Cách chữa nhức đầu trong ngày hè nắng nóng

23:56 29/05/2020

Mùa hè nắng gắt là điều kiện cho nhức đầu xuất hiện. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem cách chữa nhức đầu hiệu quả trong những ngày hè nóng nực này nhé!

Share social

Ngoài nhức đầu ra thì nắng nóng còn đem lại nhiều tác hại cho cơ thể. Trời nóng gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, tinh thần mệt mỏi và đau nhức cơ. Đặc biệt nếu bạn di chuyển thường xuyên giữa môi trường có máy lạnh và nắng nóng có thể gây ra sốc nhiệt dẫn đến đau đầu dữ dội và có thể bị cảm.

Cách chữa nhức đầu trong ngày hè nắng nóng
 

Chữa bệnh đau đầu trong ngày hè nắng nóng


Một số phương pháp đơn giản dưới đây có thể giúp bạn làm nhẹ đi cơn đau đầu và thậm chí còn làm biến mất.


Bổ sung nước


Nắng nóng có thể khiến cơ thể mất nước và các khoáng chất khiến cơ thể mệt mỏi, choáng váng và đau đầu. Việc bạn cần làm lúc này là bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể để cơn đau đầu biến mất.

Cách chữa nhức đầu trong ngày hè nắng nóng
 

Việc cung cấp đầy đủ nước khiến cơ thể cân bằng nhiệt độ và lượng nước mất đi do nắng nóng. Nếu đang phải làm việc trong môi trường nắng nóng bạn cần bổ sung khoảng 25ml mỗi giờ và không nên uống nước lạnh.


Ăn chuối hoặc cam, quýt


Chuối giàu dinh dưỡng  Alkaloid,vitamin B6, tryptophan. Alkaloid giúp bạn thêm hưng phấn, giảm mệt mỏi, chán chường. Vitamin B6 và tryptophan hỗ trợ thần kinh, giảm lo lắng lắng, giảm đau tự nhiên. 

Cách chữa nhức đầu trong ngày hè nắng nóng
 

Cam quýt cũng có tác dụng chữa đau đầu hiệu quả. Các thành phần trong cam quýt giúp tăng đề kháng và thanh nhiệt cơ thể. Ngoài cách uống trực tiếp thì sử dụng 1 lát chanh dán lên đầu cũng có tác dụng điều trị nhức đầu.


Dán lá trầu không lên trán


Lá trầu không có thuộc tính mát và có thể làm giảm cơn đau đầu của bạn trong vài phút. Bạn có thể nghiền nhỏ 2, 3 lá trầu tươi, đắp lên trán và 2 bên thái dương khoảng 30 phút. Cùng lúc đó bạn hãy nhai 2 lá trầu để điều trị đau đầu hiệu quả.

Cách chữa nhức đầu trong ngày hè nắng nóng
 

Ngồi thiền


Đây là một cách đơn giản nhưng cũng không dễ làm được. Bạn hãy ngồi thiền và thả lỏng thân người. Bỏ hết suy nghĩ, các áp lực và sự khó khăn. Sự thoải mái tâm trí hòa quyện với thiên nhiên sẽ khiến cơn đau đầu giảm thấp.

Cách chữa nhức đầu trong ngày hè nắng nóng
 

Tập thể dục đều đặn


Thể dục không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp cho đơn đau đầu giảm bớt. Nhờ trong thời gian luyện tập, stress cũng giảm bớt khiến cơn đau giảm đi.


Cách phòng đau đầu ngày hè


- Uống 1 cốc nước/giờ (cốc khoảng 230-250ml) nhằm điều hòa cơ thể, thải độc tố. Nên dùng nước trái cây.

- Ăn uống đủ dưỡng chất. Nên ăn các thực phẩm giàu magiê như gạo, đậu nành, nấm, đào, nhãn, hồ đào, lạc… Bổ sung đủ lượng calcium qua thực phẩm giàu calcium hoặc uống viên đa sinh tố (multi-vitamin) có bổ sung magie để giảm bị đau đầu.

- Cố gắng ngủ đủ giấc. Buổi trưa nên chợp mắt ít nhất 15 phút giúp giảm căng thẳng, đau đầu.

- Không để cơ thể thay đổi nhiệt độ đột ngột. Ở phòng điều hòa ra ngoài cần ra chỗ mát đứng một lúc rồi hãy đi ra ngoài trời nắng.

- Hạn chế tiếp xúc với nắng hè, tránh để nắng chiếu trực tiếp vào gáy, cổ và lưng.

- Khi gội đầu, chải tóc nên dùng lược, ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng giúp thư giãn dây thần kinh, phòng đau đầu.

Shop café style
  • 9 việc cần chuẩn bị nếu bạn là F1, F0 được cách ly tại nhà

    Hiện tại các cơ quan chức năng cũng đang từng bước triển khai thí điểm cách ly tại nhà đối với các trường hợp F1 và F0 không triệu chứng, ở một số địa phương và trên một số nhóm đối tượng có quy định các tiêu chí chặt chẽ. Ngoài lợi ích giảm tải cho cơ sở điều trị, việc này còn giúp giảm nhân lực y tế hậu cần và đỡ chi phí về kinh tế. Bạn cần chuẩn bị những gì nếu là F1, F0 được cách ly tại nhà?

  • Thực phẩm tốt cho người tiêm vắc xin COVID-19

    Theo Bộ Y tế Việt Nam và CDC Hoa Kỳ và cùng các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người sau khi tiêm vắc xin nên đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân đối và giàu năng lượng.

  • 3 bài tập trị liệu thư giãn để tìm thấy hạnh phúc trong tâm

    Nhận biết hơi thở, mỉm cười và tưởng tượng một chuyến đi thuyền trên hồ ảo: Đây là 3 bài tập được đưa ra bởi huấn luyện viên, nhà trị liệu tinh thần Carole Serrat, người Pháp, sẽ giúp bạn tìm thấy niềm hạnh phúc nội tại mà mọi người đều khao khát trong thời gian khủng hoảng sức khỏe này.

  • Chọn bài tập theo... dáng người

    Tự tìm bài tập luyện ở nhà trên internet là biện pháp tối ưu trong thời COVID-19. Tuy nhiên, theo chuyên gia thể dục thẩm mỹ Nguyễn Thu Hằng, việc lựa chọn bài tập muốn hiệu quả cần dựa trên mỗi dáng người phù hợp.

  • 4 nhóm thực phẩm cần ăn đủ để tăng cường sức đề kháng

    Dinh dưỡng đóng một vai trò rất lớn trong nâng cao miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Khi một hệ miễn dịch mạnh khỏe giúp cơ thể chống lại các bệnh tật, trong đó có COVID-19.

  • 6 nguyên nhân khiến mông của bạn bỗng mọc những chiếc mụn đáng ghét

    Mụn có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Theo Ths.Bs Nguyễn Thị Hiền, mụn ở mông thực chất không phải là mụn mà là các viêm nang lông, một bệnh nhiễm trùng nhẹ ở nang lông, thường là mụn đỏ và mụn mủ.

  • Tập luyện nâng cao sức khỏe hệ hô hấp trong mùa dịch COVID-19

    Bệnh COVID-19 là một căn bệnh truyền nhiễm do SARS-CoV-2 gây ra. Bệnh lây chủ yếu qua các giọt bắn văng ra khi người bệnh ho, hắt hơi, thở ra. Vì vậy nâng cao sức khỏe nói chung, sức khỏe hệ hô hấp nói riêng là “pháo đài vững chắc” bảo vệ cơ thể phòng chống bệnh COVID-19.

  • 5 loại thực phẩm giúp bạn giải khát ngày hè

    Bạn có thể khát nước vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhất là trong thời tiết nắng nóng của mùa hè. Mất nước ngày hè dễ xảy ra vào bất cứ thời điểm nào. Giải khát là nhu cầu cần thiết trong những ngày hè nóng nực. Nhưng uống nước thể nào và loại nước nào giúp bạn bổ sung lượng nước đã mất?

  • Đọc sách giúp kéo dài cuộc sống, giảm 20% nguy cơ tử vong

    Chúng ta đều biết việc những thông tin từ sách có thể làm phong phú thêm cuộc sống của mỗi người, nhưng đọc sách có lợi ích sức khỏe như thế nào?

  • Thực phẩm giúp cơ thể khỏe mạnh mùa dịch

    Duy trì lối sống lành mạnh, xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý là những cách có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chuẩn bị sẵn sàng khi cơ thể tiếp xúc với các mầm bệnh không mong muốn.