Cách chữa nhức đầu trong ngày hè nắng nóng

22:11 29/08/2021

Mùa hè nắng gắt là điều kiện cho nhức đầu xuất hiện. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem cách chữa nhức đầu hiệu quả trong những ngày hè nóng nực này nhé!

Share social

Ngoài nhức đầu ra thì nắng nóng còn đem lại nhiều tác hại cho cơ thể. Trời nóng gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, tinh thần mệt mỏi và đau nhức cơ. Đặc biệt nếu bạn di chuyển thường xuyên giữa môi trường có máy lạnh và nắng nóng có thể gây ra sốc nhiệt dẫn đến đau đầu dữ dội và có thể bị cảm.

Cách chữa nhức đầu trong ngày hè nắng nóng
 

Chữa bệnh đau đầu trong ngày hè nắng nóng


Một số phương pháp đơn giản dưới đây có thể giúp bạn làm nhẹ đi cơn đau đầu và thậm chí còn làm biến mất.


Bổ sung nước


Nắng nóng có thể khiến cơ thể mất nước và các khoáng chất khiến cơ thể mệt mỏi, choáng váng và đau đầu. Việc bạn cần làm lúc này là bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể để cơn đau đầu biến mất.

Cách chữa nhức đầu trong ngày hè nắng nóng
 

Việc cung cấp đầy đủ nước khiến cơ thể cân bằng nhiệt độ và lượng nước mất đi do nắng nóng. Nếu đang phải làm việc trong môi trường nắng nóng bạn cần bổ sung khoảng 25ml mỗi giờ và không nên uống nước lạnh.


Ăn chuối hoặc cam, quýt


Chuối giàu dinh dưỡng  Alkaloid,vitamin B6, tryptophan. Alkaloid giúp bạn thêm hưng phấn, giảm mệt mỏi, chán chường. Vitamin B6 và tryptophan hỗ trợ thần kinh, giảm lo lắng lắng, giảm đau tự nhiên. 

Cách chữa nhức đầu trong ngày hè nắng nóng
 

Cam quýt cũng có tác dụng chữa đau đầu hiệu quả. Các thành phần trong cam quýt giúp tăng đề kháng và thanh nhiệt cơ thể. Ngoài cách uống trực tiếp thì sử dụng 1 lát chanh dán lên đầu cũng có tác dụng điều trị nhức đầu.


Dán lá trầu không lên trán


Lá trầu không có thuộc tính mát và có thể làm giảm cơn đau đầu của bạn trong vài phút. Bạn có thể nghiền nhỏ 2, 3 lá trầu tươi, đắp lên trán và 2 bên thái dương khoảng 30 phút. Cùng lúc đó bạn hãy nhai 2 lá trầu để điều trị đau đầu hiệu quả.

Cách chữa nhức đầu trong ngày hè nắng nóng
 

Ngồi thiền


Đây là một cách đơn giản nhưng cũng không dễ làm được. Bạn hãy ngồi thiền và thả lỏng thân người. Bỏ hết suy nghĩ, các áp lực và sự khó khăn. Sự thoải mái tâm trí hòa quyện với thiên nhiên sẽ khiến cơn đau đầu giảm thấp.

Cách chữa nhức đầu trong ngày hè nắng nóng
 

Tập thể dục đều đặn


Thể dục không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp cho đơn đau đầu giảm bớt. Nhờ trong thời gian luyện tập, stress cũng giảm bớt khiến cơn đau giảm đi.


Cách phòng đau đầu ngày hè


- Uống 1 cốc nước/giờ (cốc khoảng 230-250ml) nhằm điều hòa cơ thể, thải độc tố. Nên dùng nước trái cây.

- Ăn uống đủ dưỡng chất. Nên ăn các thực phẩm giàu magiê như gạo, đậu nành, nấm, đào, nhãn, hồ đào, lạc… Bổ sung đủ lượng calcium qua thực phẩm giàu calcium hoặc uống viên đa sinh tố (multi-vitamin) có bổ sung magie để giảm bị đau đầu.

- Cố gắng ngủ đủ giấc. Buổi trưa nên chợp mắt ít nhất 15 phút giúp giảm căng thẳng, đau đầu.

- Không để cơ thể thay đổi nhiệt độ đột ngột. Ở phòng điều hòa ra ngoài cần ra chỗ mát đứng một lúc rồi hãy đi ra ngoài trời nắng.

- Hạn chế tiếp xúc với nắng hè, tránh để nắng chiếu trực tiếp vào gáy, cổ và lưng.

- Khi gội đầu, chải tóc nên dùng lược, ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng giúp thư giãn dây thần kinh, phòng đau đầu.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan