Cách để phối màu trang trí nội thất chuyên nghiệp

22:11 29/08/2021

Trong thiết kế nội thất thì việc phối màu rất quan trọng, thế nhưng không phải ai cũng có thể làm điều này hoàn hảo, chuyên nghiệp. Nhất là đối với các gia chủ muốn tự thiết kế ngôi nhà của mình.

Share social

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách phối màu chuyên nghiệp cho bạn.


Sự phối màu sẽ dễ dàng hơn khi ta gắn chúng với các hình dạng, họa tiết. Chúng ta sẽ bắt đầu từ đây nhé! Chúng ta có 4 loại họa tiết chính sau đây.

Cách để phối màu trang trí nội thất chuyên nghiệp
 

Kẻ sọc và chấm bi


Kẻ sọc có đặc điểm màu sắc tỉ lệ 1:1, đây là họa tiết dễ dàng nhất để phối màu. Trong thiết kế và trang trí nội thất bạn có thể ứng dụng họa tiết này vào nhiều phong cách khác nhau.


Kẻ sọc trắng đen là thường được sử dụng nhiều nhất. Nếu bạn muốn tạo hiệu ứng vui tươi hơn hãy lựa chọn những màu sắc khác. Một ví dụ để cho bạn dễ hình dung đó là một chiếc ghế màu hồng nếu có các sọc màu khác xen vào sẽ giúp màu hồng trở nên dịu và dễ nhìn hơn.

Cách để phối màu trang trí nội thất chuyên nghiệp
 

Một họa tiết dễ phối khác đó là chấm bi, đây cũng là họa tiết chủ đề trung tính với sự lặp đi lặp lại của các hoa văn. Loại họa tiết này mang lại một chút cảm giác nữ tính nhẹ nhàng và lãng mạn.

Cách để phối màu trang trí nội thất chuyên nghiệp
 

Chấm bi và kẻ sọc có thể kết hợp với nhau tạo ra sự đặc biệt vui vẻ. Tuy nhiên bạn nên cân đối các họa tiết nếu không sẽ gây rối mắt.


Họa tiết hình học


Đây là họa tiết được tạo ra bằng cách lặp đi lặp lại các dạng hình học như tam giác, vuông, tròn. Có những loại họa tiết được pha trộn hoặc chồng lên nhau để tạo ra sự thẩm mỹ khác biệt.

Cách để phối màu trang trí nội thất chuyên nghiệp
 

Một lưu ý khi lựa chọn họa tiết này là nên chọn những loại hình có góc nhọn. Bởi vì những hình dạng tròn cong dễ gây rối mắt khi trang trí và khó cho những người không chuyên.


Bạn cũng có thể kết hợp các loại hình học lại với nhau để có công thức hoàn mỹ nhất theo sở thích.


Họa tiết hoa văn


Hoa văn họa tiết phức tạp hơn rất nhiều so với các loại trên nhưng nó đem lại cảm giác tự nhiên mềm mại. Các họa tiết này thường là biểu trưng thực vật, chúng khá dễ dàng kết hợp với màu sắc tươi sáng.

Cách để phối màu trang trí nội thất chuyên nghiệp
 

Bí quyết là bạn không nên sử dụng quá nhiều họa tiết hoa văn cùng một chỗ sẽ khá rối rắm và khó kết hợp. Thay vì đó bạn nên lựa chọn kỹ càng nhất có thể để làm nổi bật những họa tiết này trên một nền sáng. Bạn cũng có thể kết hợp với hoa văn hình học cơ bản sắc cạnh như hình tam giác sẽ giúp cân bằng hoa văn hơn. 


Họa tiết hữu cơ


Họa tiết hữu cơ làm thiết kế và trang trí nội thất phức tạp hơn. Vì các họa tiết này có rất nhiều mô hình hữu cơ có màu sắc khác nhau, tỷ lệ vùng màu khác nhau. Nếu bạn muốn kết hợp chúng vào không gian thì hãy trộn các mẫu họa tiết trong một giới hạn về màu sắc để không gian không bị xáo trộn bạn nhé. Chẳng hạn sử dụng họa tiết chủ đề hàng hải có chung màu xanh và trắng sẽ tạo sự hòa quyện và đồng nhất cho không gian.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan