Cách chọn và sử dụng son bóng chuẩn không cần chỉnh

22:11 29/08/2021

Trong túi đồ trang điểm của phụ nữ, không thể thiếu son bóng, nó giúp cho đôi môi trở nên đầy đặn, mềm mại và gợi cảm hơn.

Share social
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại son bóng cho bạn lựa chọn với nhiều dạng, màu sắc, hương thơm… Bạn cũng nên trang bị một số kiến thức cần thiết khi sử dụng loại son này để đạt hiệu quả khi trang điểm.

Cách chọn và sử dụng son bóng chuẩn không cần chỉnh
 

1. Cách chọn son bóng phù hợp

 

Son bóng rất đa dạng, phổ biến nhất là dạng gel (lip gloss) hoặc sẽ đi kèm với cọ tô môi đính trong nắp, khá tiện dụng, có loại đựng trong tuýp, không đi kèm với cọ, bạn cần dùng cọ trang điểm riêng cho môi. Loại có sẵn cọ tiện dụng hơn nhưng khó tạo hình đôi môi theo ý muốn, do đó ít được dùng khi trang điểm chuyên nghiệp, còn nếu bạn trang điểm hằng ngày, không cần quá trau chuốt thì chúng hoàn toàn thích hợp.


Cách chọn và sử dụng son bóng chuẩn không cần chỉnh
 

Bên cạnh son bóng dạng gel, một loại son bóng khác cũng khá phổ biến, đậm đặc hơn dạng gel, được đựng trong hộp nhỏ hoặc một số có thiết kế như dạng son thỏi. Màu sắc của chúng cũng rất phong phú, có thể gọi chúng là dạng son hai trong một. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thay cho cả son lì nếu muốn trang điểm với lớp son mỏng tự nhiên.
Về màu sắc của son bóng, thông thường là những màu nhạt, trung tính, tone hồng nhạt hoặc cam nhạt. Đây là những màu dễ sử dụng nhất, nó sẽ không làm biến đổi màu son chính của bạn. Tuy nhiên, những son bóng có màu sẫm như nâu đậm, tím hay đỏ thẫm khi bôi lên môi cũng chỉ lên màu rất nhẹ, bạn có thể thử thay đổi phong cách với dạng son này.


Cách chọn và sử dụng son bóng chuẩn không cần chỉnh
 

2. Cách trang điểm với son bóng

 

Nếu như đối với son thường, khi thoa lên môi bạn phải vẽ đầy khuôn môi để tạo dáng cho đôi môi, cách thoa son bóng hoàn toàn khác. Sau khi tô môi bằng son lì, bạn chỉ cần thoa son bóng ở vùng giữa môi rồi dùng cọ đánh cho son lan nhẹ tới viền môi, cách này sẽ giúp cho lớp son không dày cộm và viền môi không bị loang ra. Để hoàn thiện, bạn nên bôi thêm một ít son chỗ nhân trung giao với môi trên để tạo nét trong sáng, đáng yêu.


Cách chọn và sử dụng son bóng chuẩn không cần chỉnh


Bạn nên chọn màu son bóng tương tự, cùng tone với màu son chính để môi đều màu và tự nhiên, đó cũng là bí quyết để giữ môi được bền màu. Khi thoa son thường, bạn hay bậm môi để son được tản đều, tuy nhiên, không nên áp dụng cách này với son bóng vì nó sẽ làm giảm độ bóng mượt của son. Bạn nên sử dụng cọ hoặc ngón tay để tán đều son bóng.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan