Cách bố trí và thiết kế cho ngôi nhà diện tích nhỏ

22:11 29/08/2021

Ngày nay, việc tìm một ngôi nhà có diện tích rộng rãi là điều không hề dễ dàng. Và với những ngôi nhà có diện tích nhỏ thì việc thiết kế không gian sống rất khó khăn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng.

Share social

 Chỉ cần lưu ý những điều dưới đây là bạn vẫn có thể tạo ra một ngôi nhà tuyệt vời của riêng mình. Cùng xem nhé!

Cách bố trí và thiết kế cho ngôi nhà diện tích nhỏ
 

Tầng lửng


Nếu không thể tận dụng được bề ngang thì có thể nghĩ đến không gian ở trên cao. Với góc không gian phòng ngủ ở phía trên và phòng khách, phòng bếp.. ở phía dưới. Điều này tận dụng không gian tối đa nhưng vẫn thoải mái trong việc sinh hoạt.

Cách bố trí và thiết kế cho ngôi nhà diện tích nhỏ
 

Đây là một cách thông minh giúp bạn nới rộng căn hộ mà ít tốn kém nhất. 


Sử dụng vách ngăn


Các bức tường ngăn giữa các phòng chiếm khá nhiều diện tích. Đặc biệt nếu căn hộ của bạn có diện tích nhỏ thì điều này càng khiến sự chật chội lên đỉnh điểm. Thay vì sử dụng những bức tường thô cứng choáng chỗ thì những vách ngăn là sự lựa chọn hợp lý hơn cả. 

Cách bố trí và thiết kế cho ngôi nhà diện tích nhỏ
 

Những vách ngăn thông minh có thể đáp ứng việc phân chia không gian và sự riêng tư đồng thời còn làm ngôi nhà thoáng đãng hơn. Các vách ngăn tạo nên một thiết kế mở – đóng vừa đủ nên các không gian nhà dù được tách bạch mà vẫn có sự liên kết với nhau.


Sử dụng những chiếc gương treo tường


Nếu ngôi nhà nhỏ mà toàn là tường thì sẽ khiến bạn cảm thấy bức bách. Vì vậy, hãy “xóa” đi những bức tường mà thay vào đó là một tấm gương lớn. Cảm giác của bạn là mọi thứ sẽ trở nên rộng hơn nhiều.

Cách bố trí và thiết kế cho ngôi nhà diện tích nhỏ
 

Ngoài khả năng thu nhận và phản chiếu lại hình ảnh, gương soi còn là một công cụ hữu ích giúp nới rộng thêm cho các khoảng không gian nhỏ hẹp, làm tăng diện tích và tạo thêm ánh sáng cho không gian sống.


Trên đây là một vài lưu ý và mẹo nhỏ giúp bạn thiết kế không gian sống cho những căn hộ có diện tích nhỏ. Hy vọng đã giúp được bạn. Chúc bạn thành công!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan