Cách lựa chọn trang sức đẹp sang

22:11 29/08/2021

Trang sức làm đẹp hiện nay rất đa dạng, nó tham gia vào đời sống thời trang như một phần thiết yếu giúp hoàn thiện phong cách của bạn. Và nếu đã là phong cách thì cần sự tinh tế và thẫm mỹ khi chọn lựa, hơn là việc chỉ chọn những loại đắt tiền.

Share social

Trang sức làm đẹp hiện nay rất đa dạng, nó tham gia vào đời sống thời trang như một phần thiết yếu giúp hoàn thiện phong cách của bạn. Và nếu đã là phong cách thì cần sự tinh tế và thẫm mỹ khi chọn lựa, hơn là việc chỉ chọn những loại đắt tiền

 

Nếu như trước đây trang sức thường được hiểu là những kiểu kim loại quý hay những chất liệu đắt tiền, thì khái niệm trang sức trong thời trang giờ đây là một dạng phụ kiện làm đẹp. Thật hay giả không còn quan trọng, chỉ là trông chúng có thật sự đẹp hay không mà thôi.

 

Cách lựa chọn trang sức đẹp sang

 

Vì vậy, để trang sức của bạn thật sự trở nên tinh tế, ít tiền mà vẫn sang trọng thì nên lưu ý khi lựa chọn như sau:

 

1. Nên mua trọn bộ

 

Thực tế là giá của một set trang sức luôn được ưu đãi hơn mua riêng lẻ một kiểu. Và dù sao, khi bạn đeo một trang sức có những ý nghĩa liên kết với nhau trong một bộ thì vẫn đáng giá hơn một món riêng lẻ, dù bộ đó đắt hay chỉ bình thường. Chưa kể, bạn còn có cơ hội khai thác được hết tính năng của một bộ trang sức nhiều món.

 

Cách lựa chọn trang sức đẹp sang

 

Trang sức đi cùng một bộ cho phép bạn khai thác tối đa tính năng của từng món mà ý nghĩa đi kèm của nó giá trị hơn số tiền bạn bỏ ra có là bao nhiêu

 

2. Không phải loại quá nhí nhảnh, dễ đoán

 

Một trong những lý do quan trọng khiến cho trang sức của bạn trong có vẻ không được sang chảnh đó là vì bạn hay chọn những kiểu dáng nhí nhảnh, dễ thương và dễ bị gọi tên. Ví dụ như những dây chuyền mặt hình thú, hình trái tim, bông hoa…những dạng này khiến cho trang phục của bạn mất hẳn sự sành điệu. Hãy chọn loại có hình dáng khó đoán, hay kỳ quặc một chút cũng không sao.

 

Cách lựa chọn trang sức đẹp sang

 

Trang sức nhí nhảnh, mang màu “trẻ con” dễ khiến bạn bị mất giá.

 

3. Không là dây chuyền vàng

 

Có rất nhiều loại dây chuyền, vòng đeo cổ đủ hình dáng chất liệu, vì vậy đừng để ý đến loại dây được làm theo kiểu dây chuyền truyền thống. Nếu nó là hàng thật thì quá tốt, nhưng không thật thì bản thân nó sẽ tự tố giác bạn đang dùng đồ rẻ tiền mà không có gì cứu vãn và thay đổi được định kiến đó.

 

Cách lựa chọn trang sức đẹp sang

 

4. Tránh đồ kim loại quá chói sáng

 

Ánh sáng của trang sức kim loại quý là ánh sáng có màu của sự sang trọng, rực rỡ và tự nhiên. Thế nhưng, trang sức kim loại giả thì lại có màu sáng chói và bóng lóa. Nên vô tình nó lại khiến cho việc diện trang sức của bạn trở nên bị kệch cỡm. Nên chọn loại có màu sáng vừa phải sẽ tinh tế và hiệu quả hơn cho phong cách của bạn.

 

Cách lựa chọn trang sức đẹp sang

 

Cách lựa chọn trang sức đẹp sang

 

Trang sức bằng kim loại nếu không thật thì nên chọn những kiểu có ánh sáng vừa phải, khi nhìn sẽ có giá trị hơn

 

5. Chọn loại đá lạ hơn đá giả

 

Trang sức bằng đá có nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy, tâm linh hơn là chỉ làm đẹp. Vì vậy, nếu không đúng loại đá thật chuyên được chế tác làm đồ mỹ nghệ như mã não, cẩm thạch, thạch anh…thì hãy mạnh dạn chọn bất cứ loại đá nào có hình dáng kì lạ. Chúng sẽ không phải là loại đá quý hiếm, nên sẽ không phải là đồ giả và cũng không quá mắc tiền. Nhưng ít nhất nó vẫn tạo ra sự độc đáo cho riêng bạn hơn là dùng trang sức bằng đá…plastic.

 

Cách lựa chọn trang sức đẹp sang

 

Cách lựa chọn trang sức đẹp sang

 

6. Cân đối dây dạng hạt

 

Các loại dây chuyền dạng hạt thường sẽ rất khó xử lý khi dây ngắn. Các chuỗi hạt càng nằm sát cổ, càng trông có vẻ quê mùa nếu nó không phải là hạt ngọc, hay các loại đá đáng giá. Nếu chỉ là những loại hạt bình thường, thì nên chọn những loại dài. Dây chuỗi hạt càng to thì càng trông không có giá trị. Chỉ nên chọn loại hạt nhỏ vừa phải, dây có độ dài phủ đến ngực càng tốt.

 

Cách lựa chọn trang sức đẹp sang

 

7. Tìm đến trang sức bằng gỗ

 

Có một lời khuyên từ các nhà tạo mốt rằng bạn nên tránh xa những loại trang sức bằn nhựa – plastic, vốn được dùng để chế tác các loại trang sức công nghiệp. Kim loại nếu dùng loại rẻ tiền dễ gây dị ứng cho da. Chỉ có tc trang sức bằng gỗ là thứ không cần phải làm giả. Việc chế tác mộc mạc cũng có phần độc đáo cho phong cách riêng của bạn.

 

Cách lựa chọn trang sức đẹp sang

 

Cách lựa chọn trang sức đẹp sang

 

 

Theo Báo Người tiêu dùng

thời trang thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan