn như ban đầu nhưng dùng cleanser chứa chất có hoạt tính bề mặt tự nhiên hoặc cleanser dạng kem không chứa chất hoạt định, thì rất thích hợp cho những bạn da khô.

 

*Giới thiệu sản phẩm

 

1. Xà phòng cung cấp độ ẩm ưu việt cho da, chăm sóc lỗ chân lông, rất giàu glycerin. Sweden Egg Pack 50g, 12.000 won.

 

2. Xà phòng ít kích thích cho da khô. Hugo Natural Unscented 113g, 9.800 won.

 

3. Xà phòng chứa thành phần thực vật 100% cung cấp dinh dưỡng cho da, chứa 8% lượng bơ từ cây hạt mỡ có tác dụng chống ôxi hóa. L’OCCI Tane Pure Sheabutter 100g, 15.000 won.

 

4. Body bar được làm 100% từ thành phần tụ nhiên như xoài, cam, hạt ca cao, bơ v.v… Burt’s Bee Mango&Orange Body Bar 140g, 15.000 won.

 

T- Thirsty

 

Nếu thiếu nước thì không chỉ da mà ngón tay, ngón chân tất cả đều bị khô. Cách giải quyết tốt nhất cho việc thiếu nước chính là giải tỏa cơn khát cho da. Lượng nước một ngày chúng ta phải thải ra ngoài là 3.5 ~ 4 lít nhưng trên thực tế ta chỉ hấp thụ có 1.5 ~ 2 lít nước mỗi ngày. Một ngày phải uống 8-9 li thì mới đạt chuẩn. Nếu không hấp thụ đủ nước, da của chúng ta sẽ bị khô một cách trầm trọng. Tuy nhiên, việc uống liên tục, quá mức cũng không tốt mà các bạn nên tập thói quen thường xuyên uống nước trước khi thấy khát.

 

U- Ultra Enriched

 

Sản phẩm trang điểm cho mùa đông cũng phải cung cấp đủ dinh dưỡng và độ ẩm cho da. Các sản phẩm như tinh dầu chứa nhiều thành phần, các loại thảo mộc, kem có kết cấu dính v.v… với da khô thì nó mang đến đầy đủ độ ẩm và độ bóng. So với việc cứ dùng vô điều kiện kem dưỡng ẩm, chúng ta nên dùng loại có kết cấu dịu nhẹ, sau đó thoa thêm một lớp kem giàu dinh dưỡng lên trên, da sẽ ẩm lên rất nhiều!

 

V- Very Dry

 

Da khô do lão hóa cần phương thuốc bổ sung cùng lúc với độ bóng và độ ẩm. Tuy nhiên, trước đó, các bạn phải thực hiện quá trình làm sạch tế bào chết trên da. Những công việc mà bạn phải chăm chỉ thực hiện thường xuyên là loại bỏ tế bào chết, cũng cấp đủ lượng nước cho cơ thể và giữ ẩm cho da. Ngoài ra cũng không ít bạn lo lắng dù đang chăm sóc da đều đặn bằng sản phẩm giữ ẩm nhưng nếu da vẫn khô thì thế nào. Lúc đó, các bạn hãy xem kĩ lại sản phẩm mình đang dùng có chứa thành phần alcohol không nhé!

 

W- Whitening

 

Một bí mật í tai ngờ tới đó là khả năng giữ ẩm với kết cấu đáng kinh ngạc của sản phẩm làm trắng da. Vì là sản phẩm làm trắng nên nó sẽ loại bỏ các khuyết điểm cũng như tàn nhang trên mặt, và nếu chỉ tập trung vào việc làm trắng không thôi thì cũng chẳng có ý nghĩa gì cả.

 

Các bạn nên dung hòa độ ẩm và độ bóng, lớp sừng trên da phải đủ độ ẩm thì sự đào thải sắc tố melanin mới trở nên linh hoạt. Giờ đây, những bạn luôn lo về làn da khô có thể thử một lần với kem dưỡng trắng rồi đó.

 

*Giới thiệu sản phẩm

 

1. Amorepacific Live White Meladefying Crème 50ml, 140.000 won.

 

2. Guerlian Whitening Pearl Perfection Essence 30ml, 153.000 won.

 

3. Vichi Bi-White Reveal Deep Cell-Whitening Spot Intervention 15ml, 35.000 won loại lớn.

 

4. Sisley Phyto-Blane Lightening Toning Lotion 200 ml, 147.000 won.

 

5. Espoir Moisture Brightening Secret Source 30ml, 35.000 won.

 

6. The Bodyshop Moisture White Shiso Whitening Serum 30ml, 44.000 won.

 

7. Clinique Derma Clinical Brightening Essence, 85.000 won.

 

X- Xerosis hoặc Xeroderma (Bệnh khô hạn hay chứng da khô)

 

Dù trời có lạnh thế nào, các bạn cũng nên giữ nhiệt độ trong nhà ở mức vừa phải, đừng lấy đi độ ẩm của da chỉ vì không để ý tới điểu này nhé. Nếu các bạn làm lơ với nó trong một thời gian, không chăm sóc kĩ thì khi có tuổi, các bạn có thể mắc chứng da khô đi kèm bệnh ngứa nữa đấy.

 

Y- Yellow Food

 

Nếu bạn muốn là cô nàng xinh đẹp với làn da ẩm, mịn thì hãy tìm tới thực phẩm vàng. Cam, cà rốt, xoài, hồng, bí đỏ, khoai lang v.v…là những thực phẩm vàng chứa nhiểu vitamin hòa tan trong mỡ và betacaroten chống ôxi hóa, làm đẹp da, ngăn ngừa quá trình lão hóa và giữ ẩm cho da.

 

Cách bổ dung độ ẩm cho da

 

Z- ZZZ

 

Để da được ẩm đẹp thì từ khóa cuối cùng chính là giấc ngủ! Là nhân tố không thể thiếu trong việc làm mới làn da và cung cấp độ ẩm cho da. Nhờ giấc ngủ thoải mái mà da được phục hồi một cách nhanh chóng, sự trao đổi chất cũng trở nên linh hoạt hơn và cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da.

 

thông minh

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan