Cách để ngừng yêu người không yêu mình

22:11 29/08/2021

“Điều gì rồi cũng sẽ qua” hãy nhớ những lời này, và cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng hơn.

Share social

1. Chấp nhận một thực tế là người đó không cần bạn
 

Nếu hôm nay bạn nghĩ rằng người yêu của bạn vẫn yêu bạn nhưng qua hôm sau họ lại biến mất không một lời giải thích trong suốt một tuần một tháng, thì điều đó nghĩa là tình yêu của bạn ‘đang có trục trặc’. Lúc này hãy nhìn nhận lại tình yêu của mình theo một khía cạnh khác, để xem tình cảm của cả hai có thực sự tốt đẹp hay không và chắc hẳn lúc đó bạn sẽ nhận ra rất nhiều dấu hiệu cho thấy tình yêu chỉ đi từ một phía, từ bản thân bạn mà không nhận lại được gì từ nửa kia.

Vậy khi bạn nghĩ đến việc gọi điện, hay muốn gặp mặt người ấy, hãy suy nghĩ đến việc họ sẽ cảm thấy như thế nào về bạn. Đừng để sự quan tâm của bạn chỉ đổi được sự hạ mình ban phát tình cảm từ người yêu. Bạn có muốn trở thành nô lệ trong tình yêu không? Thế nên hãy chấp nhận sự thật là bạn không được yêu thương và tự giải phóng mình khỏi những bất an lo lắng đang dần dần làm bạn kiệt sức.


Cách để ngừng yêu người không yêu mình
 

2. Đừng quá để ý đến họ

 

Xa mặt cách lòng. Đây sẽ là phương châm của bạn nếu bạn muốn vượt qua tình yêu không có kết quả này. Giữ khoảng cách càng xa càng tốt. Nếu bạn có thể, tốt nhất là nên đi du lịch một chuyến dài, đến nơi mà bạn không thể kết nối internet, để ngừng kiểm tra tất cả các tài khoản trên mạng xã hội của họ.

Nếu bạn không thể tránh gặp họ hoàn toàn, thì hãy cố giữ cho những suy nghĩ của bạn cách xa họ. Ngay cả khi người bạn yêu ở cùng một nơi với bạn, điều đó không có nghĩa là bạn nên nghĩ đến họ. Chuyển dòng suy nghĩ của bạn sang một hướng khác. Hãy suy nghĩ về ước mơ và mong muốn của cá nhân bạn chứ không phải hạnh phúc trong mối quan hệ yêu đương với người không yêu bạn.
 

3. Tìm người có cùng vấn đề với mình để chia sẻ

 

Bạn không phải là người duy nhất có vấn đề trong tình yêu. Có rất nhiều người đã trải qua nỗi đau tương tự, và họ đã vượt qua nó. Tâm sự với những người thân thiết về cảm xúc của bạn. Nhờ họ tư vấn cách nào để giải toả cơn đau và vượt qua thời kỳ khó khăn này từ những kinh nghiệm của họ. Đôi khi bạn chỉ cần nghe những câu đơn giản như “Tôi hiểu bạn cảm giác như thế nào”. Nhưng đừng mắc phải sai lầm khi sa đà vào chủ đề này. Nếu không, bạn sẽ liên tục nghĩ về họ và sẽ không quên được người đó đâu. Bạn chỉ cần một vài cuộc nói chuyện để cảm thấy tốt hơn.

Nếu bạn không tìm được người để nói về chuyện này thì có thể chuyển sang tìm hiểu từ trong sách vở và phim ảnh. Chủ đề tình yêu cực kỳ phổ biến và dễ dàng tìm thấy nhiều trong sách và phim, từ đó chắc rằng sẽ giúp bạn tìm thấy lời giải đáp mà mình cần.


Cách để ngừng yêu người không yêu mình
 

4. Hãy chăm sóc bản thân mình

 

Khi bị cuốn vào những suy nghĩ tiêu cực, bạn thường bắt đầu bỏ bê bản thân mình. Ngay cả khi cảm thấy đau khổ hay bất lực thì vẫn phải chú ý chăm sóc cho vẻ ngoài và sức khỏe của mình. Hãy thư giãn, thưởng thức một tách trà thảo mộc thơm ngon, đi mua sắm quần áo mới hoặc thay đổi kiểu tóc mới… là những việc bạn nên làm trong giai đoạn này.

Đừng nghĩ đến việc bắt đầu hút thuốc hoặc uống rượu bia. Không nên đưa ra những quyết định hoặc hành động khinh suất, đặc biệt nếu chúng có hại cho sức khoẻ và cuộc sống của bạn. Bạn có thể muốn tự làm tổn thương, ôm hy vọng rằng người yêu mình sẽ nhìn thấy và hiểu được nỗi đau của bạn – nhưng họ sẽ không vì thế mà thay đổi được đâu. Bạn sẽ chỉ nhận được sự tổn thương từ thể chất đến tinh thần nếu cứ buông thả như thế.
 

5. Hãy vận động, tập thể dục thể thao

 

Có nhiều cách để khôi phục sự cân bằng cảm xúc. Hiệu quả nhất trong số đó chính là các bài tập thể dục. Tập thể dục có thể giúp bạn thoát khỏi tiêu cực. Hãy bắt đầu chạy bộ mỗi sáng hoặc đi đến các lớp thể dục thẩm mỹ, đến phòng tập hoặc hồ bơi…

Nếu bạn muốn kết hợp thể thao và nghệ thuật, hãy bắt đầu khiêu vũ. Bật các bài hát yêu thích của bạn và nhảy cho đến thỏa thích, hoặc đăng ký một khóa học khiêu vũ để học cách nhảy tango hoặc rumba. Bạn sẽ vừa có niềm vui trong cuộc sống cũng vừa có được một cơ thể khỏe mạnh.


Cách để ngừng yêu người không yêu mình
 

6. Bỏ những giấc mơ hạnh phúc lại sau lưng

 

Đừng chìm đắm vào những giấc mơ vô vọng. Chờ đợi người khác yêu bạn chính là một nỗi khổ không thể nào tả được. Nếu họ không chú ý đến bạn, không yêu thương bạn thì cũng đừng biện minh giúp họ, đừng suy nghĩ giùm họ để cố níu kéo. Họ không phải vì quá bận rộn để biểu lộ tình yêu với bạn, chỉ là họ không yêu bạn thôi.

Nếu một người không yêu bạn, họ có thể tìm thấy một nghìn lý do để không dành thời gian cho bạn. Chỉ cần tưởng tượng tình huống sau: Bạn không muốn đến tham dự một bữa tiệc thì bạn thường hành động như thế nào? Chính là né tránh, tìm lý do thoái thác.

 

7. Đừng tức giận

 

Thất bại trong tình yêu là một phần của cuộc sống. Nếu điều xảy ra không như mong đợi của mình thì bạn cũng không nên ghét bản thân hoặc trở nên cực đoan ghét tất cả những người khác giới. Trên thế giới này ai rồi cũng sẽ tìm thấy hạnh phúc cho riêng mình. Người ấy không yêu bạn có thể vì họ không thuộc về bạn cho nên cũng đừng suy nghĩ tiêu cực về họ, vì họ không có nghĩa vụ phải hy sinh vì hạnh phúc của bạn.

Đặt mình vào trường hợp của họ: bạn có sẵn sàng sống cả cuộc đời với người mà bạn chỉ cảm thấy thương hại không? Sẽ tốt hơn nếu bạn chỉ nghĩ đến những kỷ niệm đẹp mà bạn đã có với nhau và tiếp tục sống với nụ cười trên môi.


Cách để ngừng yêu người không yêu mình


Hãy tự đề ra một phương châm sống cho bản thân và luôn luôn ghi nhớ nó khi bạn cảm thấy chán nản. Hi vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ khôi phục lại sự bình an nội tâm của bạn và làm cho bạn tin tưởng vào một tương lai tốt đẹp hơn.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan