Cách chăm sóc môi khô cho mùa đông

22:11 29/08/2021

Có thể không giống với tất cả mọi người nhưng hôm nay, tôi sẽ giới thiệu cách chăm sóc môi để các bạn cũng có đôi môi ẩm, mềm và đẹp như mong muốn. Nhưng trước tiên, các bạn nên tìm hiểu đâu là thói quen xấu mà ta nên tránh khi muốn đôi môi ẩm, đẹp nhé.

Share social

Cách chăm sóc môi khô cho mùa đông

 

 

 

Xin chào các bạn! Tôi là mèo trắng Kitty đây. Có một câu hỏi mà tôi thường xuyên nhận được: “Làm thế nào để chăm sóc môi?”, “Hãy cho tôi bí quyết để có được đôi môi giống như bạn đi”. Thật ra để đôi môi được mềm mịn, không tế bào chết, tôi chỉ dùng lipbalm - son dưỡng môi mà thôi. Có thể không giống với tất cả mọi người nhưng hôm nay, tôi sẽ giới thiệu cách chăm sóc môi để các bạn cũng có đôi môi ẩm, mềm và đẹp như mong muốn. Nhưng trước tiên, các bạn nên tìm hiểu đâu là thói quen xấu mà ta nên tránh khi muốn đôi môi ẩm, đẹp nhé.

 

Thứ nhất, không được dùng răng đẩy tế bào chết trên môi hoặc làm quá mạnh.

 

Cách này không chỉ không tốt cho phần da trên môi mà còn khiến các bạn chảy máu nữa, vi khuẩn cũng dễ dàng xâm nhập.

 

Thứ hai, không liếm môi thường xuyên.

 

Thông thường, khi thấy môi khô, các bạn hay có thói quen liếm môi, đúng không nào? Đây chỉ là cách tạm thời rồi nó sẽ khô hơn sau hành động đó. Vì thế, đây là thói quen không tốt đâu.

 

Thứ ba, không dùng khăn giấy chùi mạnh lớp son thừa trên môi.

 

Như các bạn đã biết, trong quá trình các bạn chùi lớp son thừa trên môi bằng khăn giấy nó sẽ khiến tế bào chết trên môi đóng thành mảng rồi bong ra làm môi trông dơ hơn, nên đây cũng là việc làm các bạn nên tránh.

 

Vậy có cách nào để môi được ẩm, mềm và đẹp không tế bào chết? Dưới đây là những phương pháp mà tôi sẽ chỉ cho các bạn nên hãy xem thật kĩ nhé

 

Thứ nhất, khi tắm bồn hay vòi sen, các bạn hãy tẩy tế bào chết bằng khăn ấm

 

Các bạn làm ấm khăn tắm rồi đắp lên môi. Nhiệt độ lúc này phải thấp hơn nhiệt độ khi các bạn dùng nó đắp lên mặt mình! Bởi lớp biểu bì trên môi yếu hơn ta tưởng nên phải giảm bớt các kích thích đến mức tối thiểu. Sau 10 phút, các bạn sẽ thấy tế bào chết trên môi bị bong ra. Lúc đó hãy dùng khăn ướt chùi nhẹ đi.

 

Thứ hai, dùng túi trà xanh tẩy tế bào chết trên môi.

 

Mọi người thường dùng túi trà xanh pha trong nước nóng rồi dùng nó. Lúc này, sau khi đã uống được phần nào, các bạn lấy túi trà xanh với sức nóng vừa phải ra, rồi để lên môi khoảng 10 phút. Nó cũng giống như dùng khăn ấm vậy. Nếu tế bào chết bị bong ra thì các bạn hãy dùng hạt trà trong túi làm sạch tế bào chết trên môi đi nhé!

 

Thứ ba, dùng lipbalm, kem dưỡng hay vaseline tẩy tế bào chết.

 

Sau khi thoa dầy trên môi các sản phẩm tiện lợi như lipbalm, kem dưỡng, vaseline v.v… các bạn làm ẩm giấy bóng rồi đắp lên môi, đợi 10 phút, nếu thấy tế bào chết bong ra, các bạn làm ẩm khăn trong nước ấm để chùi sạch hoặc dùng tăm bông tẩy nhẹ đi.

 

Để chăm sóc môi không bị khô, về cơ bản chúng ta phải biết những điều này. Như tôi đã đề cập ở trên thì lipbalm được dùng khá nhiều. Mỗi tối, các bạn nên thoa đều lipbalm lên môi rồi đi ngủ nhé!

 

Cách chăm sóc môi khô cho mùa đông

 

Môi tôi khi chưa dùng son dưỡng. Vì mỗi tối đều thoa lipbalm nên môi mới mềm mịn được thế này.

 

Cách chăm sóc môi khô cho mùa đông

 

Các bạn mở sản phẩm bằng que trộn hay tăm bông. (Sản phẩm tôi dùng: Peripera Wonder Tok Lipbalm Wonder Honey số1)

 

Cách chăm sóc môi khô cho mùa đông

 

Các bạn thoa dày lên môi. Các bạn nên thoa nó dày hơn so với lúc dùng lipbalm thường, làm thế hiệu quả sẽ tốt hơn nhiều đấy!

 

Cách chăm sóc môi khô cho mùa đông

 

Các bạn để giấy bóng lên môi khoảng 10 phút. Vì nó giúp loại bỏ tế bào chết nên các bạn có thể dùng cách này để chăm sóc môi!

 

Cách chăm sóc môi khô cho mùa đông

 

Sau 10 phút, nếu thấy tế bào chết bong ra, các bạn dùng tăm bông chùi nhẹ. Nếu vẫn còn thì các bạn đừng cố chùi đi mà hãy thoa lipbalm thêm một lần nữa, sau khi ngủ dậy, sáng hôm sau, tế bào chết còn lại trên môi cứng lại sẽ tự rớt xuống thôi.

 

Mỗi tối thoa đều lipbalm rồi mới đi ngủ. Vì vậy mà tôi không tẩy tế bào chết bằng cách dùng tăm bông hay dùng giấy bóng như đã trình bày ở trên. Dùng lipbalm cho mỗi đêm giống như việc dùng các sản phẩm cơ bản vậy.

 

Chúc các bạn thành công.

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan