Cách khử mùi giúp thông thoáng nhà cửa ngăn ngừa Corona

22:11 29/08/2021

Việc dọn dẹp nhà cửa không chỉ là lau dọn mà còn giúp ngôi nhà luôn thông thoáng và tỏa hương thơm mát ngăn ngừa virus, vi khuẩn gây hại.

Share social

Để đề phòng lây nhiễm virus corona, ngoài việc vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang và tránh tiếp xúc, tụ tập nơi đông người cũng cần lưu ý đến việc vệ sinh nhà cửa. Cần thường xuyên lau dọn, khử trùng nhà cửa sạch sẽ để tránh bản thân và gia đình bị nhiễm bệnh.

Việc đầu tiên để F5 ngôi nhà mùa dịch là hãy khử mùi và khiến không gian sống của bạn trở nên thoáng đãng hơn nhé. Việc này sẽ làm mới môi trường sống của chúng mình hơn và từ đó cũng giúp tinh thần thoải mái và vui vẻ hơn rất nhiều. Dưới đây là 5 tips khử mùi nhà cửa bạn có thể áp dụng:
 

1. Trồng cây xanh


Hãy thử trang trí cây cảnh trong nhà để nó vừa mang lại vẻ đẹp đầy sức sống cho mỗi căn phòng.  Một số cây trồng trong nhà được biết có khả năng làm sạch không khí, và chúng cũng có thể giúp kiểm soát mùi hôi trong nhà. Một số cây có thể trồng xung quanh nhà để thanh lọc không khí bao gồm: cây lưỡi hổ, cây hương thảo, nguyệt quế, trầu bà, nha đam, dương xỉ...

Cách khử mùi giúp thông thoáng nhà cửa ngăn ngừa Corona
 

2. Mở cửa sổ và sử dụng quạt thông gió

 

Mở cửa sổ cũng giúp ánh sáng mặt trời chiếu vào, Ánh sáng mặt trời chứa các tia cực tím, có khả năng tiêu diệt những thứ như nấm mốc và vi khuẩn gây mùi. Khi bạn mở cửa sổ, bật trần và quạt đứng trong nhà để giúp tạo ra làn gió lớn hơn và khiến không khí chuyển động.
 

Cách khử mùi giúp thông thoáng nhà cửa ngăn ngừa Corona


Không khí trong lành là một trong những cách tốt nhất để loại bỏ mùi hôi trong nhà, mở cửa sổ và thay thế mùi hôi trong căn nhà bạn bằng không khí sạch.

 

3. Sử dụng trái thơm để khử mùi


Để tạo mùi thơm, bạn chỉ cần lấy một trái thơm đã được lấy ruột bên trong sau đó thắp một cây nến nhỏ bỏ vào trong. Nhiệt độ sẽ làm nóng vỏ thơm tạo nên mùi thơm dễ chịu, loại bỏ hết tất cả mùi hôi ám trong nhà như mùi thừ phòng bếp, thú cưng hay mùi thuốc lá vô cùng hiệu quả.


Cách khử mùi giúp thông thoáng nhà cửa ngăn ngừa Corona


Tuy nhiên, cách này chỉ có thể áp dụng đối với những không gian nhỏ như nhà vệ sinh, nhà bếp có diện tích nhỏ.


4. Muối trắng hoặc Banking Soda


Muối trắng hay muối nở (baking soda) đều nổi tiếng với công dụng hút mùi ẩm mốc và làm sạch vết bẩn “cứng đầu” vô cùng hữu hiệu. Bạn chỉ cần pha 1 trong 2 nguyên liệu này với nước ấm rồi đổ xuống cống, bồn cầu hay bất cứ khu vực nào có vết bẩn. Sau đó, bạn tiến hành cọ rửa nhà vệ sinh với nước sạch thêm một lần nữa.


Cách khử mùi giúp thông thoáng nhà cửa ngăn ngừa Corona


Giải pháp này thường không có tác dụng khử mùi nhà  rõ rệt từ lần thực hiện đầu tiên. Thế nhưng, nếu bạn kiên trì áp dụng đều đặn mỗi tuần, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt trong căn phòng này của mình.
 

5. Xông tinh dầu
 

Trong tất cả các cách kể trên, có thể nói việc xông nhà bằng tinh dầu là phương pháp hiệu quả nhất giúp diệt khuẩn tối đa, giảm bớt ẩm thấp, xua đuổi vi khuẩn gây bệnh.
 

Cách xông nhà bằng tinh dầu thực hiện rất đơn giản. Trước khi đổ nước vào đĩa chứa nước, tinh dầu, bạn cần rửa sạch đĩa để tránh hương thơm bị lẫn lộn với hương thơm của loại tinh dầu trước. Tiếp đó, đổ nước ấm (hoặc lạnh) và đĩa chứa nước. Nhỏ trực tiếp từ 3 - 5 giọt tinh dầu thiên nhiên vào đĩa chứa nước ở trên. Nếu nước ấm, bạn có thể đổ ngay tinh dầu vào, nước lạnh thì hãy chờ thêm một lát để nước ấm lên nhé! Không nên đổ tinh dầu vào khi nước còn đang lạnh sẽ khiến tinh dầu không phát huy hết công dụng của mình. Cắm điện để khởi động máy. Ngay khi nước ấm, tinh dầu sẽ bắt đầu được khuếch tán ra khắp không gian nhanh chóng. Hương thơm tinh dầu sẽ giúp bạn khử mùi, ướp hương và thanh lọc không khí rất tốt.
 

Cách khử mùi giúp thông thoáng nhà cửa ngăn ngừa Corona


Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có bán sẵn bộ sản phẩm tinh dầu cắm điện Airwick AWK9305 Forest Waters giúp bạn dễ dàng sử dụng. Bạn có thể điều chỉnh 5 mức tỏa mùi hương nhiều hoặc ít khác nhau, để sử dụng tiết kiệm và hiệu quả lâu dài bạn nên để mức thấp nhất, như vậy sẽ làm cho căn phòng của bạn luôn có mùi thơm. Để thay đổi bạn chỉ việc đưa lọ tinh dầu theo chiều thiết kế, sau đó đẩy mạnh lên trên khi nghe thấy tiếng click là được.


Cách khử mùi giúp thông thoáng nhà cửa ngăn ngừa Corona


>>> Xem thông tin chi tiết và đặt mua sản phẩm tinh dầu cắm điện Airwick AWK9305 Forest Waters TẠI ĐÂY.

Những ngày ở nhà sẽ là khoảng thời gian tận hưởng không khí gia đình tuyệt vời, phải không nào? Tạm gác những áp lực công việc, những tin tức ngoài kia về dịch bệnh để cùng các thành viên trong gia đình chuyện trò, thưởng thức ly cà phê buổi sáng. Sau đó dành 30 phút cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, giúp không gian thêm thoáng đáng, sạch sẽ. Chúc mọi người, mọi nhà sức khoẻ và an toàn mùa dịch này nhé!

tin tức tin tức tin tức tin tức

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan