Cách để khoẻ hơn nhờ thiền

23:28 20/10/2020

Cuộc sống quá bộn bề ngày nay khiến tâm trí chúng ta dễ dàng trở nên hỗn loạn khó tập trung. Luyện tập thiền sẽ thực sự giúp bạn kiểm soát hơi thở và cơ thể. Từ đó xua tan mọi lo toan và dễ dàng cảm nhận được niềm hạnh phúc.

Share social
Cuộc sống quá bộn bề ngày nay khiến tâm trí chúng ta dễ dàng trở nên hỗn loạn khó tập trung. Luyện tập thiền sẽ thực sự giúp bạn kiểm soát hơi thở và cơ thể. Từ đó xua tan mọi lo toan và dễ dàng cảm nhận được niềm hạnh phúc.

1. Ai cũng có thể luyện tập thiền

Thiền vẫn chưa phổ biến và còn xa lạ trong đời sống hằng ngày nên mọi người  có thể nghĩ khó khi bắt đầu luyện tập nó. Nhưng thiền lại đơn giản hơn nhiều so với cách mà chúng ta đã nghĩ. Để bắt đầu, yêu cầu chính là sự sẵn sàng của bạn, khao khát trải nghiệm điều gì đó mới mẻ là tất cả những gì cần có để đi con đường này.
Chúng ta hãy khẳng định với chính bản thân rằng chúng ta hoàn toàn mở lòng với thiền định và chào đón nó đến với cuộc đời. Lời khẳng định này sẽ tiếp thêm năng lượng và sự nhiệt tình cho bạn và bắt đầu luyện tập.
Khỏe hơn nhờ ngồi thiền 1
Ai cũng có thể luyện tập thiền

2. Tạo tâm trạng

Trong căn nhà nơi bạn sinh sống, thật tuyệt vời khi tạo ra một không gian yên tĩnh, gọn gàng và thanh bình trong căn nhà của bạn. Không gian này có thể được dành riêng cho thiền nhưng hãy ghi nhớ rằng, bạn có thiền ở bất cứ nơi nào, trên ghế dài tại công viên, bàn làm việc, bồn tắm, thậm chí là trên các phương tiện công cộng. Thiền có khả năng trở thành thói quen hằng ngày của bạn như là một phong cách sống đặc biệt chỉ riêng bạn mới có.
Nhiều thầy dạy thiền gợi ý cho bạn nên tạo ra một không gian thiêng liêng để thiền định. Thậm chí nếu bạn không có đủ diện tích cho nó, chỉ cần một cái gối thiền và thắp một ngọn nến.
Khỏe hơn nhờ ngồi thiền 2
Tạo tâm trạng

3. Thời gian tập thiền

Chỉ cần dành ra 1 phút mỗi ngày, 1 phút đó chỉ dành cho sự tĩnh lặng thì nó có thể thay đổi cuộc đời của bạn. Hãy dùng 1 phút đó để làm yên lặng tâm trí và làm dịu năng lượng trong cơ thể.
Trong 1 phút thiền định, hãy hít vào trong 5s, giữ hơi thở đó 5s, và thở ra trong 5s, giữ hơi thở 5s. Luyện tập kiểu thở này 1 phút mỗi ngày. Đây là một bài thiền đơn giản mà bạn có thể thực hiện nó mỗi ngày để khỏe và đẹp hơn.
Khỏe hơn nhờ ngồi thiền 3
Thời gian tập thiền

4. Tìm thấy bình yên trong mạch của bạn

Thiền giúp cải thiện sự tập trung và mang lại sự bình tĩnh cho toàn bộ tâm trí dẫu cho nó bị mất tập trung. Việc thiền cũng đơn giản như tìm thấy mạch của bạn vậy.
Đặt 4 ngón tay phải lên cổ tay trái của bạn và cảm nhận mạch đập. Các ngón tay nhẹ nhàng ấn vào mạch máu để mỗi đầu ngón tay đều có thể cảm nhận được nhịp đập của nó.
Cách thiền này được thực hiện tại bất kì nơi đâu, bất cứ lúc nào mà bạn sẵn sàng. Luyện tập cách thiền này hằng ngày sẽ giúp bạn phát triển trực giác và làm dịu tâm trí.
Khỏe hơn nhờ ngồi thiền 4
Tìm thấy bình yên trong mạch của bạn

5. Sự bình yên bắt đầu từ chính bạn

Đây là một phương pháp thiền tuyệt diệu, nhanh, dễ và hiệu quả. Như các cách khác, bạn luyện tập kiểu này ở bắt kì đâu.
Nhẹ nhàng ấn ngón tay cái của bạn lên ngón tay trỏ, nhẩm: bình yên
Khi bạn ấn lên ngón tay giữa, nói: bắt đầu
Khi bạn ấn lên ngón tay đeo nhẫn, nói: với
Khi bạn ấn lên ngón tay út, nói: tôi.
Shop café style
  • Chọn bài tập theo... dáng người

    Tự tìm bài tập luyện ở nhà trên internet là biện pháp tối ưu trong thời COVID-19. Tuy nhiên, theo chuyên gia thể dục thẩm mỹ Nguyễn Thu Hằng, việc lựa chọn bài tập muốn hiệu quả cần dựa trên mỗi dáng người phù hợp.

  • 4 nhóm thực phẩm cần ăn đủ để tăng cường sức đề kháng

    Dinh dưỡng đóng một vai trò rất lớn trong nâng cao miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Khi một hệ miễn dịch mạnh khỏe giúp cơ thể chống lại các bệnh tật, trong đó có COVID-19.

  • 6 nguyên nhân khiến mông của bạn bỗng mọc những chiếc mụn đáng ghét

    Mụn có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Theo Ths.Bs Nguyễn Thị Hiền, mụn ở mông thực chất không phải là mụn mà là các viêm nang lông, một bệnh nhiễm trùng nhẹ ở nang lông, thường là mụn đỏ và mụn mủ.

  • Tập luyện nâng cao sức khỏe hệ hô hấp trong mùa dịch COVID-19

    Bệnh COVID-19 là một căn bệnh truyền nhiễm do SARS-CoV-2 gây ra. Bệnh lây chủ yếu qua các giọt bắn văng ra khi người bệnh ho, hắt hơi, thở ra. Vì vậy nâng cao sức khỏe nói chung, sức khỏe hệ hô hấp nói riêng là “pháo đài vững chắc” bảo vệ cơ thể phòng chống bệnh COVID-19.

  • 5 loại thực phẩm giúp bạn giải khát ngày hè

    Bạn có thể khát nước vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhất là trong thời tiết nắng nóng của mùa hè. Mất nước ngày hè dễ xảy ra vào bất cứ thời điểm nào. Giải khát là nhu cầu cần thiết trong những ngày hè nóng nực. Nhưng uống nước thể nào và loại nước nào giúp bạn bổ sung lượng nước đã mất?

  • Đọc sách giúp kéo dài cuộc sống, giảm 20% nguy cơ tử vong

    Chúng ta đều biết việc những thông tin từ sách có thể làm phong phú thêm cuộc sống của mỗi người, nhưng đọc sách có lợi ích sức khỏe như thế nào?

  • Thực phẩm giúp cơ thể khỏe mạnh mùa dịch

    Duy trì lối sống lành mạnh, xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý là những cách có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chuẩn bị sẵn sàng khi cơ thể tiếp xúc với các mầm bệnh không mong muốn.

  • Ăn gì để có vòng eo ‘con kiến’?

    Khi lo lắng về vòng eo của mình, bạn có thể bị cám dỗ bởi những thứ như chế độ ăn kiêng bụng phẳng hoặc chế độ ăn kiêng eo thon. Tuy nhiên, đó không phải là cách giảm cân hiệu quả.

  • Bí quyết sở hữu mặt V-line, ‘đánh bay’ nọng cằm

    Theo lời khuyên của các chuyên gia, không nhất thiết tìm đến biện pháp dao kéo, bạn có thể giảm béo mặt bằng cách điều chỉnh và thay đổi lối sống.

  • Redoxon Triple Action đồng hành cùng cộng đồng hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch

    Trong bối cảnh hiện nay, việc bảo vệ sức khỏe bằng cách tăng cường sức đề kháng là một trong những giải pháp quan trọng để phòng ngừa nguy cơ nhiễm bệnh. Sức đề kháng được xem như thành trì bảo vệ sức khỏe khỏi sự tấn công từ các tác nhân bên ngoài. Trong đó, dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể.