Cách chăm sóc sức khỏe khi thời tiết giao mùa

19:48 17/03/2019

Chỉ cần để ý một chút trong chế độ ăn - uống - ngủ - nghỉ - vận động, bạn sẽ không lo "thời tiết ẩm ương" nữa đâu.

Share social

Những ngày gần đây, thời tiết 2 miền đang bắt đầu bước vào chuỗi ngày giao mùa. Không khí nồm ẩm kết hợp với việc thay đổi nhiệt độ trong ngày khiến cơ thể bạn phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Vậy làm thế nào để chống chọi lại những ngày thời tiết ẩm ương đây? Đừng quá lo nhé, hãy để Cafe Style mách nhỏ cho bạn cách chăm sóc sức khỏe trong những ngày thời tiết chuyển mùa này.
 

1. Uống nước thường xuyên


Bổ sung nước là việc ngày nào bạn cũng phải làm, tuy nhiên những ngày thời tiết thay đổi "sáng nắng, chiều mưa" như hiện nay, bạn lại càng cần uống nước nhiều hơn nữa. Theo các chuyên gia mỗi ngày hãy uống ít nhất từ 1 - 2,5 lít nước để thanh lọc cơ thể và tăng sức đề kháng.

Bổ sung nước khi thời tiết giao mùa
Bổ sung nước khi thời tiết giao mùa. (Ảnh: Internet)
 
Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý thời gian uống nước nữa nhé. Duy trì thói quen uống nước vào mỗi buổi sáng là điều rất tốt đấy.
 

2. Bảo vệ cơ thể khi ra đường

 
Theo đài khí tượng Thủy Văn khu vực Nam Bộ cho biết mức bức xạ tia UV tại TP.HCM từ nay đến giữa tháng 4 đang mức rất cao có nguy cơ gây ung thư da rất lớn. Lời khuyên của bác sĩ da liễu là người dân nên che chắn bảo vệ làn da tối đa. Mặc quần áo dài tay, che kín cơ thể là lựa chọn thích hợp để hạn chế khả năng bị ung thư da. Ngoài ra, khi ra ngoài,  bạn cần đeo khẩu trang, nhỏ thuốc sát trùng để tránh nguy cơ lây nhiễm qua đường hô hấp.
 
Bảo vệ cơ thể khi ra ngoài những ngày thời tiết chuyển mùa
Đeo khẩu trang khi ra ngoài là cách hạn chế lây nhiễm các bệnh không đáng có khi thời tiết chuyển mùa.(Ảnh: Internet)
 

3. Bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất


Nên chú ý ăn uống đủ chất, cần tăng cường các loại rau xanh, củ quả vào thực đơn hằng ngày. Bổ sung dinh dưỡng và cân đối các nhóm dưỡng chất như: Tinh bột, chất đạm, chất béo và rau củ quả có chứa khoáng chất Selenium,vitamin C… để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt trong chế độ ăn uống nên bổ sung tỏi và các chế phẩm từ tỏi vì chúng có tác dụng phòng ngừa cúm, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.
 

Vậy để mỗi ngày cung cấp đầy đủ dinh dưỡng thì bữa ăn của chúng ta phải rất đa dạng. Nhưng thực tế thì không ai ăn được đầy đủ như thế cả. Tuy nhiên, vẫn có giải pháp cho bạn là sử dụng các viên uống bổ sung vitamin và khoáng chất đang có trên thị trường.
 

4. Sinh hoạt điều độ

 

Gần như mọi tế bào của chúng ta đều có một chiếc đồng hồ và nó quyết định việc các tế bào này hoạt động ra sao theo nhịp hàng ngày. Vì vậy để chống lại các các bệnh không đáng có, bạn cần lưu ý không làm việc quá khuya, ngủ đủ từ 7 đến 8h mỗi ngày. Đồng thời, bạn cũng cần thường xuyên luyện tập thể dục hàng ngày để duy trì sức khỏe dẻo dai, chống lại các căn bệnh khi trời hanh nóng.
 

Cách chăm sóc sức khỏe khi thời tiết giao mùa
Tập thể dục thường xuyên là cách tốt nhất để giúp bạn khỏe mạnh. (Ảnh: Internet)

 

Hi vọng qua bài viết này phần nào sẽ giúp bạn vượt qua những chuỗi ngày thời tiết giao mùa để luôn khỏe mạnh và tự tin đón chào ngày mới!

Shop café style
  • Top những cách chữa đau tai hay nhất tại nhà

    Đau tai là vấn đề có thể gặp phải ở bất kỳ ai. Vì vậy, nắm được cách chữa trị đau tai tại nhà là điều cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu những cách chữa tai hay nhất qua bài viết này nhé!

  • Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ngừng ăn đường trong 15 ngày?

    Đường mà chúng ta đang sử dụng thường là đường đã qua chế biến và tinh luyện, có rất nhiều tác hại cho cơ thể về lâu dài. Khi bạn cắt giảm lượng đường khỏi chế độ ăn uống, bạn sẽ tự động cảm thấy tràn đầy năng lượng với mức độ tập trung được cải thiện. Nếu bạn loại bỏ nó ra khỏi cơ thể trong ít nhất 15 ngày, nó sẽ mang lại những thay đổi tích cực to lớn trong cơ thể bạn

  • Bí quyết sống khỏe và đẹp mỗi ngày cho bạn

    Nhịp sống hiện đại hối hả nhưng bạn không thể bỏ qua tầm quan trọng của sức khỏe, có sức khỏe bản thân mới tươi trẻ, xinh đẹp, cuộc sống mới tiếp diễn và làm việc tích cực. Cùng nhau điểm qua những mẹo nhỏ nhưng góp phần vô cùng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, dù phong cách sống của bạn như thế nào thì cũng không thể bỏ qua.

  • Yêu thương bản thân với những gợi ý hay ho

    Khỏe và đẹp là hai yếu tố quan trọng trong cuộc sống con người, đặc biệt đối với chị em phụ nữ. Dù phong cách sống của bạn đơn giản hay cầu kì thì sức khở và sắc đẹp luôn là chìa khóa vàng mang đến hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

  • Bí kíp để có cuộc sống lành mạnh tươi khỏe để chinh phục giấc mơ đời mình

    Sức khỏe và sắc đẹp là cụm từ luôn được quan tâm từ nhiều thế hệ. Vì khi ta có được sức khỏe và sắc đẹp dường như ta đã có được tất cả, sự tự tin và cường tráng sẽ làm được những việc ta muốn làm, chạm tới ước mơ đời mình. Để có được như vậy, ta cần xây dựng lối sống lành mạnh. Dưới đây là các bí kíp để có cuộc sống lành mạnh, cùng tham khảo và làm mới bản thân nào!

  • Cách giảm mỡ bụng tại nhà giúp bạn khỏe và đẹp bất ngờ

    Bất kỳ phụ nữ nào cũng đã từng ao ước có một chiếc eo thon như các ngôi sao nổi tiếng. Nhưng tất nhiên là không phải ai cũng có đủ tài chính để thực hiện các cách giảm mỡ tại địa chỉ thẩm mỹ. Vậy thì những cách giảm mỡ bụng tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn khỏe và đẹp nhanh chóng.

  • Chăm sóc tóc đẹp trong mùa đông giá rét

    Mùa đông đang đến với những cơn gió rét lạnh khó chịu. Trong thời điểm này, da và tóc chính là 2 bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Thế nhưng mọi người thường chỉ để ý đến da mà không quan tâm đến một thứ không kém quan trọng là tóc. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách chăm sóc tóc đẹp trong mùa đông nhé!

  • L Carnitine có lợi ích trong việc giảm cân không?

    L-carnitine hoặc acetyl-L-carnitine là một axit amin mà tên của nó luôn được đánh dấu trong các chất bổ sung hỗ trợ trong quá trình thể dục và giảm cân.

  • 10 loại thảo dược giúp giảm đầy hơi hiệu quả

    Khi một số loại thức ăn nhất định không được tiêu hóa đúng cách trong dạ dày, chúng sẽ bắt đầu lên men trong ruột, tạo ra quá nhiều khí, dẫn đến đầy hơi. Đối với một số người, chống chọi với chứng đầy hơi là một cuộc đấu tranh hàng ngày và cảm giác “nhồi nhét” không dễ dàng để loại bỏ.

  • 4 thực phẩm đỉnh cao trong việc giúp giảm cân

    Béo phì đang là vấn đề của rất nhiều người trong thời đại ngày này. Nguyên nhân đơn giản là do chất béo có mặt ở khắp mọi nơi và con người rất dễ tiếp cận với nguồn này. Đồng thời, lười vận động cũng là nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề này.