Cách chọn màu son cho từng màu da

22:11 29/08/2021

Son là món đồ trang điểm không thể thiếu cho chị em phụ nữ, giúp gương mặt rạng rỡ, tăng thêm tự tin mỗi khi ra đường.

Share social

Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kinh nghiệm để chọn cho làn da của mình màu son phù hợp nhất để tôn thêm vẻ đẹp cũng như sự quyến rũ đối với người đối diện. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể lựa chọn


Da ngăm:


Những cô nàng có làn da bánh mật thì việc chọn son không hề đơn giản, chỉ cần chọn sai sẽ làm cho làn da càng trở nên tối hơn. Nên những màu dưới đây có thể cho bạn thêm vào bộ sưu tập son của mình nhiều màu sắc phù hợp hơn

Cách chọn màu son cho từng màu da
 

Tone cam đất


Đối với làn da ngăm, màu cam đất chưa bao giờ làm chị em thất vọng, đây là màu sắc thời thượng trong xu hướng make up hiện đại. Màu son này không quá chói lại vừa đủ ấm rất thích hợp để trang điểm hằng ngày đến công sở hoặc đi học cũng rất xinh.


Tone đỏ


Màu đỏ chưa bao giờ lỗi thời vì vậy bất cứ chị em nào đều sở hữu cho mình một thỏi son đỏ huyền thoại. Đây chính là màu son quyền lực trong tất cả các màu son, phù hợp với mọi hoàn cảnh, trang phục đến làn da khá kén chọn như da ngăm. Nếu đang tìm kiếm cho bản thân một thỏi son đa năng thì đừng bỏ qua gợi ý này nhé.

Cách chọn màu son cho từng màu da
 

Tone hồng đậm


Mọi người đều nghĩ những ai sở hữu làn da ngăm nên tránh xa tone hồng, nhưng đó là một nhầm lẫn đáng tiếc cho các bông hồng xinh đẹp. Sắc hồng đậm sẽ giúp làn da ngăm trở nên tươi tắn, hồng hào hơn. Các bạn nên lưu ý tránh xa sắc hồng bợt nhé, nó sẽ khiến da bạn trong thiếu sức sống hơn đấy.


Tone hồng đào


Đây là gam màu trung tính không quá nổi bật nhưng lại giúp làn da ngăm trở nên tươi tắn. Vậy nên nó rất được ưa chuộng trong nhiều năm gần đây và được chị em săn lùng để sở hữu trong túi ít nhất một thỏi.

Cách chọn màu son cho từng màu da
 

Da trắng


Thật may mắn cho những ai sở hữu làn da trắng bởi đây là màu da dễ chọn son nhất, dù không kén màu nhưng chúng ta hãy chọn cho mình những màu phù hợp để tôn triệt để lợi thế giúp bạn luôn tự tin nổi bật nhé.

Cách chọn màu son cho từng màu da
 

Son đỏ lạnh


Không ngoa khi nói rằng đỏ thuần chính là màu son quyền lực nhất trong các sắc đỏ cũng như những màu khác. Son đỏ lạnh là lựa chọn sáng suốt cho làn da trắng hồng tăng thêm vẻ sang chảnh cho khuôn mặt.


Son hồng rực


Sở hữu làn da trắng nhưng lại không được hồng hào cho lắm, cứu tinh cho làn da này chính là sắc hồng rực rỡ, màu son thiên về tone ấm này sẽ giảm bớt vẻ xanh xao cho khuôn mặt. Lưu ý khi sử dụng màu son này bạn nên trang điểm nhẹ nhàng thôi nhé.


Màu cam tươi


Lại thêm một lựa chọn cho làn da trắng xanh thêm rạng rỡ, đó chính là màu cam tươi. Đây là màu son rất kén chọn người dùng nhưng lại được sinh ra như một mảnh ghép hoàn hảo cho tone da trắng nhưng hơi xanh xao một tẹo. Chỉ cần một chút mascara cho bờ mi và đường kẻ mắt mảnh nhẹ kết hợp với đôi môi màu cam tươi đủ để bất kì người đối diện nào cũng phải ngắm nhìn.


Màu trầm


Cuộc sống hiện đại không thiếu những buổi tiệc tùng và những màu son như nâu đỏ, tím hồng, đỏ rượu vang... như được sinh ra để cho các nàng da trắng thoả thích vui đùa. Đây đích thị là "vũ khí" lợi hại giúp chị em thu hút mọi người, nổi bật giữa đám đông. Mọi người cũng lưu ý tránh dùng màu son này vào ban ngày để không khiến người khác "hoảng hốt" nhé.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan