Cách nhận biết túi da thật

22:11 29/08/2021

Bất biến với thời gian bởi sự thanh lịch quý phái, những chiếc túi da luôn là ước mơ của những người yêu thời trang. Sự quyến rũ bậc nhất đó của túi da, còn đến từ cảm giác mềm mại và êm ái như việc bạn đang ôm ấp một chú mèo con đáng yêu vậy...

Share social

Cách nhận biết túi da thật


 

 

 

 

Bất biến với thời gian bởi sự thanh lịch quý phái, những chiếc túi da luôn là ước mơ của những người yêu thời trang . Sự quyến rũ bậc nhất đó của túi da, còn đến từ cảm giác mềm mại và êm ái như việc bạn đang ôm ấp một chú mèo con đáng yêu vậy.


Chính vì sự phổ biến của nó mà túi da là mặt hàng thời trang bị làm giả nhiều nhất, cũng còn bởi vì giá thành đắt đỏ của nó. Túi da giả thường làm bằng chất liệu vinyl, với trình độ chế tạo ngày một tinh xảo hơn. Vì vậy, nếu có thể sở hữu được một chiếc túi da, bạn cũng hẳn sẽ băn khoăn liệu chúng là thật hay giả. Hãy tìm hiểu một số cách nhận biết sau đây để biết một túi da thật sẽ có những đặc tính như thế nào.

 

Cách nhận biết túi da thật

Túi da handmade hiệu Desert Postie

 

1. Nhìn


Việc đầu tiên khi xem xét một chiếc túi da luôn bằng việc nhìn thật kỹ bề mặt túi. Nếu là da thật, trên bề mặt sẽ có những vết lồi lõm, tùy theo trình độ thuộc và gia công mà bề mặt da sẽ có độ phẳng, mềm…tuy nhiên vẫn còn để lại dấu vết gồ ghề tương đối. Trong khi đó, những loại giả da sẽ bằng phẳng. Da thật nhìn kỹ sẽ có những lỗ chân lông nhỏ, còn da giả thì không.


2. Sờ

 

 

Cách nhận biết túi da thật       

Đặt bàn tay lên bề mặt túi và cảm nhận. Nếu là giả da, bạn sẽ cảm nhận được độ trơn láng nổi cộm của lớp nhựa (plastic) được tạo bởi các chất liệu tổng hợp khi chúng được làm cho sáng bóng. Điều này sẽ rõ ràng hơn khi bạn chạm bề mặt này vào mùa đông, bạn sẽ cảm thấy lạnh.

 

Còn da thật thì bạn sẽ cảm nhận được độ mềm và mịn màng bất cứ lúc nào bạn chạm vào. Hơn nữa, da thật không bao giờ cho cảm giác mát lạnh ngay cả trong mùa đông.

                   Miếng da đà điểu.

 

3. Ngửi


Nhãn hàng túi xách cao cấp Louis Vuitton thường nói về cách nhận diện thương hiệu của họ là bằng mùi hương đặc trưng ở các cửa hàng, đó là mùi của da thật. Quả là như vậy, những chiếc túi nếu được làm từ da thú, bạn sẽ ngửi được mùi chất béo động vật (như mùi da thối), còn da giả thì chỉ ngửi được mùi nhựa tổng hợp.


4. Ấn


Dùng ngón cái và ấn mạnh lên bề mặt túi. Nếu là da thật, sẽ để lại vết lõm xung quanh ngón tay cái của bạn. Tuy nhiên, khi bạn bỏ tay ra, vết lõm sẽ mất đi chứng tỏ độ đàn hồi của bề mặt da thật. Còn với da giả, các chất liệu tổng hợp sẽ không thể có được độ đàn hồi này, vết lõm cũng sẽ còn hằn nguyên bởi các lớp hạt vật chất nhân tạo, tạo thành lớp da giả đã bị tách rời ra.


5. Quan sát


Quan sát một mặt cắt của da và phần da đã thuộc, bạn sẽ thấy da thật bao gồm các sợi không đều nhau. Vì vậy, khi bạn dùng ngón tay cạo lên bề mặt da, (nhằm cố để lại vết trầy, xước) thì chúng sẽ không có thay đổi gì rõ ràng. Trong khi với da giả, chúng vốn có kết cấu dệt sợi, không phải là khối đặc nên chúng sẽ bị trầy xước.

 

Cách nhận biết túi da thật

 

Cách nhận biết túi da thật

Hai miếng da cắt ra từ túi Hermes Birkin.
Miếng da thật (hình trên) có độ mịn và sáng tự nhiên
so với miếng da giả (hình dưới).
Nhãn đính kèm cũng có độ sắc nét khác nhau rõ rệt.

 

6. Làm ướt


Nhỏ một vài giọt nước lên bề mặt túi da. Nếu là da thật thì sau một vài phút, bạn sẽ thấy vệt nước lan rộng ra, thấm vào da qua các lỗ chân lông. Da thật luôn hấp thu độ ẩm.


7. Đốt


Đốt hoặc hơ lửa miếng da. Nếu là da thật, bạn sẽ ngửi được mùi khét như mùi của tóc cháy. Còn da giả sẽ cho mùi nhựa cháy.


8. Màu sắc


Màu của da giả luôn tươi sáng, còn màu da thật thì tối hoặc chỉ sáng như màu sương mai.

 

Cách nhận biết túi da thật

Túi da Louis Vuitton 2011

 

Bên cạnh việc xác định đó có là túi da thật hay không, việc xác định thương hiệu túi cũng là điều quan trọng, nhằm khẳng định đẳng cấp của người sành điệu. Trong số các kiểu túi da hàng hiệu, Louis Vuitton là thương hiệu bị làm hàng giả nhiều nhất. Hãng này đã luôn khuyến cáo người tiêu dùng chú ý đến kỹ thuật may và những dấu hiệu riêng mà chỉ có Louis vuitton thật mới có được. Một trong những điểm chú ý là hoa văn Monogram LV (chữ viết lồng vào nhau) thường được in mờ, không quá sáng và luôn đặt đối xứng nhau. Logo LV được in trên từng chi tiết nhỏ của túi, bao gồm những đinh nút đính trên quai và trên các mặt dây kéo. Bên cạnh đó, nếu bạn mua được một chiếc túi LV dưới 250$ thì chắc chắn nó là hàng giả. Túi LV thật luôn có giá thấp nhất là trên 250$ và túi cao cấp dao động từ 4 đến 5 ngàn USD.

 

Cách nhận biết túi da thật

Hai chiếc túi LV thật (phải) và giả (trái).

Quai xách của túi thật có màu sẫm hơn vì làm bằng da thật, màu hoa văn vàng nhạt, sắc sảo hơn.

 

Cách nhận biết túi da thật

Bên trong chiếc túi LV giả có đường may không đều và nhãn in đính kèm bị mờ

 

Cách nhận biết túi da thật

Túi da Gucci 2011

 

Cách nhận biết túi da thật

Túi da Fendi 2011

 

Cách nhận biết túi da thật

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,ltd

 

thời trang

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan