Cách chăm sóc sức khỏe khi thời tiết giao mùa

19:48 17/03/2019

Chỉ cần để ý một chút trong chế độ ăn - uống - ngủ - nghỉ - vận động, bạn sẽ không lo "thời tiết ẩm ương" nữa đâu.

Những ngày gần đây, thời tiết 2 miền đang bắt đầu bước vào chuỗi ngày giao mùa. Không khí nồm ẩm kết hợp với việc thay đổi nhiệt độ trong ngày khiến cơ thể bạn phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Vậy làm thế nào để chống chọi lại những ngày thời tiết ẩm ương đây? Đừng quá lo nhé, hãy để Cafe Style mách nhỏ cho bạn cách chăm sóc sức khỏe trong những ngày thời tiết chuyển mùa này.
 

1. Uống nước thường xuyên


Bổ sung nước là việc ngày nào bạn cũng phải làm, tuy nhiên những ngày thời tiết thay đổi "sáng nắng, chiều mưa" như hiện nay, bạn lại càng cần uống nước nhiều hơn nữa. Theo các chuyên gia mỗi ngày hãy uống ít nhất từ 1 - 2,5 lít nước để thanh lọc cơ thể và tăng sức đề kháng.

Bổ sung nước khi thời tiết giao mùa
Bổ sung nước khi thời tiết giao mùa. (Ảnh: Internet)
 
Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý thời gian uống nước nữa nhé. Duy trì thói quen uống nước vào mỗi buổi sáng là điều rất tốt đấy.
 

2. Bảo vệ cơ thể khi ra đường

 
Theo đài khí tượng Thủy Văn khu vực Nam Bộ cho biết mức bức xạ tia UV tại TP.HCM từ nay đến giữa tháng 4 đang mức rất cao có nguy cơ gây ung thư da rất lớn. Lời khuyên của bác sĩ da liễu là người dân nên che chắn bảo vệ làn da tối đa. Mặc quần áo dài tay, che kín cơ thể là lựa chọn thích hợp để hạn chế khả năng bị ung thư da. Ngoài ra, khi ra ngoài,  bạn cần đeo khẩu trang, nhỏ thuốc sát trùng để tránh nguy cơ lây nhiễm qua đường hô hấp.
 
Bảo vệ cơ thể khi ra ngoài những ngày thời tiết chuyển mùa
Đeo khẩu trang khi ra ngoài là cách hạn chế lây nhiễm các bệnh không đáng có khi thời tiết chuyển mùa.(Ảnh: Internet)
 

3. Bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất


Nên chú ý ăn uống đủ chất, cần tăng cường các loại rau xanh, củ quả vào thực đơn hằng ngày. Bổ sung dinh dưỡng và cân đối các nhóm dưỡng chất như: Tinh bột, chất đạm, chất béo và rau củ quả có chứa khoáng chất Selenium,vitamin C… để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt trong chế độ ăn uống nên bổ sung tỏi và các chế phẩm từ tỏi vì chúng có tác dụng phòng ngừa cúm, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.
 

Vậy để mỗi ngày cung cấp đầy đủ dinh dưỡng thì bữa ăn của chúng ta phải rất đa dạng. Nhưng thực tế thì không ai ăn được đầy đủ như thế cả. Tuy nhiên, vẫn có giải pháp cho bạn là sử dụng các viên uống bổ sung vitamin và khoáng chất đang có trên thị trường.
 

4. Sinh hoạt điều độ

 

Gần như mọi tế bào của chúng ta đều có một chiếc đồng hồ và nó quyết định việc các tế bào này hoạt động ra sao theo nhịp hàng ngày. Vì vậy để chống lại các các bệnh không đáng có, bạn cần lưu ý không làm việc quá khuya, ngủ đủ từ 7 đến 8h mỗi ngày. Đồng thời, bạn cũng cần thường xuyên luyện tập thể dục hàng ngày để duy trì sức khỏe dẻo dai, chống lại các căn bệnh khi trời hanh nóng.
 

Cách chăm sóc sức khỏe khi thời tiết giao mùa
Tập thể dục thường xuyên là cách tốt nhất để giúp bạn khỏe mạnh. (Ảnh: Internet)

 

Hi vọng qua bài viết này phần nào sẽ giúp bạn vượt qua những chuỗi ngày thời tiết giao mùa để luôn khỏe mạnh và tự tin đón chào ngày mới!

Nguồn: Tổng Hợp Internet.

xem thêm

Có thể bạn quan tâm